Ads Id:4 -> Giảm 100K khi mua vé máy bay

 Đường hoa Nguyễn Huệ

Đã thành thông lệ hàng năm, vào dịp Tết cổ truyền, TP HCM sẽ mở cửa đường hoa Nguyễn Huệ để phục vụ du khách đến tham quan và chụp ảnh. Được biết chủ đề của đường hoa Nguyễn Huệ 2021 là: “TP HCM - Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình” được thiết kế dựa trên yếu tố thiên nhiên và sử dụng chất liệu thân thiện môi trường. Đường hoa Nguyễn Huệ luôn là điểm đến hàng đầu vào mỗi dịp Tết đến xuân về với người Sài Gòn cũng như du khách gần xa.

Đường hoa sẽ mở cửa cho du khách tham quan trong 7 ngày, từ 19 giờ ngày 9-2 đến 21 giờ ngày 15-2-2021 (tức từ 28 Tháng Chạp Âm lịch đến hết Mùng 4 Tết).

Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ 2021 Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ 2021

Hội hoa xuân Tao Đàn

Hàng năm Hội hoa xuân Tao Đàn luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách của TP HCM vào Tết cổ truyền. Cũng là chủ đề TP HCM - Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình, hội hoa xuân năm 2021 sẽ được tổ chức trong 12 ngày, từ ngày 25 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng. Ngoài việc trưng bày các tiểu cảnh hoa, du khách còn có thể thưởng lãm nhiều tiết mục thú vị khác như hội thi nghệ thuật ngành hoa, cá, kiểng, bonsai,...biểu diễn lân sư rồng, võ thuật cổ truyền, các loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian (múa rối, đờn ca tài tử,...)

Ads Id:5 -> Lắc Xì 2022: Tặng trước 500K xu

Để tham quan các tác phẩm nghệ thuật tại Hội hoa xuân Tao Đàn thì bạn phải mua vé vào cổng. Cụ thể 30.000 đồng/người/vé, trẻ em dưới 12 tuổi ( thấp hơn 1,2m) được miễn phí vé.

Mai vàng tại hội hoa xuân Tao Đàn Mai vàng tại hội hoa xuân Tao Đàn

Phố ông Đồ

Đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên của Sài Gòn mỗi dịp Tết đến, Phố ông Đồ luôn là điểm đến không thể bỏ qua. Một không gian xưa được tái hiện giữa lòng thành phố hiện đại đã lòng xao xuyến biết bao tâm hồn. Các hoạt động tại phố ông Đồ đã trở nên quen thuộc trong suốt 15 năm qua là Đường mai vàng, xin chữ ông đồ, các trò chơi dân gian, các chương trình biểu diễn nghệ thuật,...

🎁 Chọn quà gì cho Tết 2021?

Đặc biệt, điểm nhấn của Tết 2021 là khu vực tiểu cảnh của 4 làng nghề truyền thống Việt Nam là Làng gốm, Làng mây, Làng hương và Làng lụa.

Phố ông đồ Phố ông đồ

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Lễ hội hoa tại khu vực cầu Bán Nguyệt - Phú Mỹ Hưng đã được tổ chức liên tục trong 10 năm qua. Điểm khác biệt của Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng so với các điểm khác của Thành phố là tạo cảnh độc đáo, sinh động và luôn khác biệt trong mỗi năm. Có năm lễ hội trang trí theo chủ đề các loại hoa đặc sắc của những vùng miền trên cả nước, có năm lại theo chủ đề các sản vật đặc sản của vùng quê,... Không chỉ sáng tạo trong ý tưởng mà hình thức trưng bày cũng được đầu tư từng chi tiết. Đó là lý do mà vào dịp Tết, lễ hội hoa ở Phú Mỹ Hưng luôn đông đúc khách đến tham quan. 

Cư dân Melosa Garden sống hạnh phúc tại 

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Ngắm pháo hoa

Đã thành thông lệ, vào thời điểm giao thừa tại Hồ Chí Minh sẽ có hoạt động bắn pháo hoa chào mừng năm mới. Các điểm bắn quen thuộc như đường hầm sông Sài Gòn, Tòa nhà Landmark 81, Công viên văn hóa Đầm Sen,... Điểm đặc biệt để ngắm pháo hoa trong đêm giao thừa ở Sài Gòn mà có lẽ những ai đã từng trải nghiệm một lần mới cảm nhận đầy đủ được. Đó là vào dịp Tết Nguyên Đán thường lượng người ở TP HCM giảm đi đáng kể vì họ về quê đón tết. Còn lại là những người Sài Gòn và du khách. Chính vì vậy, không gian và các con đường không còn ồn ào nữa. Đường phố sạch đẹp, lượng xe vừa phải, bầu không khí yên bình và lại có pháo hoa ở các vị trí đẹp. Chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt vời khi ngắm pháo hoa trong đêm Giao thừa ở Sài Gòn.

Ngắm pháo hoa tại TP HCM. Ngắm pháo hoa tại TP HCM

Không ít người sống và làm việc ở TP HCM nhưng chưa bao giờ đón Tết ở nơi này. Hãy một lần cảm nhận vẻ đẹp lung linh của Sài Gòn trong những ngày đầu xuân bạn sẽ thấy yêu thành phố này hơn.

“Phố Tây” Bùi Viện

Vào những ngày Tết cổ truyền, “phố Tây” Bùi Viện là địa điểm vui chơi yêu thích của giới trẻ Sài Gòn. So với Tết Dương lịch thì Tết  m lịch ở đây không đông đúc bằng nhưng Bùi Viện vẫn là  địa điểm hấp dẫn để tụ tập cùng đám bạn những ngày Xuân. Điểm thú vị của “phố Tây” Bùi Viện những ngày Tết là bạn có thể cảm nhận được sự giao thoa văn hóa giữa Phương Đông và Phương Tây hài hòa và tinh tế. Được biết vào những ngày Tết cổ truyền, các hoạt động văn hóa dân gian của Việt Nam sẽ được biểu diễn theo phong cách nghệ thuật đường phố của người Tây Âu.

Phố đi bộ Bùi Viện Phố đi bộ Bùi Viện

Công viên văn hóa Đầm Sen

Công viên văn hóa Đầm Sen không chỉ là địa điểm chơi Tết thú vị mà còn là nơi để các bạn trẻ “sống ảo” cực kỳ hấp dẫn. Chẳng hạn như Cầu tàng hình sẽ giúp bạn được lướt trên mặt nước, nhẹ như không giống như trong các bộ phim “chưởng” một thời đình đám. Cầu chân mây đang là xu hướng hot nhất mà bạn trẻ nào cũng thích đặt chân lên để thử cảm giác sống trên chín tầng mây. Bên cạnh đó, tại Đầm Sen có nhiều hoạt động văn nghệ hấp dẫn phục vụ khách tham quan trong những ngày Tết. Bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Nhiều trò chơi mới lạ tại Đầm Sen Nhiều trò chơi mới lạ tại Đầm Sen

Công viên văn hóa Suối Tiên

Công viên văn hóa Suối Tiên đưa vào hoạt động nhiều công trình mới hoành tráng phục vụ nhu cầu vui chơi ngày Tết. Trong đó có thể kể đến Tứ Phước Môn Hồng Phúc Dinh mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, đem đến tài lộc may mắn cho du khách bốn phương. Các công trình tâm linh màu nhiệm của Suối Tiên như Long Hoa Thiên Bảo, Thánh Tượng Quán Thế  m Thiên Thủ Thiên Nhãn, Phật Địa Mẫu… là những điểm đến ý nghĩa để du khách cầu mong an lành, hạnh phúc. Đây là địa điểm thích hợp để cả gia đình đến vui chơi trong những ngày Tết đến Xuân về.

Cổng chào tại Suối Tiên Cổng chào tại Suối Tiên

Công viên 23 tháng 9

Công viên 23 tháng 9 là một trong những Chợ hoa Xuân lớn nhất Sài Gòn với 800 lô và hàng ngàn loài hoa từ bắc - trung - nam hội ngộ về đây. Đặc biệt đào xuân từ ngoài Bắc chuyển vào tập trung ở Chợ hoa Công viên 23 tháng 9 với vô vàng kiểu dáng, kích cỡ để những người bắc sống ở phương nam lựa chọn về chưng Tết. Vào những ngày đầu năm, Công viên 23 tháng 9 còn là điểm đến hấp dẫn với nhiều chương trình biểu diễn văn nghệ xuyên suốt Tết Tân Sửu 2021.

Lễ hội Đường sách Tết

Trong hơn 10 năm qua, hành trình “Tri thức kết nối tương lai” của TP HCM đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của người dân thành phố này. Năm nay, Lễ hội Đường sách được tiến hành trong 7 ngày (09-15/2/2021 nhằm ngày 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết Tân Sửu 2021) trên 3 tuyến đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế (Quận 1). Dự kiến có khoảng 65.000 tựa sách được giới thiệu tại đây. Nếu bạn muốn một không gian văn hóa đậm chất tri thức thì hãy đến Đường sách vào những ngày Tết. Không chỉ trưng bày sách, nơi đây còn có nhiều hoạt động văn hóa khác như trưng bày tranh, triển lãm liên quan các chủ đền Xuân.

Không ít người sống và làm việc ở TP HCM nhưng chưa bao giờ đón Tết ở nơi này. Hãy một lần cảm nhận vẻ đẹp lung linh của Sài Gòn trong những ngày đầu xuân bạn sẽ thấy yêu thành phố này hơn.

Ads Id:5 -> Lắc Xì 2022: Tặng trước 500K xu

Xem thêm: