Ads Id:2 -> TRA CỨU LỊCH CHIẾU, SUẤT CHIẾU TRÊN MOMO

Nhắc đến DC Comics, không thể không nhắc đến Batman. Một người hùng lặng lẽ bảo vệ thành phố trong bóng tối, kẻ gieo chế ngự tội phạm bằng nỗi sợ vĩnh hằng. Lẽ đó, nhiều phiên bản điện ảnh dựa trên nhân vật được sản xuất và phát hành rộng rãi. Tiêu biểu có thể kể đến bộ ba phim Batman do đạo diễn Christopher Nolan chỉ đạo. Bên cạnh đó, thương hiệu Batman gặt hái nhiều danh hiệu, giải thưởng danh giá bậc nhất trên màn ảnh. 

“Chiều lòng” người hâm mộ, The Batman (2022) do đạo diễn Matt Reeves cầm trịch cùng với những ngôi sao màn bạc ra mắt vào đầu tháng 3. Được biết, phim sẽ được thực hiện theo phong cách noir, mang nặng tính trinh thám, hình sự hơn là hành động như những phim trước kia. Trong phiên bản mới nhất, người xem sẽ được thấy một Batman tăm tối nhất từng xuất hiện trên màn ảnh. 

Cốt truyện đậm chất hình sự kịch tính 

Có thể nói, The Batman chọn hướng đi khác biệt hoàn toàn từ nội dung đến phong cách thực hiện. Trước kia, Joker luôn là một kẻ thủ ác đáng gờm với Kỵ sĩ bóng đêm, nhưng trong phần phim mới, phản diện chính là Riddler (Paul Dano). Hắn là một tên sát nhân tâm thần, thường để lại manh mối sau những vụ án mạng để thách thức cảnh sát lẫn Batman. Chính vì thế, The Batman đã vượt qua khỏi lối đi chung của thương hiệu, tách ra thành một phần riêng biệt. Phim mang nặng tính trinh thám của những ngày đầu Bruce Wayne hành hiệp với nhân dạng Người Dơi. 

Phim tập trung vào yếu tố trinh thám, giải đố hơn hành động

Tác phẩm phơi bày sự thật về những bước đi non nớt đầu tiên của Batman, vị thám tử lừng danh vĩ đại, một trong những trụ cột của hội siêu anh hùng trái đất. Từ đầu, phim không quá chú trọng vào yếu tố hành động, điều đã làm nên hình ảnh một người hùng không siêu năng lực đối chọi với những thực thể vũ trụ. Vì vậy, The Batman tập trung khắc họa vào những phân đoạn trinh thám căng thẳng. Bên cạnh đó, tông màu u tối của phim góp phần tạo nên một không khí căng thẳng của bức tranh toàn cảnh. 

Ads Id:22 -> XEM PHIM ONLINE NGAY

Kỹ xảo hình ảnh đặc sắc, chân thực

Gotham trong The Batman trở nên hoàn toàn khác biệt, thành phố tạo cảm giác vừa lạ, vừa quen. Trong những phần phim của đạo diễn Christopher Nolan, vị đạo diễn vốn nổi tiếng với châm ngôn làm phim “không hiệu ứng” nên đa phần cảnh quay được thực hiện dưới những góc phố New York. Với Matt Reeves và đạo diễn hình ảnh Greig Fraser, họ muốn xây dựng một thành phố Gotham khác biệt nhưng vẫn đảm bảo được tính chân thực. 

Phim ghi điểm về mặt hình ảnh.

Nhắc đến Greig Fraser, ông là người đứng sau những trường đoạn hoành tráng của những siêu phẩm như Dune, Rogue One: Star War Story,...Từng khung hình trong The Batman vô tình thừa hưởng những tinh túy mà Fraser sử dụng trong các tác phẩm trước đây. Mặt khác, tông màu đen tối với độ tương phản cao phủ đầy từ đầu đến cuối phim góp phần quan trọng trong công việc “kể chuyện” của Matt Reeves. Ngoài ra, khung hình phim được thực hiện tỉ mỉ, chỉn chu, bố cục đúng tỉ lệ. Qua đó, làm tăng giá trị nghệ thuật của tác phẩm. 

Mặt khác, phim đầu tư kỹ lưỡng về mặt hiệu ứng ánh sáng. Dù không đặt nặng các yếu tố hành động, những trường đoạn đánh đấm, cháy nổ của The Batman vẫn làm người xem rùng mình về quy mô, độ chân thực. Từ trailer, phân cảnh Penguin (Colin Farrell) thoát khỏi sự truy đuổi của Batman, từ góc máy đến ngọn lửa bùng cháy phía xa, người xem dễ dàng liên tưởng đến những cảnh quay tương tự trong các tác phẩm hành động khác như Fast and Furious, Joker,...

Bản hòa tấu hài hòa, đậm tính trinh thám

Nhà soạn nhạc gốc Ý, Michael Giacchino-người đảm nhận vai trò chính trong khâu soạn nhạc của The Batman, ông là người có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện những bản nhạc nền đi sâu vào lòng người. Đặc biệt, bản nhạc nền ông soạn cho The Batman  là một tuyệt tác, khi phản ánh đúng từng giai đoạn của phim, cũng như nhân vật chính đang trải qua. Tác phẩm gồm những nốt thăng trầm khác nhau, khắc họa rõ nét một Batman tâm lý không ổn định, băn khoăn với con đường mình đã lựa chọn. Ngoài ra, bản nhạc nền The Batman có lúc lại thinh lặng, tạo cảm giác ma mị pha lẫn chút u tối hòa hợp với cả tông màu của bộ phim. 

Bản nhạc nền phản ánh đúng bản chất nhân vật, tông màu của phim.

Đội ngũ sản xuất âm thanh của phim có màn thể hiện xuất sắc trong nhiều phân đoạn, bối cảnh khác nhau. Từng tiếc bước chân, khoảnh khắc tĩnh lặng hay những tiếng cháy nổ vang trời, ekip thực hiện chân thực, sống động. Từ những yếu tố nhỏ nhặt đó gom góp lại đã làm bộ phim hoàn chỉnh hơn về tất cả mọi mặt.

Tác phẩm The Batman (2022) là một bộ phim toàn diện về mọi mặt. Đạo diễn Matt Reeves đã bỏ ra nhiều tâm huyết, suy tư bản thân của mình để làm tác phẩm trở nên khác biệt. Đặc biệt hơn, diễn xuất xuất thần của nam diễn viên Robert Pattinson trong vai nhân vật chính đã đập tan mọi nghi ngờ xung quanh anh. Phim chứa nhiều thông điệp sâu sắc, đề cập đến những vấn đề nhạy cảm xuyên suốt lịch sử nhân loại. Mặt khác, The Batman lựa chọn câu chuyện diễn ra những năm đầu hành hiệp của Người Dơi, vì thế, nội dung phim phù hợp với mọi đối tượng khán giả từ đại chúng đến những “fan cứng” của Kỵ sĩ bóng đêm. 
Trên đây là những đánh giá, nhận xét về phim The Batman, các bạn hãy đặt vé trên Ví MoMo nhập mã “BATMAN” được giảm ngay 10.000đ và ra rạp và thưởng thức siêu phẩm này nhé!

Phim chiếu rạp 2021 cực hấp dẫn

Fast and Furious 9, Snake Eyes: G.I.Joe Origins, The King’s man - Kingsman, The Conjuring: The Devil Made Me Do It, Free Guy, The Suicide Squad 2, Death on the Nile, Sherlock Holmes 3, Jurassic World: Dominion, The Matrix 4. Xem thêm phim chiếu rạp 2021.

Phim chiếu rạp 2022 cực đặc sắc

Aquaman And The Lost Kingdom, Black Adam, Captain Marvel 2, John Wick: Chapter 4, Fantastic Beasts and Where to Find Them 3, Thor: Love and Thunder, Spider-Man: Into the Spider-Verse 2, The Batman, Avatar 2 Doctor Strange in the Multiverse of Madness, Mission Impossible 7, Black Panther II: Wakanda Forever. Xem thêm phim chiếu rạp 2022.

Ads Id:2 -> TRA CỨU LỊCH CHIẾU, SUẤT CHIẾU TRÊN MOMO