Năm 2018, Venom trở thành "con gà đẻ trứng vàng" ở phòng vé khi thu về hơn 850 triệu USD. Vốn là một nhân vật phụ trong loạt phim về Người Nhện, Venom cũng tạo được sức hút riêng, thu hút lượng người hâm mộ đông đảo, giúp các nhà sản xuất quyết định làm tiếp phần hai Venom: Đối Mặt Tử Thù.

Nội dung đơn giản, đậm tính giải trí 

Câu chuyện của Venom: Đối Mặt Tử Thù nối tiếp những sự kiện ở phần trước, nhưng kịch bản phim vẫn hoàn toàn tách biệt như một tác phẩm độc lập. Do đó, những khán giả nào chưa xem phần một hoàn toàn có thể yên tâm vì nội dung rất đơn giản và dễ nắm bắt.

Sau phần một, giờ đây Eddie Brock (Tom Hardy) phải học cách sống chung với Venom hàng ngày khi gã cộng sinh vào cơ thể anh, không thể tách rời. Để khôi phục lại sự nghiệp, Eddie nỗ lực tìm cách phỏng vấn tên sát nhân hàng loạt biến thái Cletus Kasady (Woody Harrelson) trước khi hắn nhận án tử hình. 

Chuyện phim tiếp tục mở rộng mối quan hệ giữa Eddie và Venom.  Chuyện phim tiếp tục mở rộng mối quan hệ giữa Eddie và Venom. 

Tuy nhiên, hóa ra thân phận thực sự của Cletus lại là Carnage, một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất của Venom. Sự xuất hiện bất ngờ của Carnage không chỉ đe dọa đến tính mạng của Eddie, mà còn thách thức những gì vốn liên kết anh với Venom. 

Lý do các nhà sản xuất xây dựng kịch bản Venom: Đối Mặt Tử Thù đơn giản, dễ hiểu là muốn tạo ra một tác phẩm đậm tính giải trí. Người xem phim thay vì phải căng não với các tình huống hóc búa thì chỉ cần thoải mái tận hưởng những tình tiết trong phim. 

Để bù đắp cho sự đơn giản từ phía kịch bản, các nhà làm phim đã tăng nhịp phim lên rất nhanh để khán giả không bị nhàm chán. Trong thời lượng 90 phút, người xem sẽ liên tục được đi từ tình huống này đến tình huống khác. Ngoài ra, những câu thoại hài hước đúng chất Marvel cũng được thêm vào, giúp Venom: Đối Mặt Tử Thù có những phút giây thư giãn thú vị.

Các nhà sản xuất tạo nên một tác phẩm đậm tính giải trí.  Các nhà sản xuất tạo nên một tác phẩm đậm tính giải trí. 

Kỹ xảo và diễn xuất là điểm cộng

Với kinh phí hơn 100 triệu USD, Venom: Đối Mặt Tử Thù là tác phẩm được đầu tư lớn về kỹ xảo. Nhờ thành công của phần đầu, các nhà sản xuất đã mạnh dạn chi thêm rất nhiều tiền vào các cảnh hành động. Những màn đánh đấm, nhào lộn trong phim có thể nói là vượt bậc so với phần trước. Tạo hình của hai nhân vật Venom và Carnage trông cũng rất chi tiết, khiến cho từng khung hình hiện lên hoành tráng, mãn nhãn.

Tạo hình của Venom và Carnage trong phim rất ấn tượng. Tạo hình của Venom và Carnage trong phim rất ấn tượng.

Ngồi ghế đạo diễn của Venom: Đối Mặt Tử Thù là Andy Serkis, người từng có kinh nghiệm tham gia hàng loạt bộ phim điện ảnh đình đám như The Lord of the Rings, King Kong, Star Wars,… Do đó, anh xử lý rất tốt những cảnh hành động thiên về đồ họa vi tính.

Các fan của Marvel cũng sẽ thỏa mãn vì đội ngũ làm phim nắm bắt tâm lý khán giả rất tốt. Cuối phim chắc chắn sẽ mang đến bất ngờ với cảnh after credit hé lộ sự kết nối giữa Venom với các siêu anh hùng / phản anh hùng khác trong tương lai. 

Venom: Đối Mặt Tử Thù là tác phẩm các fan Marvel không nên bỏ qua.  Venom: Đối Mặt Tử Thù là tác phẩm các fan Marvel không nên bỏ qua. 

Lần thứ hai hóa thân nhân vật Eddie, tài tử Tom Hardy tiếp tục chứng minh mình là lý do thu hút khán giả ra rạp. Trái ngược với sự đơn giản từ phía kịch bản là những cảm xúc phức tạp của nhân vật. 

Eddie phải trải qua đầy đủ mọi hỉ nộ ái ố trong suốt quá trình tranh đấu với Venom lẫn đối diện với phản diện Carnage. Tất cả mọi tâm tư tình cảm của nhân vật đều được Tom lột tả trọn vẹn giúp Venom: Đối Mặt Tử Thù giữ được tinh thần của phần một.

Một vài điểm trừ không đáng có

Ngoài việc được đầu tư hoành tráng, thì sự đơn giản trong kịch bản của Venom: Đối Mặt Tử Thù có thể làm phiền lòng các khán giả khó tính. Thậm chí, các fan điện ảnh hoàn toàn có thể đoán được cái kết ngay từ khi bắt đầu.

Bên cạnh đó, tính cách của các nhân vật trong phim cũng khó thể thuyết phục khán giả. Nhịp phim nhanh và gấp khiến các nhân vật không có cơ hội để bộc lộ bản thân nhiều, động cơ cũng chưa thực sự rõ ràng.

Ngoài sự góp mặt của Tom Hardy thì dàn diễn viên còn lại trong Venom: Đối Mặt Tử Thù gần như mờ nhạt. Phim quy tụ dàn sao như Woody Harrelson, Michelle Williams hay Naomie Harris nhưng các diễn viên ít đất diễn, chưa thực sự để lại nhiều ấn tượng. Thậm chí có thể nói bộ phim là màn trình diễn của Tom Hardy còn các diễn viên khác chỉ tham gia để phụ trợ.  

Dàn diễn viên ngôi sao trở nên lép vế trước Tom Hardy. Dàn diễn viên ngôi sao trở nên lép vế trước Tom Hardy.

Điểm đáng tiếc nhất là ác nhân Carnage. Có lẽ vì bản thân Venom cũng là một ác nhân nên sự xuất hiện của Carnage chưa thực sự đủ “đô” để cân bằng thế trận. Giá như các nhà sản xuất tập trung vào Carnage nhiều hơn thì có lẽ kết phim sẽ hoàn hảo, đem lại nhiều cảm xúc cho người xem. Còn thực sự thì khi Venom: Đối Mặt Tử Thù kết thúc thì tương lai dành cho phần sau vẫn còn là một ẩn số.

Mặc dù còn một vài khuyết điểm, ngay sau khi công chiếu tại Mỹ vào tháng 10 năm nay, Venom: Đối Mặt Tử Thù thu về hơn 480 triệu USD bất chấp đại dịch, đứng thứ sáu trong danh sách những phim có doanh thu cao nhất trong năm. Điều đó phần nào chứng tỏ sức hút của nhân vật Venom nói riêng và các phim của Marvel nói chung là chưa bao giờ giảm sút.