1. Nên mua bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu tiền?

Phí bảo hiểm nhân thọ là số tiền mà người tham gia bảo hiểm bắt buộc phải đóng cho công ty bảo hiểm nhằm duy trì hợp đồng, và tối ưu các quyền lợi trong thời hạn hợp đồng. Hiện nay, mức phí bảo hiểm nhân thọ thường không cố định, thường phụ thuộc vào từng sản phẩm và quyền lợi mà nó mang lại.

Nên mua bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu tiền? Để có thể tham gia các gói bảo hiểm nhân thọ một cách hiệu quả, bạn nên xem xét mức phí nằm trong khoảng 10 - 15% tổng thu nhập cá nhân hoặc gia đình. Đây là một mức phí hợp lý, bạn có thể tiết kiệm một vài khoản chi không hợp lý để tích lũy cho một tài khoản bảo vệ, hoạch định tương lai cho bạn và gia đình.

Mua bảo hiểm nhân thọ với mức phí hợp lý sẽ giúp bạn có thể thanh toán cho đến khi hợp đồng đáo hạn mà không lo ảnh hưởng đến các khoản phí khác trong tháng. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu bảo vệ của mình và gia đình, tham khảo qua giá bảo hiểm nhân thọ trước khi mua.

Nếu bạn chọn gói hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có mệnh giá cao, đồng nghĩa với việc bạn phải đóng một mức phí cao hơn. Trong khi tình trạng tài chính không đáp ứng đủ sẽ khiến bạn bỏ ngang hợp đồng. Dẫn đến giá trị quyền lợi bảo hiểm được hoàn lại sẽ nhỏ hơn con số mà bạn đã đóng, đặc biệt là trong 1 - 2 năm đầu tiên.

2. Mức phí bảo hiểm nhân thọ

Cùng MoMo xem qua những thông tin dưới đây để hiểu được rằng bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu tiền và mức phí của các gói bảo hiểm nhân thọ là bao nhiêu là hợp lý nhé! 

2.1 Nên mua bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu năm?

Bảo hiểm nhân thọ là một loại hình bảo hiểm dài hạn, số năm mua bảo hiểm còn tùy thuộc vào nhu cầu được bảo vệ và tình hình tài chính của bạn. Tuy nhiên, với những khách hàng lớn tuổi, việc tham gia các gói bảo hiểm dài hạn, bảo vệ các rủi ro về sức khỏe hoặc có hợp đồng dài hạn sẽ giúp an tâm hơn trong cuộc sống.

Hợp đồng bảo hiểm càng dài thì bạn sẽ được bảo vệ lâu dài hơn. Các chuyên gia tài chính khuyên rằng: Với những gia đình có con nhỏ, nên tham gia các gói bảo hiểm từ 20 - 30 năm trở lên, để có đủ tài chính trang trải cho cuộc sống, cũng như đáp ứng được chi phí học tập cho con đến khi học đại học.”

Đối với từng loại sản phẩm sẽ có những quyền lợi, thời gian cũng như mức phí khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu, mong muốn và điều kiện tài chính của bạn mà có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

2.2 Nên đóng phí bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu năm?

Ngoài những thắc mắc nên mua bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu tiền thì đóng phí bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu năm cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm.

Trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, thường sẽ có những quy định về thời hạn đóng phí. Đó là khoảng thời gian mà bên mua sẽ thực hiện nghĩa vụ nhằm duy trì hiệu lực hợp đồng. Hiện nay, hầu hết các công ty bảo hiểm đều có nhiều chương trình theo thời gian đóng phí như: gói bảo hiểm 5 năm, gói bảo hiểm 10 năm, gói bảo hiểm 20 năm hoặc thời gian đóng phí bảo hiểm thường bằng thời hạn hợp đồng để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Kết

Trên đây là những giải đáp nên mua bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu tiền. Thông qua bài viết, hy vọng cũng cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích để đầu tư về sức khỏe cũng như tài chính nếu chẳng may gặp rủi ro trong cuộc sống. Nhìn chung, bảo hiểm nhân thọ cũng không quá đắt như mọi người vẫn thường hay nghĩ. Đây không chỉ là gói đầu tư dài hạn cho chính bạn mà còn là nguồn quỹ dự phòng cho cả gia đình trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm: Đóng phí bảo hiểm nhân thọ đúng hạn có quan trọng hay không?

Bảo hiểm nhân thọ là hình thức mà người mua (chủ hợp đồng) cần thực hiện đóng phí định kỳ (tháng, quý, năm…) nhằm duy trì hợp đồng để tối ưu các quyền lợi trong thời gian hợp đồng có hiệu lực. Việc đóng phí trễ hoặc quên đóng phí sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi hợp đồng bảo hiểm, tệ nhất là sẽ bị hủy hợp đồng bảo hiểm.

“Điểm danh” một số quyền lợi khi thanh toán bảo hiểm qua MoMo:

  • Có thể thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi. 
  • Hoàn thành nhanh chóng chỉ với vài bước đơn giản. 
  • Ghi nhận hợp đồng ngay tức thì. 
  • Hạn mức thanh toán lên đến 100 triệu/giao dịch/ngày.
  • An toàn tuyệt đối với chứng nhận bảo mật PCI DSS toàn cầu. 
  • Miễn phí dịch vụ.
  • Đặc biệt: Nhắc bạn đóng phí đúng hạn theo tháng, theo quý hoặc theo năm để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm và không bị hủy hợp đồng trong trường hợp bạn quá bận rộn và quên mất đi việc phải duy trì đóng phí bảo hiểm.

Tham gia Cộng Đồng Bảo Hiểm trên MoMo để cập nhật những thông tin mới nhất về chương trình ưu đãi độc quyền khi thanh toán/ đóng phí bảo hiểm trực tiếp trên ứng dụng. Tham gia nhóm Cộng Đồng Tài Chính MoMo để cùng trao đổi về các sản phẩm Tài chính - Bảo hiểm trên MoMo. 

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)
  • Email: hotro@momo.vn
  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm.