Mất bao lâu để bạn thao tác xác thực tài khoản Ví MoMo?

CHỈ CẦN 1 PHÚT THÔI, không mất quá nhiều thời gian để bạn xác thực tài khoản Ví MoMo, khi đã chuẩn bị sẵn CMND/CCCD/Hộ chiếu còn hiệu lực pháp lý. Sau đó, bạn thực hiện các bước đơn giản trên ứng dụng MoMo: Vào “ví của tôi” chọn “Xác thực tài khoản” và chụp hình lần lượt mặt trước và mặt Chứng minh nhân dân/ Căn cước hoặc hộ khẩu là xong việc xác thực tài khoản.

Bạn đã biết việc xác thực tài khoản ví điện tử là điều bắt buộc theo quy định của pháp luật vừa để bảo vệ tài khoản ví được an toàn hơn. Mục đích chính của việc xác thực tài ví điện tử là tăng cường bảo mật cho người dùng ví. Vì vậy bạn yên tâm thực hiện xác thực tài khoản nhé. Nhớ là xác thực tài khoản trước ngày 7/72020 để việc dùng ví của bạn không bị gián đoạn.

Bạn có thể xem thêm hướng dẫn xác thực tài khoản bằng hình ảnh tại đây nhé.

Các giấy tờ cần chuẩn bị để xác thực tài khoản ví điện tử?

Để tiến hành xác thực tài khoản ví điện tử bạn chỉ cần 1 trong các loại giấy tờ này: Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu. Lưu ý thông tin trên các giấy tờ này phải trùng khớp với thông tin đăng ký Ví MoMo/ tài khoản ngân hàng của người dùng ví.

MoMo cam kết không tiết lộ thông tin cá nhân của người dùng cho bên thứ ba. Yếu tố bảo mật sẽ được MoMo đảm bảo theo chính sách quyền riêng tư của mình. Và mục đích sử dụng thông tin cá nhân của người dùng chỉ để xác minh tính chính danh của tài khoản theo đúng quy định của pháp luật. MoMo cũng như các đơn vị trung gian thanh toán khác, phải chịu trách nhiệm bảo đảm thông tin người dùng khi họ cung cấp để xác thực tài khoản.

Chỉ cung cấp thông tin cá nhân cho các đơn vị có uy tín

Một số người dùng ví điện tử đã bị lộ thông tin dẫn đến tâm lý lo ngại khi được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân. Mặt khác chúng ta cũng đồng ý với nhau là việc kê khai xác minh danh tính là cần thiết để bảo vệ chính tài khoản của chúng ta. Cho nên, bạn cần phải “chọn mặt gửi vàng” chỉ cung cấp thông tin cho những đơn vị, tổ chức có uy tín, không nên cung cấp tràn lan thông tin cá nhân của mình.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước cũng đã khuyến cáo, người dùng không nên cung cấp hoặc để lộ, lọt thông tin cho những người mình không tin tưởng, và chỉ sử dụng khi liên kết với hệ thống chính thức của các tổ chức cung ứng trung gian thanh toán.

Bao lâu bạn sẽ nhận được kết quả?

Sau khi bạn hoàn thành các thao tác xác thực tài khoản trên Ví MoMo, mất khoảng 2 tiếng đến 1 ngày sau hệ thống sẽ trả về kết quả để bảo chứng cho việc xác thực tài khoản của bạn đã thành công.

Bạn có thắc gì thêm về xác thực tài khoản thì xem thêm tại đây nhé!

Việc xác thực tài khoản ví điện tử ngày nay chẳng còn phức tạp như trước kia nhờ vào công nghệ ngày một hiện đại hơn. Chúng ta chẳng cần phải đi lại, xếp hàng hay chuẩn bị nhiều giấy tờ chứng minh, chỉ cần vài thao tác, có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi những khi bạn rảnh.

➜ Truy cập nhanh vào App: Xác thực ngay

Hy vọng nội dung bài viết có thể giải đáp những thắc mắc của bạn để chúng ta có một môi trường ví điện tử an toàn và văn minh bạn nhé!

Xem thêm: