Siêu ứng dụng MoMo: “Chìa khóa” giúp các SMEs mở cánh cửa chuyển đổi số

Sự Kiện
28/04/2021·949

“Hơn cả một phương thức thanh toán, Ví MoMo đem lại giải pháp toàn diện cho các SMEs, trợ lực cho các SMEs ứng dụng công nghệ trong quá trình chuyển đổi số” – chia sẻ của ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) trong buổi hội thảo “Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng và bảo vệ thương hiệu cùng các tài sản số trong nền kinh tế số” tổ chức tại TP HCM ngày 26/4 vừa qua.

Siêu ứng dụng MoMo: “Chìa khóa” giúp các SMEs mở cánh cửa chuyển đổi số

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Khung kết nối Hoa Kỳ - ASEAN, được đồng tổ chức bởi Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. HCM, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại ASEAN, và Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Buổi hội thảo được diễn ra với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tận dụng nền kinh tế số để xây dựng và bảo vệ thương hiệu, tham gia thương mại điện tử, sử dụng thanh toán số và công nghệ blockchain.

Tham dự phiên thảo luận thứ 2 của buổi hội thảo với chủ đề “Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nền kinh tế số” được điều phối bởi bà Winnie Wong (Giám đốc quốc gia tại Việt Nam, Mastercard), ông Nguyễn Bá Diệp đã có những trao đổi về việc hỗ trợ các SMEs ứng dụng thanh toán số. Tham dự cùng phiên thảo luận còn có các diễn giả đến từ Cục TMĐT và CNTT - Bộ Công Thương cùng các doanh nghiệp như Amazon, Tập đoàn Masterise.

Chia sẻ về những vấn đề mà các SMEs gặp phải khi bắt đầu ứng dụng thanh toán kỹ thuật số trong kinh doanh, ông Nguyễn Bá Diệp nhận định: “Vấn đề lớn nhất của các SMEs khi “go online” gồm 3 yếu tố: Công nghệ - Chi phí - Nguồn lực. Do đó, họ thật sự cần các giải pháp tổng thể, thanh toán điện tử là một phần trong đó. Chúng phải là các giải pháp dễ sử dụng, tiện lợi để dễ theo dõi vì không phải SMEs nào cũng có kiến thức về các công cụ kỹ thuật số (digital tools) như Digital Marketing, Digital Payment”.

Siêu ứng dụng MoMo: “Chìa khóa” giúp các SMEs mở cánh cửa chuyển đổi số

Nhận định về thay đổi sau Covid khi các doanh nghiệp SMEs đứng trước nhiều thách thức để khôi phục kinh doanh, ông Diệp chia sẻ Ví MoMo đã nhận được lượng lớn các yêu cầu hợp tác đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tính đến tháng 4/2021, MoMo đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc với số lượng người dùng cán mốc 25 triệu, cùng hệ sinh thái mở rộng cho phép người dùng thanh toán mọi thứ trong cuộc sống, 24/7. 

Trả lời câu hỏi về những giải pháp MoMo đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ông Diệp nhấn mạnh: “Đứng trước những khó khăn đã đề cập trước đó của các SMEs, MoMo đã dồn lực xây dựng đội ngũ kỹ thuật với đông đảo kỹ sư để thiết kế giải pháp bán lẻ cho các doanh nghiệp SMEs mang tên Merchant Solutions (Giải pháp bán lẻ cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ). Giải pháp này sẽ giúp các SMEs “go-online” một cách nhanh chóng và đơn giản, đồng thời cung cấp các giải pháp tài chính và quản lý kinh doanh, chăm sóc khách hàng hiệu quả”.

“Ngoài ra, bên cạnh việc đưa các SMEs tiếp cận khách hàng với 25 triệu người dùng của MoMo, chúng tôi còn tạo giá trị tiện lợi cho người dùng qua việc kết nối đến các doanh nghiệp. Có thể đây là hướng đi táo bạo mà chúng tôi chọn “đi ngược dòng”, bởi MoMo không đơn giản chỉ là nền tảng giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, mà còn là Siêu Ứng Dụng giúp khách hàng tìm thấy những cửa hàng/dịch vụ/ sản phẩm họ cần chỉ trong tích tắc. Cái tên nôm na chúng tôi đang gọi vui cho sản phẩm này là “Thổ địa MoMo”” – ông Diệp chia sẻ thêm.

Về tiềm năng tăng trưởng của thanh toán điện tử trong tương lai, ông Diệp nhận định sau khi đối mặt với các thách thức từ Covid, các doanh nghiệp SMEs đã chú trọng đến việc Go-online để chuyển đổi số trong mô hình kinh doanh. “Tôi tin rằng với tốc độ tăng trưởng kinh tế và mức sống của người dân ngày càng nâng cao, các số liệu thanh toán điện tử sẽ đạt được những con số tăng trưởng đáng kể trong tương lai. Và MoMo, bằng năng lực công nghệ không ngừng cải tiến, sẽ luôn nỗ lực để mở rộng hệ sinh thái nhằm trợ lực cho các doanh nghiệp chuyển đổi số, từ đó mang lại giá trị ngày càng tiện ích cho hàng chục triệu người dùng Ví MoMo” - lời khẳng định của ông Diệp tại buổi hội thảo.

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật