MoMo muốn có 50 triệu người dùng, sắp ra mắt siêu ứng dụng

Sự Kiện
09/09/2020·6.6K

Ví điện tử MoMo vừa thông báo chính thức đạt 20 triệu người dùng (user) vào đầu tháng 9. Ví điện tử này ra mắt vào năm 2010 và đến năm 2015 có khoảng nửa triệu người dùng. Như vậy, lượng người dùng đã gấp 40 lần chỉ trong 5 năm gần nhất.

MoMo muốn có 50 triệu người dùng, sắp ra mắt siêu ứng dụng

Cán mốc 20 triệu, MoMo đặt tiếp mục tiêu 50 triệu người dùng

Ví điện tử MoMo vừa thông báo chính thức đạt 20 triệu người dùng (user) vào đầu tháng 9. Ví điện tử này ra mắt vào năm 2010 và đến năm 2015 có khoảng nửa triệu người dùng. Như vậy, lượng người dùng đã gấp 40 lần chỉ trong 5 năm gần nhất.

Hiện MoMo hợp tác với 25 ngân hàng tại Việt Nam, hệ sinh thái còn được mở rộng với hơn 200.000 đối tác ở nhiều lĩnh vực, hệ thống hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán từ nhà hàng sang trọng đến hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

MoMo là một trong những ví điện tử đầu tiên được cấp phép thử nghiệm từ năm 2008, đặt nền móng cho thị trường fintech Việt Nam trở nên sôi động. Hiện cả nước đã có 34 ví điện tử được hình thành.

Nói về thay đổi thời Covid-19, Phó Chủ tịch MoMo Nguyễn Mạnh Tường cho biết doanh nghiệp cũng chịu ảnh hưởng bởi sức mua giảm. Số lượng giao dịch tăng lên nhưng giá trị giao dịch có thể giảm đến 30%, trong khi đó doanh thu của MoMo được tính dựa trên giá trị giao dịch.

Ông Nguyễn Mạnh Tường (áo trắng) cho biết người dùng mới tại MoMo tăng khoảng 30-40% so với trước dịch.

Tần suất và khối lượng giao dịch tăng lên giúp chúng tôi tăng trưởng thị phần nhưng miếng bánh chung lại giảm đi. Cái được lớn nhất thời gian qua là đã thay đổi được mindset của toàn ngành bán lẻ, tài chính khi mọi người quan tâm đến số hóa nhiều hơn. Người dùng mới tại MoMo đã tăng khoảng 30-40% so với trước dịch”, ông Tường chia sẻ.

Nói về mục tiêu 50 triệu khách hàng, Phó Chủ tịch MoMo nhìn nhận câu chuyện không chỉ là mở rộng mà cần làm khách hàng hạnh phúc. Ông nói rằng nhân viên công ty cố gắng làm tử tế nhất, phải ám ảnh với trải nghiệm khách hàng để đạt được mục tiêu trên.

Nếu hỏi mục tiêu 50 triệu khách hàng mất bao lâu thì khó nói, nhưng trong trường hợp thuận lợi vẫn có thể đạt đến 5 triệu khách hàng trong 1 tháng. Ví dụ như thành công của Zoom ngay cả những người sáng lập cũng khó ngờ tới, ngành công nghệ là như thế”, ông Tường thổ lộ.

Ra mắt siêu ứng dụng với vài chục ngàn dịch vụ

Sau khi đạt 20 triệu người dùng và hướng đến phân nửa người Việt Nam sử dụng ví, MoMo cho biết đang trình làng siêu ứng dụng (Super App). Công ty khẳng định trong quý IV, người dùng Việt Nam sẽ chính thức được trải nghiệm siêu ứng dụng trên nền tảng Ví MoMo.

MoMo định vị đến 2021 sẽ trở thành siêu ứng dụng

Siêu ứng dụng sẽ giúp các đối tác giải bài toán về doanh thu và chi phí thông qua công nghệ. MoMo tạo điều kiện cho các đối tác nhỏ lẻ (tiểu thương, bán hàng rong, startup…) có thể bán hàng và thanh toán trực tuyến. Siêu ứng dụng cũng hỗ trợ các doanh nghiệp đối tác tham gia vào quá trình chuyển đổi số dễ dàng và nhanh chóng.

Siêu ứng dụng có sự kết hợp của công nghệ dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (AI)… do chính MoMo phát triển để giúp đối tác tiếp cận lượng khách hàng lớn, hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn và đồng thời chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Ông Tường nhấn mạnh MoMo trước đây định vị là ví điện tử hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên sau khi đã đạt được lượng khách hàng đủ lớn, MoMo định vị đến 2021 sẽ thực sự trở thành siêu ứng dụng một cách rõ ràng hơn. Số lượng dịch vụ phải tăng từ vài trăm như hiện tại lên vài chục ngàn dịch vụ và công nghệ phải đảm bảo phục vụ ít nhất 1 triệu khách hàng cùng lúc. Công ty tập trung cho trải nghiệm khách hàng và điều chỉnh cho phù hợp với văn hóa của riêng người Việt Nam.

(Theo NDH)

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật