MoMo là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia Nikkei Forum Innovative Asia 2022

MoMo là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia Nikkei Forum Innovative Asia 2022

Sự Kiện
25/01/2022

Tham dự Nikkei Forum Innovative Asia 2022 tuần qua (20/1), ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch HĐQT & đồng Tổng Giám Đốc MoMo nhìn nhận tại Việt Nam, việc sử dụng điện thoại thông minh giờ đây đã trở thành hiển nhiên. Thậm chí khu vực nông thôn có tỷ lệ thâm nhập smartphone ở mức cao.

“Cuộc ‘cách mạng di động’ cùng với sự thâm nhập của smartphone vào đời sống đã trở thành yếu tố thay đổi cục diện các công ty công nghệ tại Việt Nam và sự phát triển của MoMo nói riêng”, ông Tường nói tại phiên thảo luận với chủ đề “Đổi mới tài chính: Số hóa đang tác động lĩnh vực tài chính như thế nào?” (Financial Innovation: How is Digitalization Galvanizing the Financial Sector?).

Ông Tường cũng là đại diện đầu tiên cho một công ty công nghệ Việt Nam tham gia vào diễn đàn với vai trò diễn giả. Tham gia cùng phiên thảo luận với đại diện MoMo còn có lãnh đạo cấp cao như: ông Shee Tse Koon (Group Executive and Country Head, DBS Singapore), Thaddaeus Lee (Executive Director, Asia Innovation Centre, SMBC), Sutapa Amornvivat (CEO, SCB Abacus) dưới sự điều phối của ông Joji Thomas Philip (Founder and Editor-in-Chief DealStreetAsia).

Nikkei Forum: Innovative Asia 2022 diễn ra theo hình thức livestream từ SingaporeNikkei Forum: Innovative Asia 2022 diễn ra theo hình thức livestream từ Singapore

Tại Việt Nam, MoMo là một trong những công ty công nghệ hàng đầu với nền tảng siêu ứng dụng lấy thanh toán làm cốt lõi. Tháng 12/2021, MoMo vừa chính thức công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5 (Series E) với giá trị khoảng 200 triệu USD từ nhóm các nhà đầu tư quốc tế trong đó dẫn dắt chính là Mizuho Bank, ngân hàng hàng đầu của Nhật Bản. Với vòng gọi vốn này, mức định giá MoMo đã vượt 2 tỷ USD, trở thành kỳ lân công nghệ mới của Việt Nam. 

Ông Nguyễn Mạnh Tường, đại diện MoMo - công ty công nghệ Việt đầu tiên tham gia Nikkei Forum Innovative Asia 2022  Ông Nguyễn Mạnh Tường, đại diện MoMo - công ty công nghệ Việt đầu tiên tham gia Nikkei Forum Innovative Asia 2022  

Cũng tại diễn đàn, ông Tường cho biết trong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục mở rộng độ phủ thông qua mạng lưới hợp tác với các đối tác nhằm cung cấp các sản phẩm tài chính ngay trên nền tảng MoMo trong 3-5 năm tới. 

Trong phần tham luận dẫn vào phiên thảo luận, ông Ahmed Mazhari, người đứng đầu khu vực của Microsoft Châu Á cho biết châu Á đang "thay đổi cuộc chơi" đổi mới công nghệ toàn cầu với các dịch vụ như siêu ứng dụng, bán lẻ trực tuyến và ứng dụng video dạng ngắn,...

Với định hướng là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, MoMo đã và đang kiên định với hành trình xây dựng Siêu ứng dụng đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống người Việt. Tầm nhìn và sứ mệnh dùng công nghệ thay đổi cuộc sống người Việt tốt đẹp hơn đang được các nhà sáng lập cũng đội ngũ MoMo hiện thực hóa thông qua những sản phẩm, dịch vụ, tính năng với những cải tiến không ngừng nhằm hướng đến “trải nghiệm” để có được những “Người dùng hạnh phúc”. 

Tính đến hiện tại, MoMo có hơn 31 triệu người dùng thường xuyên, cùng hệ sinh thái đa dạng dịch vụ, tiện ích thông qua mạng lưới liên kết với 32 ngân hàng, cổng NAPAS, hợp tác với hơn 50 đối tác tài chính, 50.000 đối tác bán lẻ cùng 140.000 điểm chấp nhận thanh toán trên cả nước. 

Nikkei Forum là diễn đàn cấp cao dành cho lãnh đạo hàng đầu châu Á thảo luận về các vấn đề công nghệ, sáng kiến đổi mới trong khu vực. Đây là diễn đàn thường niên do Nikkei tổ chức trong suốt 4 năm qua. Năm 2022, các diễn giả đã thảo luận xung quanh chủ đề chính là “Securing a sustainable and resilient future” về câu chuyện làm sao để có tương lai tăng trưởng bền vững (sustainable) và kiên cường (resilient) hậu đại dịch.

Với trụ sở chính tại Nhật, Nikkei được biết đến là một trong những tờ báo tài chính lớn và lâu đời nhất tại Nhật, hiện có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới với khoảng ba triệu người đăng ký.

Tham khảo thêm: NIKKEI FORUM INNOVATIVE ASIA2022

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật