Cộng đồng lan toả ‘chiến dịch’ chuyển tiền đóng góp Quỹ vắc-xin thông qua Ví MoMo

Sự Kiện
28/07/2021·3.4K

Cuộc chiến chống Covid-19 đang bước vào giai đoạn căng thẳng với số ca nhiễm tăng nhanh mỗi ngày. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, cộng đồng mạng đang biến yêu thương thành tinh thần dân tộc, siết chặt tay nhau trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19 bằng việc đóng góp cho Quỹ vắc-xin. Là ứng dụng thân thuộc với 25 triệu người dùng, dịp này Ví MoMo được tin tưởng lựa chọn làm cầu nối chuyển tiền đóng góp đến Quỹ vắc-xin.

Cộng đồng lan toả ‘chiến dịch’ chuyển tiền đóng góp Quỹ vắc-xin thông qua Ví MoMo

Góp sức từ những điều nhỏ bé

Gần 2 năm qua, là người làm trong ngành du lịch, công việc của anh P.Q.T bị ảnh hưởng nặng nề. Thu nhập giảm sút nhưng khi khi nghe Thủ tướng Chính phủ kêu gọi, anh T. đã nhanh chóng hưởng ứng. Sau khi chuyển tiền ủng hộ Quỹ vắc-xin 200.000 đồng, anh T. dí dỏm chia sẻ trên Facebook của mình: “Chống dịch tốt cỡ nào mà không có vắc-xin thì cũng chẳng ăn thua. Hy vọng các bạn chuyển từ chống dịch sang bước tiêu diệt dịch bằng vắc-xin càng sớm càng tốt để tui có thể đi làm kiếm chút cháo”.

Chia sẻ chân thật ấy đã truyền cảm hứng đến chị Đinh Ngọc T. (Cao Bằng), chị quyết định chung tay. Mong muốn làm nên điều phi thường từ những điều nhỏ nhoi, chị T. quyết định kể câu chuyện của mình lên Fanpage “Cháo hành miễn phí". Đáng nói, Fanpage này là nơi lan tỏa những câu chuyện ấm áp, tốt lành trong cuộc sống. Do đó, chị mong rằng những tấm lòng vàng sẽ gặp nhau. “Tình cờ đọc được tâm sự dễ thương của bạn T., mình cũng nhẹ nhàng lên Ví MoMo chuyển tiền đóng góp cho Quỹ vắc-xin Việt Nam. Hy vọng cả nước sớm có đủ vắc-xin để miễn dịch. Mong Việt Nam sớm trở lại những ngày bình thường”, chị T. nói.

Ngoài đóng góp trực tiếp đến số tài khoản BIDV của Quỹ vắc-xin, nhiều người “rủ rê” bạn bè, người thân dùng Ví MoMo chuyển tiền đến Quỹ vì “vừa nhanh, vừa tiện, không mất phí, không cần nhớ số tài khoản”. Tiện lợi hơn, chuyển tiền qua Ví MoMo, ai cũng có thể “chia lửa” với Chính phủ chống dịch, bằng số tiền nhỏ (chỉ từ 20.000 đồng). Góp gió sẽ thành bão, như chia sẻ của bạn Nguyễn Tú: “20.000 đồng là nhỏ nhưng cả triệu cái 20 lại là lớn”. 

Đau đáu khi tuyến đầu phải căng mình chống dịch, dù hơn 2h30 sáng, trên tài khoản Facebook anh Trường V. (Thái Nguyên) vẫn đăng ảnh vừa dùng Ví MoMo “tiếp sức” cho Quỹ vắc-xin. “Không ngủ được, dậy đóng góp chia lửa giúp nhà nước đẩy nhanh tiến độ cung ứng vắc-xin cho hơn 98 triệu người dân Việt Nam”, anh V. viết.

Lan tỏa yêu thương

Hơn cả những con số về số tiền thu được cho Quỹ vắc-xin, hình thức đóng góp nhanh chóng, tiện lợi qua Ví MoMo nhận được nhiều lan tỏa ý nghĩa. Những lời kêu gọi, khuyến khích nhau làm những điều nhỏ bé cho đất nước mới chính là giá trị lớn lao nhất. Không cần phải có số tiền lớn, thông qua Ví MoMo, với số tiền chỉ bằng một suất ăn hay ly nước, tất cả người dân Việt Nam chúng ta đều có thể cùng Chính phủ góp sức vào cuộc chiến chống Covid-19 này.

Ngoài cá nhân, nhiều hội, nhóm, các trường đại học, câu lạc bộ, các group, fanpage… phát động thành chiến dịch kêu gọi đóng góp Quỹ vắc-xin. Một fanpage có hàng trăm nghìn thành viên hướng dẫn: “Để thuận tiện cho người dân cả nước thì ngoại trừ phương thức chuyển khoản ngân hàng truyền thống (tốn phí nếu chuyển liên ngân hàng), nay MoMo đã hỗ trợ bằng cách miễn hoàn toàn phí giao dịch khi chuyển tiền ủng hộ tới Quỹ vắc-xin Phòng Covid 19 nè cả nhà. Nước mình vẫn đang miễn phí xét nghiệm và miễn phí tiêm vắc-xin cho người dân. Vì vậy rất có thể là bạn đã và đang được hưởng những quyền lợi này rồi. Mọi người của ít lòng nhiều, cùng đóng góp một ít vào quỹ nhé. Ai đã từng chuyển tiền cho các quỹ ủng hộ phòng chống covid rồi thì hãy góp nhẹ 1 tấm hình bên dưới  nè”. Ngay dưới bài viết là “mưa bình luận” do thành viên gửi hình “báo cáo” đóng góp thành công. 

Dù chịu nhiều khó khăn do dịch bệnh, nhiều hộ kinh doanh, cơ sở kinh doanh nhỏ cũng vào cuộc kêu gọi đóng góp Quỹ vắc xin với nhiều hình thức: Một tiệm cà phê sau khi ủng hộ Quỹ vắc-xin đã thông báo tặng đồ uống và giảm giá cho khách “chuyển khoản thành công đến Quỹ vắc-xin”.

Một cửa hàng văn phòng phẩm ở TP.HCM cũng hưởng ứng chiến dịch ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 bằng cách trích toàn bộ số tiền đấu giá từ bức Bát Nhã Tâm Kinh. Hay một cửa hàng quần áo ở TP.HCM thông qua Ví MoMo đã ủng hộ 20 triệu đồng.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 vẫn còn lắm gian nan, cần lắm những tấm lòng chung tay, tiếp sức. Vì vậy, Ví MoMo tiếp tục đồng hành, giúp người dùng chuyển tiền đóng góp đến Quỹ vắc-xin.

Hướng dẫn Chuyển tiền cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 trên MoMo:

  • Bước 1: Đăng nhập MoMo >> Tại màn hình chính, chọn nút “Chuyển tiền Quỹ Vắc-xin" 
  • Bước 2: Nhập “Số tiền" muốn quyên góp & “Lời nhắn” >> Chọn “Tiếp tục" 
  • Bước 3: “Xác nhận" để hoàn tất đóng góp

🔸 Lưu ý: Số tiền tối thiểu 20.000đ/giao dịch Chuyển tiền.

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật