Các câu hỏi thường gặp khi thanh toán App Store qua Ví MoMo

Với Ví MoMo - ứng dụng ví điện tử hàng đầu Việt Nam, bạn có thể thanh toán App Store một cách dễ dàng và nhanh chóng. Cùng Ví MoMo giải đáp những câu hỏi thường gặp khi thanh toán App Store bằng Ví MoMo.

App Store là kho ứng dụng cho hệ điều hành iOS, cho phép người dùng trải nghiệm hàng triệu game và ứng dụng giải trí.  

Bài viết dưới đây nêu ra một vài câu hỏi thường gặp khi thanh toán App Store qua Ví MoMo và cách khắc phục để việc thanh toán game và ứng dụng, trải nghiệm giải trí của bạn không bị gián đoạn.

Câu 1. Làm thế nào để thanh toán App Store bằng Ví MoMo?

Chỉ cần thiết lập Ví MoMo là phương thức thanh toán của bạn, các giao dịch sau đó sẽ được tự động thanh toán qua Ví MoMo. 

Hướng dẫn:Hướng dẫn thiết lập thanh toán App Store

Câu 2. Tôi không thực hiện giao dịch nhưng bị trừ tiền trong Ví?

Trường hợp 1: Nguyên nhân có thể là do Ví của bạn đã được thanh toán cho hóa đơn cộng dồn của nhiều đơn hàng trước đó. Bạn vui lòng kiểm tra email hoặc vào Lịch sử Mục Mua trong ID Apple để xem chi tiết hóa đơn giao dịch:

Hướng dẫn:Tôi không thực hiện giao dịch nhưng bị trừ tiền trong Ví (App Store)

Lưu ý: Tình trạng thanh toán hoàn tất có thể được cập nhật sau vài tiếng.

Trường hợp 2: Có thể bạn đang sử dụng gói Đăng ký gia hạn tự động (Subscription). Vui lòng kiểm tra các gói đăng ký của bạn như sau: vào Cài Đặt > chọn Đăng ký để kiểm tra và quản lý các gói Đăng ký

Câu 3. Tôi đã thanh toán thành công nhưng không nhận được sản phẩm?

Bạn vui lòng kiểm tra giao dịch và Báo cáo sự cố bằng các cách sau: 

Cách 1: Truy cập https://reportaproblem.apple.com > đăng nhập tài khoản ID Apple > tìm giao dịch muốn báo cáo sự cố và bấm “Báo Cáo”. Hoặc liên hệ Hotline miễn phí của Apple tại Việt Nam để được hỗ trợ: 1800 1127.

Cách 2: Báo cáo sự cố trên thiết bị di động của bạn:

Hướng dẫn:Tôi đã thanh toán thành công nhưng không nhận được sản phẩm (App Store)

Lưu ý: Tình trạng thanh toán hoàn tất có thể được cập nhật sau vài tiếng.

4. Ví MoMo của tôi bị trừ không đúng với số tiền thanh toán trên App Store

Trường hợp 1: Nếu Ví bị trừ ít hơn số tiền thanh toán, có thể bạn có nhiều Phương thức thanh toán trong tài khoản. Giao dịch sẽ bị trừ vào phương thức thanh toán đầu tiên ở phần Phương thức Thanh toán; nếu không đủ tiền sẽ lần lượt trừ ở các phương thức thanh toán kế tiếp trong vài ngày.

Trường hợp 2: Nếu Ví bị trừ nhiều hơn số tiền thanh toán, có thể Apple tính trên tổng hóa đơn của các đơn hàng trước đó. Bạn vui lòng kiểm tra email hoặc vào Lịch sử Mục mua trong ID Apple để xem chi tiết hóa đơn giao dịch. 

Lưu ý: Tình trạng thanh toán hoàn tất có thể được cập nhật sau vài tiếng.

5. Phương pháp thanh toán của bạn đã bị từ chối và tôi không thể thực hiện thanh toán?

Nếu bạn không thể thực hiện thanh toán, nguyên nhân có thể do Ví MoMo của bạn không đủ số dư để thực hiện giao dịch hoặc bạn còn nợ một khoản chưa thanh toán trước đó. 

Trường hợp 1: do Ví MoMo của bạn không đủ số dư để thực hiện giao dịch. Bạn vui lòng tra cứu Lịch sử Giao dịch trong Ví MoMo để biết số tiền cần nạp, sau đó nạp tiền vào Ví rồi thực hiện thanh toán lại.

Cách khắc phục:

1. Mở Ví MoMo > kiểm tra Lịch sử Giao dịch và số dư Ví để biết số tiền cần nạp

2. Nạp tiền vào Ví
3. Thực hiện thanh toán lại.

Trường hợp 2: do ID Apple của Bạn còn nợ một khoản chưa thanh toán trước đó.

Cách khắc phục:

1. Kiểm tra Lịch sử Mục mua để biết số tiền chưa thanh toán: Vào Cài đặt > bấm vào tên bạn > iTunes & App Store > ID Apple > Xem ID Apple > Lịch sử Mục Mua
2. Nạp tiền vào Ví
3. Tài khoản của bạn sẽ được tự động gạch nợ, và bạn đã có thể tiếp tục thanh toán như bình thường.

*Hướng dẫn nạp tiền vào Ví MoMo:

Hướng dẫn:Hướng dẫn nạp tiền vào Ví MoMo (Iphone Screen)

6. Tôi muốn yêu cầu hoàn tiền?

Là phương thức thanh toán cho tài khoản ID Apple, Ví MoMo là đơn vị thanh toán trung gian và không có quyền hạn và chức năng thực hiện hoàn tiền cho bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn nhận tiền hoàn lại trên App Store, vui lòng gửi yêu cầu trực tiếp với App Store. 

Bạn có thể yêu cầu hoàn tiền cho một số giao dịch trên App Store, tùy thuộc theo chính sách hoàn tiền áp dụng. 

Hướng dẫn:Tôi muốn yêu cầu hoàn tiền (App Store)

Đánh giá: 5 / {{TotalRate}}

Cảm ơn bạn đã đánh giá!