Câu hỏi thường gặp khi thanh toán App Store qua Ví MoMo

Câu hỏi thường gặp khi thanh toán App Store qua Ví MoMo

Sự Kiện
14/03/2020·267.6K

Với MoMo - Ví điện tử hàng đầu Việt Nam, bạn có thể thanh toán App Store một cách dễ dàng và nhanh chóng. Cùng Ví MoMo giải đáp những câu hỏi thường gặp khi thanh toán App Store bằng Ví MoMo.

App Store là kho ứng dụng cho hệ điều hành iOS, cho phép người dùng trải nghiệm hàng triệu game và ứng dụng giải trí.  Bạn có thể liên kết Ví MoMo với App Store để thanh toán Apple Services thật dễ dàng.

Bài viết dưới đây nêu ra một vài câu hỏi thường gặp khi thanh toán App Store qua Ví MoMo và cách khắc phục để việc thanh toán game và ứng dụng, trải nghiệm giải trí của bạn không bị gián đoạn.

Câu 1. Làm thế nào để thanh toán App Store bằng Ví MoMo?

Chỉ cần thiết lập Ví MoMo là phương thức thanh toán của bạn, các giao dịch sau đó sẽ được tự động thanh toán qua Ví MoMo. 

Hướng dẫn thiết lập thanh toán App Store

step-demo-0
step-demo-1
step-demo-2
step0
step1
step2
step3
1
Trên thiết bị di động của bạn, vào Cài đặt > bấm vào tên của bạn
2
Thanh toán & Giao hàng > Đăng nhập ID Apple
3
Chọn Thêm Phương Thức
4
Chọn MoMo E-Wallet

Câu 2. Tôi không thực hiện giao dịch nhưng bị trừ tiền trong Ví?

Trường hợp 1: Nguyên nhân có thể là do Ví của bạn đã được thanh toán cho hóa đơn cộng dồn của nhiều đơn hàng trước đó. Bạn vui lòng kiểm tra email hoặc vào Lịch sử Mục Mua trong ID Apple để xem chi tiết hóa đơn giao dịch:

Cách 1: Kiểm tra Lịch sử Mục Mua bằng cách:

step-demo-0
step-demo-1
step-demo-2
step0
step1
step2
step3
1
Vào Cài đặt > bấm vào tên của bạn
2
Chọn Phương tiện & Mục mua
3
Xem Tài khoản
4
Chọn Lịch sử Mục Mua

Lưu ý: Tình trạng thanh toán hoàn tất có thể được cập nhật sau vài tiếng.

Trường hợp 2: Có thể bạn đang sử dụng gói Đăng ký gia hạn tự động (Subscription). Vui lòng kiểm tra các gói đăng ký của bạn như sau:

Kiểm tra các gói đăng ký của bạn

step-demo-0
step-demo-1
step-demo-2
step0
step1
step2
1
Vào Cài Đặt và bấm tên của bạn
2
Bấm đăng ký
3
Kiểm tra và quản lý các gói Đăng ký

Câu 3. Tôi đã thanh toán thành công nhưng không nhận được sản phẩm?

Bạn vui lòng kiểm tra giao dịch và Báo cáo sự cố bằng các cách sau: 

Cách 1: Truy cập https://reportaproblem.apple.com > đăng nhập tài khoản ID Apple > tìm giao dịch muốn báo cáo sự cố và bấm “Báo Cáo”. Hoặc liên hệ Hotline miễn phí của Apple tại Việt Nam để được hỗ trợ: 1800 1127.

Cách 2: Báo cáo sự cố trên thiết bị di động của bạn:

Tôi đã thanh toán thành công nhưng không nhận được sản phẩm

step-demo-0
step-demo-1
step-demo-2
step0
step1
step2
step3
step4
step5
1
Vào Cài Đặt và bấm vào Tên của bạn
2
Bấm vào Phương Tiện & Mục mua
3
Bấm Xem Tài Khoản
4
Bấm vào Lịch Sử Mục Mua
5
Tìm đơn hàng muốn báo cáo sự cố > Bấm Tổng Số Tiền Lập hóa đơn
6
Bấm vào đơn hàng > Báo cáo sự cố và làm theo hướng dẫn

Lưu ý: Tình trạng thanh toán hoàn tất có thể được cập nhật sau vài tiếng.

4. Ví MoMo của tôi bị trừ không đúng với số tiền thanh toán trên App Store

Vấn đề này có thể phát sinh từ hai trường hợp:

  • [1] Ví bị trừ số tiền ít hơn giá trị giao dịch do Apple trừ vào nhiều phương thức thanh toán:

Theo chính sách, Apple sẽ trừ tiền vào phương thức thanh toán đầu tiên trong danh sách các phương thức thanh toán của bạn. Nếu phương thức đầu tiên không đủ tiền để thanh toán toàn bộ giá trị giao dịch, Apple sẽ tự động trừ khoản tiền còn thiếu ở các phương thức thanh toán kế tiếp ngay lập tức hoặc trong vài ngày sau đó.

  • [2] Ví bị trừ nhiều hơn số tiền thanh toán do Apple tính gộp vào tổng hóa đơn các đơn hàng trước đó

Khi mua sản phẩm/ ứng dụng của Apple, Apple có thể trừ tiền ngay thời điểm bạn mua hoặc trong vài ngày sau đó. Bạn hãy kiểm tra email hoặc vào Lịch sử Mục mua trong ID Apple để xem chi tiết các hóa đơn giao dịch.

Lưu ý: Tình trạng thanh toán hoàn tất có thể được cập nhật sau vài tiếng.

📞  Để được hỗ trợ trực tiếp và nhanh chóng nhất, bạn vui lòng liên hệ Hotline miễn phí của Apple tại Việt Nam: 1800 1127 (từ 9:00 - 18:00 thứ 2 - thứ 6).

5. Phương pháp thanh toán của bạn đã bị từ chối và tôi không thể thực hiện thanh toán?

Nếu bạn không thể thực hiện thanh toán, nguyên nhân có thể do Ví MoMo của bạn không đủ số dư để thực hiện giao dịch hoặc bạn còn nợ một khoản chưa thanh toán trước đó. 

Trường hợp 1: do Ví MoMo của bạn không đủ số dư để thực hiện giao dịch. Bạn vui lòng tra cứu Lịch sử Giao dịch trong Ví MoMo để biết số tiền cần nạp, sau đó nạp tiền vào Ví rồi thực hiện thanh toán lại.

Cách khắc phục:

1. Mở Ví MoMo > kiểm tra Lịch sử Giao dịch và số dư Ví để biết số tiền cần nạp

2. Nạp tiền vào Ví
3. Thực hiện thanh toán lại.

Trường hợp 2: do ID Apple của Bạn còn nợ một khoản chưa thanh toán trước đó.

Cách khắc phục:

  • Bước 1: Kiểm tra Lịch sử Mục mua để biết số tiền chưa thanh toán: Vào Cài đặt > bấm vào tên bạn > Phương Tiện & Mục Mua > Xem tài khoản > Lịch sử Mục Mua
  • Bước 2: Nạp tiền vào Ví 
  • Bước 3: Tài khoản của bạn sẽ được tự động gạch nợ, và bạn đã có thể tiếp tục thanh toán như bình thường.

*Hướng dẫn nạp tiền vào Ví MoMo:

Hướng dẫn nạp tiền vào Ví MoMo

step-demo-0
step-demo-1
step-demo-2
step0
step1
step2
1
Mở Ví MoMo > Nạp tiền vào Ví
2
Nhập số tiền cần nạp và chọn nguồn tiền
3
Xác nhận giao dịch

6. Tôi muốn yêu cầu hoàn tiền Apple Services?

Là phương thức thanh toán cho tài khoản ID Apple, Ví MoMo là đơn vị thanh toán trung gian và không có quyền hạn và chức năng thực hiện hoàn tiền cho bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn hoàn tiền nạp game iOS (refund), hoàn tiền trên App Store, vui lòng gửi yêu cầu trực tiếp với App Store. 

Bạn có thể yêu cầu hoàn tiền cho một số giao dịch trên App Store, tùy thuộc theo chính sách hoàn tiền áp dụng. 

Yêu cầu hoàn tiền trên App Store

step-demo-0
step-demo-1
step-demo-2
step0
step1
step2
step3
step4
step5
step6
1
Vào Cài Đặt > Bấm vào tên bạn
2
Bấm vào Phương Tiện & Mục mua
3
Bấm Xem Tài Khoản
4
Bấm vào đơn hàng muốn báo cáo sự cố
5
Tìm đơn hàng muốn báo cáo sự cố > Bấm Tổng Số Tiền Lập hóa đơn
6
Bấm vào đơn hàng > Báo cáo sự cố và làm theo hướng dẫn
7
Tôi muốn yêu cầu hoàn tiền và làm theo hướng dẫn.
Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật