Ví MoMo được vinh danh trong “Top 10 doanh nghiệp Công nghệ - Thông tin Việt Nam 2020”

Thông cáo
18/12/2020·1.7K

Tối 14/12 vừa qua, Ví MoMo được vinh danh trong “Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin Việt Nam 2020”. Giải thưởng do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (viết tắt Vinasa) tổ chức. Giải thưởng nhằm mục tiêu tôn vinh những doanh nghiệp Công nghệ số điển hình qua đó khuyến khích các doanh nghiệp nhanh chóng nâng cao năng lực, nỗ lực sáng tạo những giải pháp số, dịch vụ số.

Ví MoMo được vinh danh trong “Top 10 doanh nghiệp Công nghệ - Thông tin Việt Nam 2020”

Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia của Chính Phủ đề ra, nhấn mạnh ba trụ cột: Chính phủ số - Kinh tế số  - Xã hội số. Trong đó, với trụ cột Kinh tế số việc phát triển doanh nghiệp số là chiến lược, là lực lượng xung kích để đẩy nhanh phát triển kinh tế số.  

Đồng hành cùng Chính phủ, giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin Việt Nam 2020” lựa chọn ra những doanh nghiệp hàng đầu, có năng lực, có uy tín, làm hạt nhân để đẩy nhanh kinh tế số tại Việt Nam. Chính vì vậy, chỉ sau hơn 1 tháng phát động, chương trình đã nhận được hơn 170 đề cử từ 100 doanh nghiệp. 

Ông Đoàn Tử Tích Phước (Trưởng Đại diện Văn phòng phía Bắc Ví MoMo) nhận bằng khen từ Ban Tổ Chức

Để được vinh danh tại giải thưởng này, Ví MoMo đã trải qua quy trình đánh giá khắt khe gồm 3 vòng bao gồm: Sơ tuyển hồ sơ, Thuyết trình -  Thẩm định thực tế và Bình chọn chung tuyển. 

Hội đồng đánh giá do TS. Mai Liêm Trực làm chủ tịch và hơn 40 đại diện từ các Bộ ngành như: Thông tin và Truyền thông, Khoa học Công nghệ, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư cùng các chuyên gia kinh tế, công nghệ và các nhà báo.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, Trưởng Ban tổ chức khẳng định: “Dưới tác động của đại dịch Covid 19 và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, kinh tế số và chuyển đổi số là điều kiện sống còn và đi đôi với phát triển thịnh vượng cho đất nước. Chương trình Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2020 tập hợp lực lượng doanh nghiệp công nghệ số hội tụ đủ uy tín và năng lực sẽ là lực lượng tiên phong, xung kích cho công cuộc chuyển đổi số, sử dụng công nghệ để giải quyết vấn đề của Việt Nam, bài toán của Việt Nam, xây dựng năng lực vượt trội để từ đó tiến ra toàn cầu”.

MoMo thành lập bộ phận "Giải pháp cho đối tác" (Merchant Solution) chuyên tập trung phát triển, sáng tạo các giải pháp kết nối cho các doanh nghiệp SMEs

Đại diện Ví MoMo, ông Đoàn Tử Tích Phước (Trưởng Đại diện Văn phòng phía Bắc) chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh hạnh khi được vinh danh tại giải thưởng này. Công nghệ chìa khóa cho sự phát triển vượt bậc của Ví MoMo trong thời gian qua. Tuy nhiên, điều làm chúng tôi hạnh phúc hơn là nền tảng công nghệ của MoMo không chỉ giúp hoạt động kinh doanh của MoMo có hiệu quả mà còn tạo ra những giá trị lớn đến cộng đồng doanh nghiệp, đồng hành cùng Chính phủ trong quá trình chuyển đổi số nền kinh tế”.

Theo Ban tổ chức, hơn 80% doanh nghiệp tham gia chương trình này đang nghiên cứu và áp dụng các công nghệ mới trong quá trình phát triển sản phẩm, giải pháp. Tổng doanh thu của các các đơn vị lọt Top 10 trong năm 2019 đã chiếm hơn 76% tổng doanh thu ngành công nghiệp công nghệ thông tin ở Việt Nam năm 2019.

Tổng doanh thu xuất khẩu của Top 10 doanh nghiệp ICT nhóm Top 10 doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm đạt hơn 4.900 tỷ đồng, chiếm gần 24% tổng kim ngạch xuất khẩu phần mềm Việt Nam 2019.

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật