MoMo tiếp tục đồng hành Operation Smile Vietnam, giúp thêm 72 em nhỏ tìm lại nụ cười trọn vẹn

MoMo tiếp tục đồng hành Operation Smile Vietnam, giúp thêm 72 em nhỏ tìm lại nụ cười trọn vẹn

Thông cáo
29/08/2023·7.9K

Từ ngày 28/8 - 31/8/2023, Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile Vietnam) phối hợp Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương TP.HCM thực hiện đợt phẫu thuật nhân đạo cho 72 trẻ em bị dị tật hàm mặt. Ngân sách thực hiện chương trình lần này đến từ sự ủng hộ của cộng đồng nhà hảo tâm MoMo trong năm 2023.

Lễ khai mạc chương trình phẫu thuật nhân đạo cho các trẻ em bị dị tật hàm mặt tháng 8/2023 được tổ chức vào sáng ngày 28/8/2023, tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương TP.HCM (201A Nguyễn Chí Thanh, P.12, Q.5). Sự kiện có sự tham dự của ThS.BSCKII Hồ Hữu Tiến - Phó Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM; Bà Trần Thị Hương Giang - Giám đốc Phát triển Operation Smile Vietnam; Ông Nguyễn Hoành Tiến - Phó Tổng Giám đốc Cấp cao, Phụ trách Đơn vị Khối Kinh doanh Giải pháp Tiếp Thị và Phân phối tại MoMo; cùng nhiều bác sĩ chuyên khoa tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM và gia đình, người thân của các em nhỏ bị dị tật hàm mặt.

Mở đầu lễ khai mạc, ThS.BSCKII Hồ Hữu Tiến - Phó Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM chia sẻ: “Từ năm 1989, Bệnh viện đã phối hợp Operation Smile Vietnam thực hiện những chương trình định kỳ và tập trung khám, phẫu thuật cho trẻ bị khe hở môi - vòm miệng. Trong đợt này, bệnh viện dự kiến khám sàng lọc cho khoảng 80 trẻ và phẫu thuật cho 60 trẻ đủ điều kiện. Các trẻ còn lại chưa đủ điều kiện sức khỏe vẫn được bệnh viện tiếp tục theo dõi và hẹn điều trị trong những đợt sau”.

Lễ khai mạc chương trình phẫu thuật nhân đạo tháng 8/2023 diễn ra trong không khí ấm cúng

Ngân sách thực hiện chương trình phẫu thuật nhân đạo lần này đến từ sự ủng hộ của cộng đồng nhà hảo tâm MoMo trong năm 2023, với mong muốn thay đổi cuộc sống và mang lại tương lai tươi sáng hơn cho những trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh kém may mắn.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Hoành Tiến - Phó Tổng Giám đốc Cấp cao, Phụ trách Đơn vị Khối Kinh doanh Giải pháp Tiếp Thị và Phân phối tại MoMo chia sẻ: “Một lần nữa chúng ta thấy được sự gắn kết giữa công nghệ và cộng đồng. Thông qua nền tảng công nghệ của MoMo, rất nhiều nhà hảo tâm đã tham gia chương trình. Một điều thú vị là những nhà hảo tâm của MoMo cũng là những người rất đặc biệt. Họ là những chị nội trợ, những cô 60-70 tuổi, đều tham gia nuôi Heo Đất để có Heo Vàng quyên góp cho các chương trình thiện nguyện.

Riêng trong chương trình lần này, đã có hơn 100.000 nhà hảo tâm đóng góp. Mỗi lượt đóng góp dù có thể rất nhỏ nhưng kết hợp tất cả sự quyên góp đó lại làm nên điều kỳ diệu, giúp được rất nhiều trẻ em tìm lại nụ cười trọn vẹn. Chúng tôi tin rằng nếu chúng ta tiếp tục chung tay thì sẽ mang đến nhiều hơn nữa những nụ cười cho các bé trên khắp Việt Nam”.

Ông Nguyễn Hoành Tiến - Phó Tổng Giám đốc Cấp cao, Phụ trách Đơn vị Khối Kinh doanh Giải pháp Tiếp Thị và Phân phối tại MoMo nhận thư cảm ơn từ Operation Smile Vietnam

Tại Việt Nam, MoMo là đối tác chiến lược hàng đầu của Operation Smile. Tính từ năm 2019 đến nay (tháng 8/2023), sau gần 4 năm đồng hành cùng Operation Smile Vietnam, MoMo đã kêu gọi thành công 34 triệu Heo Vàng thông qua hình thức đi bộ và nuôi Heo Đất quyên góp Heo Vàng, gần 700.000 lượt quyên góp tiền mặt, giúp mang đến diện mạo hoàn toàn mới cho 1.233 bệnh nhi không may mắn dị tật hở môi, hàm ếch.

Ông Nguyễn Việt Phương - Trưởng đại diện Operation Smile tại Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng và lấy làm niềm vinh dự khi cùng đồng hành với MoMo trong những năm vừa qua để đem lại những đóng góp có giá trị nhân văn cho cộng đồng. Trong thời gian tới, MoMo vẫn là một trong các đối tác quan trọng của Operation Smile. Đặc biệt trong năm 2024, kỷ niệm 35 năm tổ chức có mặt tại Việt Nam, Operation Smile hy vọng sẽ cùng đồng hành MoMo trong các dự án với đối tác thứ ba, đem lại nhiều nụ cười cho các bệnh nhân và tham gia vào các dự án, khóa đào tạo đem lại sự phát triển bền vững, lâu dài cho hệ thống y tế Việt Nam”.

Đại diện MoMo, Operation Smile Vietnam, các bác sĩ của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM cùng gia đình các em nhỏ bị dị tật hàm mặt chụp ảnh kỷ niệm cuối lễ khai mạc

Sau lễ khai mạc, các đại diện của MoMo và Operation Smile Vietnam đã có buổi gặp mặt, thăm hỏi và trao quà cho gia đình các bé đến khám sàng lọc. Tại đây, nhiều người không khỏi xúc động khi chứng kiến nhiều bệnh nhi bị dị tật khe hở môi, khe hở vòm đang chờ đến lượt khám sàng lọc.

Cô Nguyễn Thị Lệ, bà ngoại của bé Lê Thị Thuý Vy, quê Trà Vinh, không giấu được sự nghẹn ngào: “Bé không có ba mẹ, ở với bà ngoại, sinh ra đã bị dị tật khe môi vòm họng nên ăn uống khó khăn, nói năng ngọng nghịu. Bé đã 9 tuổi mà nhà trường không nhận. Tôi chỉ mong sau chương trình, bé không chỉ có nụ cười đẹp mà còn có thể ăn uống, phát âm tốt hơn. Tôi mong ước bé được đến trường như bao đứa trẻ khác”.

Các bé được các bác sĩ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương TP.HCM thăm khám cẩn thận, tận tình

Được biết, trong ngày 28/8 vừa qua, đã có 91 bệnh nhi được khám sàng lọc tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương TP.HCM. Sau khi xác định loại hình dị tật, khả năng đáp ứng sức khỏe cho phẫu thuật của các bé, các bác sĩ dự kiến tiếp tục thực hiện phẫu thuật cho 72 bé từ ngày 29/8 - 31/8/2023. Những bé có mức độ phức tạp hơn, điều trị nhiều biến chứng hậu phẫu hơn sẽ được hẹn thăm khám và phẫu thuật lẻ sau chương trình, đảm bảo em bé nào cũng sẽ có được cơ hội tìm lại nụ cười trọn vẹn.

Gia đình các em nhỏ đến khám sàng lọc sáng ngày 28/8/2023 được quan tâm thăm hỏi và nhận những phần quà hỗ trợ

Sau chương trình phẫu thuật nhân đạo tháng 8/2023, trên nền tảng thiện nguyện MoMo vẫn tiếp tục kêu gọi sự đồng hành của các nhà hảo tâm MoMo trong các chương trình phẫu thuật nhân ái của Operation Smile Vietnam sắp tới. Theo kế hoạch trong 4 tháng cuối năm 2023, trung bình mỗi tháng, cộng đồng nhà hảo tâm MoMo sẽ quyên góp bằng tiền mặt trên Trái Tim MoMo tương đương 20 nụ cười, và nuôi Heo Đất quyên góp Heo Vàng để các nhà tài trợ quy đổi thành tiền mặt tương đương 80 nụ cười.

Với niềm tin những điều nhỏ bé khi đặt đúng chỗ sẽ tạo nên điều vĩ đại, diệu kỳ, MoMo giúp người dùng tham gia vào hành trình phát triển bản thân với việc cung cấp thông tin và công cụ để họ quản lý tài chính cá nhân tốt hơn với các sản phẩm quản lý chi tiêu. MoMo cũng cung cấp công cụ giúp mọi người có thể chia sẻ lòng nhân ái và giúp đỡ người khác qua nền tảng quyên góp lớn nhất Việt Nam. Qua nền tảng MoMo, mọi người có thể quyên góp bằng hành động hay bằng tiền từ những số tiền rất nhỏ như 1.000 đồng. MoMo tin rằng sự đóng góp của hàng chục triệu người sẽ có sức mạnh thay đổi to lớn đến cuộc sống của các em nhỏ kém may mắn.

Bằng công nghệ tin cậy, minh bạch, Heo Đất MoMo hiện nay là nền tảng thiện nguyện trực tuyến thu hút đông đảo nhà hảo tâm nhất Việt Nam với gần 9 triệu người dùng. Cộng đồng Heo Đất cũng đã có nhiều năm cộng tác và làm việc với những đối tác gây quỹ uy tín trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam như Operation Smile, VinaCapital Foundation, Quỹ Thiện Nhân và những người bạn, Saigon Children Charity, Sức Mạnh 2000, Nuôi Em… Điều này giúp kết nối các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân cùng tham gia tạo tác động tích cực cho Việt Nam thông qua các hoạt động đơn giản hàng ngày, đúng theo các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Trên MoMo, Cộng Đồng Heo Đất MoMo quyên góp thông qua hai hình thức:
- Quyên góp tiền mặt: Với ưu thế nền tảng công nghệ hiện đại, tin cậy và minh bạch, việc quyên góp tiền từ thiện trở nên đơn giản, chỉ gói gọn trong vài thao tác nhỏ trên điện thoại thông minh. Người dùng dễ dàng quyên góp từ những số tiền nhỏ như 1.000đ. Các thông tin về đóng góp, tài trợ được công khai và cập nhật liên tục, người dùng có thể dễ dàng tra cứu.
- Heo Vàng: Người dùng sẽ thu thập “Heo Vàng”, sau đó quyên góp cho các hoàn cảnh, dự án. Để có được Heo Vàng, người dùng thực hiện các nhiệm vụ mỗi ngày như: Cho Heo ăn, đi bộ, dậy sớm, tham gia các sự kiện giải đố Trường học Heo Đất. Nhà tài trợ sẽ quy đổi số Heo Vàng mà cộng đồng đóng góp vào dự án thành tiền tài trợ. Thông qua cách tài trợ mới này, nhà tài trợ không chỉ đóng góp cho dự án xã hội mà còn thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng, khuyến khích các hành vi tốt của cộng đồng.

* Apple/ Google không tài trợ cho bất cứ hoạt động kinh doanh & thương mại nào của MoMo.
Đánh giá :
4.5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật