MoMo nắm giữ 68% thị phần và là Fintech được yêu thích nhất của cả 3 thế hệ X, Y, Z

MoMo nắm giữ 68% thị phần và là Fintech được yêu thích nhất của cả 3 thế hệ X, Y, Z

Thông cáo
23/05/2023·4K

Đó là kết quả của báo cáo “Người tiêu dùng số - The Connected Consumer” quý I/2023, do Decision Lab phối hợp MMA (Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam) công bố.

Báo cáo “Người tiêu dùng số - The Connected Consumer” quý I/2023 cập nhật tình hình mới nhất của thị trường thông qua thói quen trực tuyến của người tiêu dùng trong 3 tháng đầu năm 2023. Theo đó, báo cáo công bố MoMo là Fintech duy nhất tăng trưởng cả về thị phần lẫn mức độ yêu thích trong quý I/2023, trong khi các đơn vị khác cùng ngành đều đứng yên hoặc giảm nhẹ.

MoMo là Fintech duy nhất tăng trưởng về thị phần, trong khi các đơn vị khác cùng ngành đều giảm

Cụ thể, MoMo nắm giữ 68% thị phần (penetration rates) ví điện tử, trong khi đó, thị phần các thương hiệu khác đều giảm so với quý IV/2022. Báo cáo cũng chỉ ra MoMo là Fintech được yêu thích nhất với mức độ yêu thích 48%, tăng 2% so với quý IV/2022. Mức độ yêu thích của MoMo cũng dẫn đầu tuyệt đối ở cả ba thế hệ (Gen) X, Y và Z. Đặc biệt, MoMo chiếm thế thượng phong khi có mức độ yêu thích cao hơn 50% đối với hai nhóm người dùng Gen Z (từ 16-25 tuổi) và Gen Y (từ 26-41 tuổi), với tỷ lệ lần lượt là 51% và 54%.

MoMo là Fintech được cả 3 thế hệ X, Y và Z yêu thích cũng như sử dụng nhiều nhất

Sự tăng trưởng về thị phần và mức độ yêu thích là minh chứng cho nỗ lực và thành công của MoMo từ việc không ngừng cải tiến giao diện thiết kế đến mở rộng và phát triển các tính năng trên nền tảng Siêu ứng dụng của mình. Trải qua quý I nói riêng và gần 5 tháng đầu năm 2023 nói chung, MoMo liên tục nâng cấp công nghệ; tiên phong cung cấp các dịch vụ, tiện ích thông qua hợp tác với những đối tác quốc tế; đồng thời triển khai nhiều chương trình kết nối khách hàng. Việc luôn đặt người dùng làm trọng tâm trong tất cả hoạt động cũng như sự phát triển dịch vụ, sản phẩm là yếu tố giúp MoMo thu hút và giữ chân hàng chục triệu người dùng Việt.

Điểm lại các dịch vụ, tiện ích và chương trình nổi bật nhất của MoMo trong 5 tháng đầu năm 2023:
- Ngày 18/5/2023: MoMo chính thức trở thành phương thức thanh toán trên Apple Store trực tuyến (Cửa hàng trực tuyến của Apple) với đa dạng tính năng gồm “Thanh toán một lần” (One-time payment) và “MoMo Trả góp sản phẩm Apple” (MoMo Instalments for Apple Store Online). Sản phẩm này mang đến cho người dùng Việt thêm lựa chọn thanh toán linh hoạt để mua các sản phẩm Apple yêu thích, cũng như dễ dàng quản lý, cân đối tài chính của bản thân. Trước đó vào năm 2019, MoMo cũng là ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam trở thành phương thức thanh toán trên App Store.

Người dùng có thể dùng tính năng “MoMo Trả góp sản phẩm Apple” để trả góp theo các kỳ hạn từ 6 đến 24 tháng với lãi suất hằng tháng cạnh tranh và chỉ phải trả trước 20% giá trị sản phẩm

- Tháng 4/2023: MoMo chính thức trở thành phương thức thanh toán cho dịch vụ YouTube Premium. Theo đó, người dùng tại Việt Nam dễ dàng đăng ký và thanh toán tài khoản YouTube Premium bằng MoMo bất kỳ lúc nào và hoàn toàn miễn phí chỉ vài thao tác chạm màn hình.
- Tháng 3/2023: MoMo kết ký hợp tác chiến lược với Western Union, cung cấp dịch vụ hỗ trợ nhận tiền quốc tế. Đây là lần đầu tiên dịch vụ hỗ trợ nhận tiền quốc tế có mặt trên một siêu ứng dụng hàng đầu Việt Nam. Với nền tảng công nghệ vượt trội, MoMo hỗ trợ người dùng dễ dàng nhận tiền quốc tế cho nhiều nhu cầu khác nhau với trải nghiệm nhanh chóng, đơn giản, riêng tư và hoàn toàn miễn phí.

Người dùng MoMo có thể nhận tiền quốc tế từ hơn 200 quốc gia một cách dễ dàng, nhanh chóng chỉ trong 1 phút

- Tháng 1-2/2023: MoMo triển khai chiến dịch “Lắc Xì 2023 - Hoàng Thượng Du Xuân: Lắc Xúc Xắc - Bắt Trăm tỷ”, đánh dấu mùa thứ 5 liên tiếp “tạo Tết” cho hàng chục triệu người Việt. Lắc Xì 2023 không chỉ mang đến cho một chương trình giải trí lành mạnh, vui vẻ, mà còn thông qua loạt thẻ quà thiết thực, bao lì xì may mắn, những phần quà giá trị… để góp phần tạo nên một cái tết ấm no, đầy đủ cho mọi người. Chiến dịch này cũng đưa MoMo trở thành thương hiệu có chiến dịch quảng cáo nổi bật nhất trong dịp Tết Nguyên Đán 2023 (theo báo cáo của YouGov BrandIndex, nền tảng thu thập ý kiến của người tiêu dùng trong thời gian thực, do Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam công bố).

Sắp tới, Siêu ứng dụng này tiếp tục mở rộng hợp tác với những đối tác quốc tế, tiên phong ra mắt các tính năng mới. Điều này không chỉ tiên phong đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, mà còn cung cấp các dịch vụ đầu tư, tích lũy, tiết kiệm, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của hàng chục triệu người dùng Việt trong những năm gần đây.

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật