MoMo đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2021

Thông cáo
13/10/2021·875

Ngày 12/10, Ví MoMo là một trong những đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2021 (ITU Digital World 2021). Sự kiện vừa khai mạc vào tối ngày 12/10 tại Hà Nội, nhằm giới thiệu các doanh nghiệp công nghệ nổi bật của các quốc gia, đồng thời quảng bá, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp giàu tiềm năng. Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính tham dự sự kiện.

MoMo đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2021
Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính phát biểu khai mạc Hội nghị (Ảnh: Bộ TT&TT)

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính phát biểu khai mạc Hội nghị (Ảnh: Bộ TT&TT)

ITU Digital World là sự kiện thường niên lớn nhất, quy mô toàn cầu của ITU - một tổ chức thuộc LHQ với 193 quốc gia thành viên và hơn 800 thành viên thuộc các lĩnh vực. Sự kiện quy tụ những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, đại diện cho mỗi quốc gia. Trong suốt 50 năm qua, ITU Digital World là sự kiện được cộng đồng các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ chờ đợi và đón nhận như một cơ hội lớn nhất về xúc tiến hợp tác phát triển về viễn thông và CNTT trên phạm vi thế giới.

Covid-19 đã đặt lên vai các doanh nghiệp công nghệ một sứ mệnh lớn lao: thúc đẩy chuyển đổi số nhanh và mạnh mẽ hơn nữa, góp phần giải quyết các khó khăn, thách thức của đại dịch đối với hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp, người dân. Tại Triển lãm Thế giới số 2021, các doanh nghiệp được lựa chọn đến từ các quốc gia đều là những đại diện xuất sắc, với năng lực công nghệ vượt trội, đang hỗ trợ Chính phủ các nước thiết lập trạng thái “bình thường mới” sau dịch bệnh.

Không gian Triển lãm của Việt Nam có chủ đề Việt Nam Số Kiên Cường (Resilient Digital Vietnam) thể hiện tinh thần vươn lên trong mọi tình huống, không đầu hàng trước bất kỳ khó khăn nào. Đồng thời, Việt Nam Số Kiên Cường thể hiện hình ảnh Việt Nam chinh phục không gian phát triển mới - Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số trên nền tảng công nghệ số, chuyển đổi số và nền tảng văn hoá, truyền thống hào hùng dựng nước và giữ nước của dân tộc. 

Không gian triển lãm của Việt Nam với hình ảnh chim lạc và trống đồng truyền thống (Ảnh: ITU)Không gian triển lãm của Việt Nam với hình ảnh chim lạc và trống đồng truyền thống (Ảnh: ITU)

Tại không gian triển lãm Việt Nam, MoMo là một trong 12 sản phẩm Make in Vietnam tiêu biểu được lựa chọn. Các sản phẩm tiêu biểu đến từ Viettel, VNPT, FPT, Base.vn… cũng vinh hạnh được tham gia triển lãm.  

Tham quan không gian Triển lãm của Việt Nam ở đây

MoMo là siêu ứng dụng kiến tạo hệ sinh thái đa sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu thường nhật của người dùng nhờ công nghệ MiniApp có khả năng liên kết với các ứng dụng khác nhau của hàng chục nghìn đối tác, thuộc mọi lĩnh vực hoạt động.  

Với định hướng này, MoMo giúp người dùng Việt có cơ hội được tiếp xúc với các dịch vụ tài chính hiện đại một cách đơn giản, dễ dàng với chi phí thấp. 

Chung tay cùng Chính phủ

MoMo chung sức thúc đẩy Chính phủ số, nỗ lực mang các sản phẩm phục vụ thanh toán dịch vụ công như học phí, viện phí, bảo hiểm y tế. Năm 2020, có tới 60% số lượng giao dịch trực tuyến qua cổng Dịch vụ công được thực hiện qua Ví MoMo, theo số liệu từ Văn phòng Chính phủ. 

Với hơn 28 triệu người dùng (tính đến hết quý III/2021), cùng hơn 30.000 đối tác là các doanh nghiệp, hơn 50 đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, công ty bảo hiểm,... hàng triệu giao dịch qua Ví MoMo được thực hiện mỗi ngày, góp phần thúc đẩy xã hội không tiền mặt, theo định hướng Chính phủ đề ra nhiều năm trước.  

MoMo tham gia Triển lãm cùng 11 sản phẩm Make in Vietnam tiêu biểu (Ảnh: ITU)MoMo tham gia Triển lãm cùng 11 sản phẩm Make in Vietnam tiêu biểu (Ảnh: ITU)

Trong giai đoạn dịch bệnh nặng nề vừa qua, Ví MoMo tích cực cung cấp nền tảng công nghệ giúp các hoạt động thường nhật của người dân, doanh nghiệp được chuyển thành trực tuyến, hạn chế tối đa sự tiếp xúc và lây nhiễm dịch bệnh. Hàng nghìn đối tác lớn từ các ngân hàng, tổ chức tài chính, bảo hiểm, các sàn thương mại điện tử, chuỗi cửa hàng, siêu thị… lựa chọn MoMo là hình thức thanh toán không tiếp xúc, đảm bảo duy trì lượng khách hàng ổn định ngay trong mùa dịch.  

Từ một nền tảng thanh toán và chuyển tiền, sau hơn 10 năm, Ví MoMo trở thành nền tảng được các doanh nghiệp lựa chọn giao tiếp, tìm kiếm với các khách hàng mà không vướng phải cản trở nào đáng kể.  

Thiết lập “bình thường mới” sau dịch bệnh 

MoMo và các doanh nghiệp công nghệ nói chung đang góp phần tích cực đưa Việt Nam trở lại trạng thái bình thường mới sau dịch bệnh. 

MoMo giúp các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh sớm ổn định hoạt động bằng cách hoạt động trực tuyến an toàn, tinh giản, gạt bỏ nỗi lo về các chi phí mặt bằng, hành chính…  

Với các dịch vụ tài chính gần gũi và linh hoạt, cùng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, MoMo đồng thời kích thích tiêu dùng, thúc đẩy ngành bán lẻ phục hồi trở lại. Với quy mô tương đương 60% GDP cả nước, ngành bán lẻ đóng vai trò tích cực trong việc vực dậy nền kinh tế, mang lại sức sống cho từng doanh nghiệp, từng cá nhân. 

Với MoMo, các tổ chức ngân hàng, tài chính, bảo hiểm có thêm phương thức tiếp cận với người dân thông qua các dịch vụ được đơn giản hóa, bình dân hóa - chỉ thông qua chiếc điện thoại bé nhỏ. 

Không chỉ là một siêu ứng dụng với các sản phẩm, dịch vụ được cung cấp phong phú, đa dạng, MoMo là nền tảng thiện nguyện uy tín, được cả cộng đồng tin tưởng. Là nền tảng quyên góp hiện đại, minh bạch, cộng đồng người dùng MoMo đã trở thành một cộng đồng thiện nguyện, chia sẻ với nhau, dù chỉ với số tiền nhỏ nhất. Với MoMo, ai cũng có thể làm việc thiện, có thể đưa cánh tay sẻ chia với các cảnh đời khó khăn quanh mình. Trong 9 tháng đầu năm 2021, MoMo đã huy động gần 40 tỷ đồng giúp đỡ người nghèo, lực lượng tuyến đầu chống Covid, hơn 40.000 em học sinh được hỗ trợ qua các chương trình của MoMo…

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật