1. Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự

Khác với những phim trinh thám tập trung vào điều tra trước đây, Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự tập trung vào cuộc đấu trí giữa các chuyên gia tâm lý tội phạm, giữa những chuyên viên cảnh sát với kẻ thủ ác. Mỗi nhân vật trong phim đều được xây dựng chỉnh chu có quá khứ bị ảnh hưởng về tâm lý dẫn đến họ đều có lý do cho riêng mình trong mỗi hành động không hề gây phi lý hay mâu thuẫn cho người xem. Phim cũng là lời nhắc nhở cho mỗi bản thân người xem rằng mọi hành vi dẫn tới hậu quả đều có nguyên nhân rõ ràng của nó, rằng sự tổn thương về tâm lý và nhận thức sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự Poster chính thức của Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự.

2. Tâm Lý Truy Hung

Là một trong những tác phẩm nổi bật của TVB vào năm 2017, Tâm Lý Truy Hung là câu chuyện về một chuyên gia tâm lý tội phạm đi tìm câu trả lời cho cái chết bí ẩn của bạn gái mình. Dần dần những bí ẩn đần được lật mở nhưng cũng không kém phần chồng chéo nhau. Liệu ván bài này có được lật ngửa hay sẽ mãi chìm sâu trong quá khứ không có lời giải? Tất cả sẽ được trả lời bởi Chung Thái Nhiên (Mã Quốc Minh).

 Tâm Lý Truy Hung Poster chính thức Tâm Lý Truy Hung tại Việt Nam.

3. Giải Mã Nhân Tâm 2

Được đánh giá là hấp dẫn hơn cả phần trước đó, Giải Mã Nhân Tâm tiếp tục phát huy thế mạnh của mình khi kết hợp điều tra phá án, phân tích tâm lý và y khoa để vén màn bí ẩn của những vụ trọng án liên quan đến tội phạm có dấu hiệu về tâm thần. Các vụ án diễn ra trong phim diễn ra hết sức gay cấn và bất ngờ với những bước ngoặt kết nối chặt chẽ với nhau đẩy trí tò mò của người xem lên đến cực độ. Nếu bạn muốn thử thách trí não và sự kiên nhẫn của mình thì những vụ án trong Giải Mã Nhân Tâm 2 là môi trường thích hợp nhất để thực thi nhé!

 Giải Mã Nhân Tâm 2 Dàn cast thực lực của Giải Mã Nhân Tâm II. 

4. Độc Tâm Thần Thám

Vừa phá án điều tra căng thẳng nhưng bạn vẫn muốn có thêm xíu drama đời thường, Độc Tâm Thần Thám là món ăn đáp ứng khẩu vị này cho bạn. Phim kết nối những mâu thuẫn rất đời thường của đồng nghiệp với đồng nghiệp, giữa tình cảm nam nữ pha thêm chút gay cấn mỗi vòng thẩm vấn tội phạm tạo nên một bộ phim giải trí vừa đủ gay cấn nhưng lại rất gần gũi. Ngoài ra với những ai có hứng thú với việc đọc ý nghĩ và tình huống thông qua cử chỉ của người đối diện thì đây lại càng là một bộ phim hoàn hảo hơn cả vì bộ môn Đọc Tâm Thuật đã được đưa chỉn chu và đầy bài bản vào trong phim.

Độc Tâm Thần Thám Trung tâm của bộ phim xoay quanh vai diễn của Lâm Bảo Di. 

5. Tìm Lại Một Nửa 

Hai thái cực thiện ác được lột tả đầy lôi cuốn qua hai diễn viên Trịnh Gia Dĩnh và Quách Tuấn An. Cả hai đứng ở hai thái cực khác nhau một người quyết tâm tìm ra sự thật để bảo vệ sự công bằng của công lý còn một người còn lại thì thực hiện hành vi của mình đến cùng không hề do dự. Chính sự xuất thần trong diễn xuất đó của Quách Tuấn An đã giúp anh đoạt giải Kim Mã vào năm đó và bộ phim trở thành một trong những series có rating cao ngất ngưởng của đài TVB. 

Tìm Lại Một Nửa  Phàm những kẻ đeo kính tri thức trên phim luôn là những kẻ nguy hiểm nhất. 

6. Đại Thời Đại

Phim Đại Thời Đại 1992 chân thật tới độ các con của nhân vật Phương Tiến Tân, từng người bị ném từ trên cao xuống và chết không nhắm mắt. Đây cũng được xem là phân đoạn gây ám ảnh khán giả. Phim đi theo công thức người hiền bị chèn ép, dày vò, còn kẻ ác thì vẫn nhởn nhơ làm mọi chuyện xấu mà không có báo ứng nào. Đại thời đại bị đánh giá là quá bạo lực và u ám. Sự u ám của phim còn bao trùm lên cuộc đời của Lam Khiết Anh và thị trường chứng khoán Hong Kong. Nếu hỏi đâu là cột mốc đánh dấu sự thành công của TVB thì Đại Thời Đại là một trong những cột mốc đó, ghi dấu ấn mãi không phai mờ trong lòng khán giả. 

Đại Thời Đại Phim là lời cảnh tỉnh cho những ai thích đu đỉnh chạm đáy ở thập niên 90. 

7. Hành Động Đột Phá

Gia đình với thế lực ngầm cực lớn trong giới đàn anh đàn chị lại thêm chút drama giữa những cá nhân nhằm đạt lợi ích về cho riêng bản thân mình. Được đề cử cho giải phim hay nhất tại liên hoan phim thường niên lần thứ 40 của TVB, Hành Động Đột Phá dù không chiến thắng nhưng luôn được khán giả và giới phê bình đánh giá rất cao, đặc biệt phải kể tới sự xuất sắc của nữ diễn viên Mễ Tuyết. Ngoài ra, dàn diễn viên trẻ đảm nhiệm những vai chính trong phim đều thể hiện rất tốt vai diễn của mình, đó là Ngô Trác Hy, Mã Tuấn Vỹ và Từ Tử San. 

 Hành Động Đột Phá Poster của Hành Động Đột Phá cùng những diễn viên kỳ cựu. 

8. Trăm Mưu Ngàn Kế 

Phim Trăm Mưu Ngàn Kế xoay quanh những âm mưu, thủ đoạn nhằm chiếm đoạt tài sản của bà mẹ kế tham lam của Lam Bình. Phong là bạn trai của Lam Bình và nhưng chưa kịp kết hôn thì được tin Phong chết, chính Lam Bình là người đến nhận diện cái xác. Tuy nhiên, một thời gian sau Phong bỗng xuất hiện, mối quan hệ của anh với Bình càng khăn khít hơn, hai người quyết tâm không để ai chia rẽ thêm một lần nữa. Nhận thấy còn nhiều điều khả nghi sau cái chết hụt của Phong, cảnh sát Đào quyết định bắt tay điều tra nhưng lại bị cách chức với một lý do không rõ ràng. Chuyện gì đã xảy ra, liệu kẻ đứng sau tất cả có bị pháp luật trừng phạt. 

 Trăm Mưu Ngàn Kế  Đằng sau một tình yêu nên thơ là một âm mưu chết người.

9. Sự Hồi Sinh Chí Mạng

Là bộ phim của TVB có nhiều cảnh quay thực hiện tại Việt Nam nhất từ trước tới nay, Sự Hồi Sinh Chí Mạng tập trung rất nhiều cảnh có  yếu tố bắt cóc, bạo lực, phạm tội và kinh dị được thực hiện tại Việt Nam. Mãi đến 5 năm sau khi phim ra mắt thì phim được chính thức chiếu tại Việt Nam với đội ngũ lồng tiếng đến từ đài SCTV9. Nội dung phim xoay quanh một bác sĩ Hong Kong đến Việt Nam công tác và bị bắt cóc, mãi đến 10 năm sau anh mới có thể quay lại Hong Kong nhưng lúc này vợ anh đã đi bước nữa và anh đã mất tất cả. Nhận thấy điểm nghi vấn từ vụ bắt cóc, anh bắt đầu vén màn bí ẩn để có thể đòi lại những thứ vốn dĩ là của mình. 

Sự Hồi Sinh Chí Mạng Những khoảnh khắc bộ phim được thực hiện tại Việt Nam.

10. Tái Chiến Minh Thiên 

Nếu tò mò công việc của một quản giáo trong nhà tù thì Tái Chiến Minh Thiên là câu trả lời dành cho bạn. Lấy bối cảnh ở nhà tù Stanley, một trong những nhà tù lâu đời nhất của Hong Kong bộ phim kể về hành trình phục hồi nhân phẩm cho các phạm nhân ở nơi đây. Đấu tranh giữa cái xấu và cái tốt là cuộc chiến không hồi kết và đầy thử thách cho các quản giáo ở nơi đây. Đứng trước sự cám dỗ liệu các quản giáo có hoàn thành nghĩa vụ của mình hướng thiện cho các tù nhân quay lại con đường lương thiện và hòa nhập xã hộI?

Tái Chiến Minh Thiên  Vẻ gai góc khi ở nhà tù làm việc thay bằng sự hiền dịu khi bên cạnh người yêu.

Với mười bộ phim đã đủ làm bạn ngây ngất chưa, cùng sống lại những khoảnh khắc tuyệt vời của thế giới điện ảnh của TVB đầu những năm 2000 nhé! Còn giờ Ví MoMo hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo!

Phim Trung Quốc cổ trang hay đáng xem

Bạch Phát Vương Phi, Tam Sinh Tam Thế Thần Tịch Duyên, Cấm Y Chi Hạ, Thanh Vân Chí, Trường An 12 Canh Giờ, Khánh Dư Niên, Hữu Phỉ, Minh Lan Truyện, Sở Kiều Truyện, Võ Thần Triệu Tử Long, Đấu La Đại Lục, Mộng Hồi Đại Thanh, Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn , Sơn Hà Lệnh , Diên Hi Công Lược, Cô Phương Bất Tự Thưởng, Thái Tử Phi Thăng Chức Ký, Song Thế Sủng Phi, Hoa Thiên Cốt, Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta, Thiên Lôi Nhất Bộ Chi Xuân Hoa Thu Nguyệt , Đông Cung, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Phù Dao Hoàng Hậu. Xem chi tiết phim cổ trang Trung Quốc hay.

Phim ngôn tình Trung Quốc hay

Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, Bên Nhau Trọn Đời, Câu Chuyện Cảm Động Nhất, Cá Mực Hầm Mật, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp, Đẹp Trai Là Số Một, Lê Hấp Đường Phèn, Một Cô Nàng Béo, Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc. Xem chi tiết phim ngôn tình hay.