1. Lập kế hoạch quản lý chi tiêu cá nhân

Muốn độc lập và tự do trong tài chính, bạn phải biết quản lý chi tiêu cá nhân để phân tiền của mình thành nhiều khoản hợp lý. Hiểu rõ về tiềm lực của bản thân và có kế hoạch quản lý chi tiêu hợp lý, bạn sẽ ít bị áp lực về tiền bạc, dễ dàng đạt được nhiều dự định trong tương lai.

quản lý chi tiêu cá nhân

Quản lý chi tiêu cá nhân là lập kế hoạch tài chính cho bản thân trong thời gian ngắn hạn và dài hạn, có mục tiêu tài chính rõ ràng. Bạn có thể theo dõi, đánh giá, điều chỉnh tài chính của bản thân qua từng ngày, từng tháng, từng năm. Qua đỏ loại bỏ những khoản chi lãng phí không cần thiết và tiết kiệm cho cho những kế hoạch khác của bản thân.

Bạn có thể tham khảo bài viết 4 phương pháp độc đáo để bạn quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả từ đó rút ra cách lập kế hoạch quản lý chi tiêu cá nhân.

Đặc biệt, khi bạn đã trở thành thu nhập chính của gia đình thì mặc dù chưa kết hôn nhưng bạn cũng phải san sẻ phần nào tài chính của gia đình như gửi tiền sinh hoạt phí cho bố mẹ, thanh toán hóa đơn hằng tháng… Những khoản này đều là giao dịch thiết yếu nhưng làm sao để cân đối và quản lý? Đây chính là lúc mở Ví MoMo Gia Đình cho người thân!

Với tính năng Ví MoMo Gia Đình, bạn sẽ dễ dàng mở thêm tài khoản Ví MoMo cho cha mẹ từ tài khoản Ví MoMo của bạn (được gọi là Ví Chính). Các Ví Phụ được mở thêm cho gia đình sẽ không cần liên kết ngân hàng hay xác thực tài khoản. Những người thân yêu của bạn sẽ được tận hưởng vô vàn dịch vụ & tiện ích từ Ví MoMo.

  • Hạn mức tiêu dùng đến 10 Triệu đồng.
  • Dễ dàng mở Ví chỉ với số điện thoại.
  • Nâng cấp hạn mức, quản lý chi tiêu.
  • 1 Ví Chính có thể mở đến 5 Ví Phụ.

2. Gửi tiết kiệm ngay khi có lương

 Tài sản lớn bắt đầu từ những tích lũy nhỏ. Để đạt được những mục tiêu tài chính cá nhân, ta cần có kế hoạch tích lũy ngay từ hôm nay. Khi đã quyết định một khoản tiết kiệm hằng tháng, thì ngay lúc điện thoại vừa “ting ting" chuyển lương về, bạn hãy nhanh chóng cất khoản tiền này vào quỹ tiết kiệm riêng, để tránh “vung tay quá trán”.

quản lý chi tiêu cá nhân

 

Hãy để Túi Thần Tài cùng bạn tích lũy sinh lời mỗi ngày (đến 6%/năm) với vô vàn ưu đãi đang đợi:

  • Nhận tiền lời mỗi ngày với số tiền nhỏ, chỉ từ 10.000đ
  • Đảm bảo minh bạch và an toàn, lưu ký bởi ngân hàng Vietcombank
  • Hỗ trợ thanh toán dịch vụ nhanh chóng bằng Ví MoMo
  • Rút ngay khi cần, giữ nguyên tỷ suất sinh lời lên đến 4,5%
  • Đặt mục tiêu tích lũy tiền - Thực hiện từng bước nhỏ mỗi ngày

Đặc biệt, với Túi Thần Tài, tiền lời của bạn có thể sinh tiền lời và được cộng dồn mỗi ngày đảm bảo cho bạn một nguồn tài chính dự phòng mạnh mẽ. Không chỉ giúp tiết kiệm một khoản tiền dự phòng dành cho những tình huống bất ngờ, bạn còn nhận được tiền lãi cho số tiền tiết kiệm mà có thể rút ra bất cứ lúc nào. 

3. Kiểm soát các khoản chi tiêu

Giữa những cơn bão siêu sale của các sàn thương mại điện tử, hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng bị cuốn vào, mua những món đồ mà không cần biết chúng có thật sự cần thiết không. Đây là vấn đề chung mà mọi người rất dễ mắc phải bởi thói quen chi tiêu tùy hứng, thích thì mua, không thích thì mua.

quản lý chi tiêu cá nhân

Chính vì vậy, bạn nên thống kê các món đồ cần mua để có hướng kiểm soát phù hợp. Một danh sách thiết yếu và quan trọng, ưu tiên những sản phẩm có chất lượng tốt, dùng được lâu dài, sử dụng thêm các Ưu đãi khuyến mãi từ MoMo để tiết kiệm hơn. MoMo thường xuyên có ưu đãi, khuyến mãi quanh năm trên rất nhiều dịch vụ như: Mua sắm, Du lịch - Đi lại, Giải trí… vừa giúp bạn tận hưởng cuộc sống vừa đem lại ưu đãi cho bạn về mặt tài chính. 

Trên đây là những bí kíp mà MoMo gợi ý cho bạn để có thể quản lý chi tiêu cá nhân một cách hiệu quả. Đừng quên sử dụng Ví MoMo để luôn có cuộc sống YOLO và tự do tài chính bạn nhé!