Bộ Google Docs, Sheets, Slides

Ứng dụng văn phòng trên điện thoại của Google Ứng dụng văn phòng trên điện thoại của Google

Đây là 3 ứng dụng văn phòng phát triển bởi Google cung cấp đầy đủ các tính năng như soạn thảo văn bản, bảng tính và trình chiếu. Docs, Sheet,Slide cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa các văn bản, bảng tính, trình chiếu trực tuyến hoặc ngoại tuyến trên điện thoại của mình. Những ứng dụng này có giao diện đơn giản, độ bảo mật cao. Bạn nên sử dụng các ứng dụng này để đảm bảo tiến độ và hiệu quả công việc trong thời gian làm việc ở nhà tránh dịch (work from home) nhé.

Outlook

Outlook là ứng dụng email do Microsoft phát triển và dùng được với cả Google, Yahoo hay các thể loại email khác. Ưu điểm của Outlook là giao diện đơn giản, sạch, tập trung vào email, có khả năng tự phân loại email quan trọng và phần còn lại. Bạn hoàn toàn có thể cài Outlook làm app email chính cả trên Android hay iOs.

Evernote

Mọi ghi chú quan trọng sẽ được lưu giữ tại Evernote, khi cần là có sẵn, khi cần là có ngay. Giao diện của Evernote được thiết kế sạch sẽ, gọn gàng, dễ ghi chú, đặc biệt hệ thống tìm kiếm cực kỳ mạnh mẽ có khả năng tìm lại mọi ghi chú mà bạn đã viết. Nó thậm chí còn quét và tìm được chữ trong file PDF và ảnh nữa, thần thánh chưa.

Google Keep

Lưu giữ các ghi chú và To Do List Lưu giữ các ghi chú và To Do List

Cũng giống như Evernote, Google Keep là ứng dụng tạo các ghi chú tối ưu, hiệu quả. Người dùng có thể viết ghi chú mới, tạo danh sách công việc, thu âm… dễ dàng, nhanh chóng. Keep cho phép người dùng thêm màu sắc hoặc gắn nhãn vào ghi chú để dễ tìm kiếm. Ngoài ra, người dùng còn có thể chia sẻ ghi chú của mình cho đồng nghiệp và người thân.

Telegram

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet được nhiều trang công nghệ lớn đánh giá là “dịch vụ nhắn tin miễn phí tốt nhất thế giới”. Ứng dụng này hoạt động đa nền tảng (trên cả máy tính lẫn smartphone), hoàn toàn miễn phí, không có quảng cáo và mượt mà. Telegram cho phép hỗ trợ gửi không giới hạn các loại file với dung lượng tối đa mỗi file lên đến 1.5GB. Đặc biệt, ưu điểm được đánh giá cao nhất của Telegram đó là khả năng bảo mật với cơ chế mã hóa được đánh giá là ứng dụng nhắn tin bảo mật nhất thế giới, cho phép người dùng thực hiện những cuộc nói chuyện bí mật, không ai có thể xâm phạm lấy trộm nội dung tin nhắn. Ứng dụng này sẽ rất hữu ích khi bạn làm việc ở nhà trong thời gian tránh dịch Covid-19.

Baemin

Việc hạn chế đi lại trong thời gian cách ly toàn xã hội để tránh dịch Covid-19 thì nhu cầu mua hàng online tăng lên, nhất là lĩnh vực thực phẩm. Vì vậy, bạn cần cài một số app chuyên giao đồ ăn để “sống sót” qua mùa dịch này nhé. Tại thị trường Việt Nam hiện nay có hơn 10 ứng dụng đặt đồ ăn online, trong đó điển hình như now.vn; ahamove, chonmon, go food… Nổi trội thời gian gần đây là Baemin - một tân binh với nhiều ẩn số. 

Ứng dụng giao hàng của Hàn Quốc Ứng dụng giao hàng của Hàn Quốc

BAEMIN có lượng tài xế giao đồ ăn riêng thông qua hình thức tuyển dụng chứ không thông qua các đối tác vận tải, vậy nên, không chỉ khách hàng là người hưởng lợi từ việc cạnh tranh giữa các ứng dụng giao đồ ăn nhanh, mà chính các đối tác cũng là người được hưởng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi và các thương hiệu này tung ra để thu hút các đối tác đăng ký.

Ứng dụng Ví Điện Tử MoMo

Ứng dụng Ví Điện Tử MoMo Ứng dụng Ví Điện Tử MoMo

Trong thời gian ở nhà tránh dịch Covid-19 có thể nói ví điện tử là một lựa chọn hợp lý hơn bao giờ hết vì bạn có thể sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau lại không cần dùng tiền mặt có nguy cơ tiềm ẩn vi-rút. Trong hàng chục ví điện tử tại Việt Nam, thì MoMo là một cái tên sáng giá nhất vì độ phổ biến của thương hiệu. Hơn nữa Ví MoMo có hàng trăm dịch vụ, gần như đáp ứng được mọi nhu cầu trong cuộc sống của chúng ta hàng ngày. Từ nhóm ngành hàng thực phẩm, đồ uống đến mua sắm siêu thị và cả thanh toán hóa đơn hàng tháng, mua mã điện thoại, 3G/4G,… Không những thế, giao diện của ứng dụng gần gũi, dễ thực hiện và phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Ứng dụng mua sắm online

Hạn chế ra đường để tránh dịch Covid-19 thì chúng ta chuyển sang mua sắm online. Dù sao đây cũng là hình thức mua sắm quen thuộc với chúng ta hàng ngày mà. Chỉ khác là giờ chúng ta dùng nhiều hơn thay vì chỉ mua vài món như trước dịch. Nói về mua sắm online thì Tiki, Lazada là những ông “trùm” rồi. Chỉ cần 2 ứng dụng này thôi là bạn có thể lựa hàng mỏi cả mắt luôn rồi. 

Khi bạn đã có những ứng dụng này rồi thì dù ở đâu hay trong hoàn cảnh nào bạn cũng có thể làm việc hiệu quả, cuộc sống vẫn không không bị ảnh hưởng. Nếu có ứng dụng nào bạn chưa cài thì thử ngay nhé, nhiều thú vị đang chờ bạn khám phá đấy.

Xem thêm: