Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

Trong 2 năm trở lại đây, đảo Phú Quý đang là điểm đến du lịch “top trending” với các tín đồ du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Có thực mới vực được đạo. Để chuyến đi của bạn vừa mãn nhãn với cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, vừa no bụng với đủ đặc sản xứ biển, 

MoMo xin giới thiệu danh sách các món ngon bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch đảo Phú Quý sắp tới. 

  • Hải sản. 
  • Bò nướng.
  • ​​Bánh căn.
  • Các món ăn gia đình.
  • Quán 79 - Nơi hội tụ đặc sản xứ đảo.

1. Hải sản đảo Phú Quý

Đầu tiên, chắc chắn bạn sẽ phải thưởng thức những món hải sản tươi ngon và vô cùng đa dạng với mức giá phải chăng. 

Hải sản đảo Phú Quý do người dân nơi đây tự đánh bắt và chế biến. Dù mang đậm hương vị biển cả miền Trung nhưng vẫn được người dân nêm nếm tinh tế, vừa phải để hợp khẩu vị với số đông du khách. 

Một số địa chỉ ăn hải sản ngon trên đảo có thể kể đến như:

  • Bè cá anh Sinh: Biển Đông, Xã Tam Thanh, Đảo Phú Quý. 
  • Bè cá anh Sáng: Xã Tam Thanh, Đảo Phú Quý.
  • Quán Long Vĩ: Số 1 Lê Lai, Thôn Đông Hải, Xã Đông Hải, Đảo Phú Quý.
  • Quán Ông Già: Đường Lý Thường Kiệt, Xã Tam Thanh, Đảo Phú Quý.

Những món hải sản đặc trưng mà khi du lịch đảo Phú Quý bạn nhất định phải thử:

Cua huỳnh đế

Cua huỳnh đế có thịt chắc, ngọt và béo hơn các loại cua khác nên còn được gọi là vua của các loại cua. Khi xưa, đây là loại cua tiến Vua; và cho đến ngày nay, cua huỳnh đế vẫn là một trong những món hải sản cao cấp. 

Cua huỳnh đế - vua của các loài cua

Cua huỳnh đế - vua của các loài cua. (Nguồn: sưu tầm)

Cua huỳnh đế đảo Phú Quý lại càng thơm ngon vì môi trường biển nơi đây trong, sạch, nhiều dinh dưỡng. Vì vậy, bạn nên thử món cua huỳnh đế hấp để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị nguyên bản. 

Khi ăn, chỉ cần bạn chấm cùng muối tiêu chanh là đã đủ để tạo nên một hương vị tuyệt vời. Giá cua huỳnh đế đảo Phú Quý rơi vào khoảng 400.000 - 500.000 VND/kg - mức giá khá rẻ so với nhiều nơi khác nên du khách có thể yên tâm thưởng thức.

Cua mặt trăng

Cua mặt trăng là loại hải sản hiếm, sống ẩn náu ở các bãi đá, rặng san hô ở một số huyện đảo như Phú Quý, Côn Đảo, Lý Sơn. Trên mai cua có nhiều hình tròn màu đỏ sẫm, đôi lúc có pha chút đỏ tươi, nhìn giống như mặt trăng nên mới được đặt cho cái tên đặc biệt này.

Họa tiết chấm tròn đỏ trên mai cua nhìn như mặt trăng.

Họa tiết chấm tròn đỏ trên mai cua nhìn như mặt trăng. (Nguồn: sưu tầm)

Cua mặt trăng nổi tiếng không chỉ vì độ hiếm mà còn vì thịt cua săn chắc, thơm ngọt, phần gạch cua ngon nổi bật so với các loại cua khác. Cua mặt trăng thường được người dân đảo Phú Quý hấp, nướng, rang me. Giá dao động trong khoảng từ 300.000 VND/kg.

Cá mú bông

Cá mú thì không phải quá xa lạ nhưng cá mú bông đặc biệt chỉ ăn mồi sống như tôm, cua nhỏ nên có thịt thơm, ngọt hơn loại thông thường. Cá mú bông ở đảo Phú Quý lại càng tươi, thân múp tròn nhờ môi trường sống lý tưởng. Một số món ngon làm từ cá mú bông là canh chua, gỏi, lẩu cá mú bông nhúng mẻ...

Lẩu cá mú bông.

Lẩu cá mú bông. (Nguồn: sưu tầm)

Da cá mú bông dày khoảng 1cm, thường được phơi khô, cắt miếng nhỏ, rang cát và ngâm nước để nở phồng. Sau đó, da cá được trộn với rau răm băm nhỏ, đậu phộng rang, nước mắm tỏi ớt. Món ăn dai dai dẻo dẻo, da cá thơm béo hòa cùng vị đậm đà của nước mắm tỏi ớt là món nhắm lý tưởng. 

Giá bán cá mú bông khoảng 250.000 VND/kg.

Ốc giác

Ốc giác là món hải sản quen thuộc với người dân đảo Phú Quý. Ốc giác trên đảo có kích thước to, trọng lượng lớn, thậm chí lên đến 2kg. Khi ăn, ốc sẽ có kết cấu giòn, sực sực, được chế biến thành nhiều món ngon như ốc giác xào mì, ốc giác nướng.

Ốc giác Phú Quý tươi ngon, có thể chế biến thành nhiều món, hợp khẩu vị với cả những thực khách kén ăn nhất. (Nguồn: sưu tầm)

Đặc biệt, món ốc giác trộn gỏi rất ngon. Ốc giác được luộc qua, cắt theo thớ dọc rồi trộn với xoài xanh, rau thơm và chút đậu phộng, rưới nước mắm lên là có thể thưởng thức. 

Ốc nhảy

Ốc nhảy hấp sả đơn giản mà rất ngon

Ốc nhảy hấp sả đơn giản mà rất ngon. (Nguồn: sưu tầm)

Ốc nhảy có cách di chuyển khá thú vị. Chúng dùng vảy chân nhún xuống mặt cát rồi thu mình và bật mạnh. Cái tên “ốc nhảy” cũng từ đó mà ra. 

Thịt ốc nhảy ngọt, béo, có độ giòn vừa phải. Ốc nhảy Phú Quý được chế biến theo nhiều cách, thường là xào sả ớt hoặc xào bơ tỏi, nhưng ngon nhất vẫn là ốc nhảy hấp sả, chấm cùng nước mắm gừng. Giá khoảng 150.000 VND/kg (30 con/kg)

2. Bò nướng

Thật thú vị khi bò nướng lại là món đặc sản của một vùng biển đảo. Bò trên đảo Phú Quý là bò tơ chăn thả đồng cỏ nên thịt mềm và ngọt hơn. 

Bò nướng ở đây không nêm nếm nhiều nên thực khách có thể thưởng thức vị ngọt tự nhiên cũng như cảm nhận từng thớ thịt tan ra trong miệng. Khi dùng bữa, nhà bếp sẽ mang lò than và thớt đến tận bàn để khách có thể tự nướng theo sở thích cá nhân. 

Ngoài bò nướng còn có nhiều món khác như bò tái chanh, bò nhúng dấm, bò xào lăn, hấp gừng, lăn xả…

  • Bò nướng Hòa Thượng - Khu dân cư Tam Thanh, Đảo Phú Quý. 
  • Bò nóng Thanh Bình - Xã Ngũ Phụng, Đảo Phú Quý. 
  • Bò nóng Thu Viễn - Đường Trần Hưng Đạo, Xã Tam Thanh, Đảo Phú Quý. 
 

Cháo bò và bò nướng là hai món nổi tiếng nhất của quán

Cháo bò và bò nướng là hai món nổi tiếng nhất của quán. (Nguồn: sưu tầm)

3. Bánh căn 

Bánh căn là món ăn sáng phổ biến của người dân địa phương cũng như khách du lịch đảo Phú Quý

Bánh căn Phú Quý có phần bánh đơn giản làm từ bột gạo, không có nhân. Nước chấm làm từ mắm cà, có rắc tí hành và tóp mỡ, cùng xoài sống thái sợi. Bạn cũng có thể xin chút nước cá kho để thêm phần đậm đà, đúng “chuẩn” dân địa phương. 

Khác với bánh căn Đà Lạt, bánh căn Phú Quý có các món ăn kèm khá lạ như trứng luộc, chả cây, cá thu kho. Tất cả tạo nên món ăn sáng đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng. Giá cực kỳ phải chăng, chỉ khoảng 10.000 VND/phần bánh.

Địa chỉ tham khảo:

  • Bánh căn cô Bảy: Khu dân cư Tam Thanh, Đảo Phú Quý (gần quán bò nướng Hòa Thượng, quán không có địa chỉ chính xác nên bạn cứ nhập tên quán vào Google Map và đi theo).
  • Các hàng bánh căn bên ngoài chợ Long Hải.

4. Các món ăn gia đình

Dù đi đâu thì một bữa cơm gia đi vẫn là nhất, vừa chắc bụng mà lại dễ ăn. Một đặc sản riêng của những ai du lịch đảo Phú Quý chính là một bữa cơm nhà chuẩn vị xứ đảo cho chính tay các cô chú tự kinh doanh bằng nhà riêng nấu. 

Ngoài ra, trên đảo cũng có một số quán cơm nhà bình dân với hương vị khiến nhiều du khách xao xuyến như:

  • Quán Thuận Phát - Khu dân cư Tam Thanh, Đảo Phú Quý. 
  • Quán Cột Buồm - Đường Trần Hưng Đạo, Xã Tam Thanh, Đảo Phú Quý. 

5. Quán 79 - Nơi hội tụ đặc sản xứ đảo

Không hẳn là một món ngon riêng biệt nào nhưng Quán 79 lại là cái tên khách du lịch đảo Phú Quý nào cũng đã từng nghe qua. Đây thật ra là một quán ăn gia đình, mở cửa từ sáng đến tối nhưng quán lại nổi tiếng với các món ăn sáng đa dạng và ngon. 

Đến đây, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn từ cơm cho đến bún, phở, hủ tiếu. Quán 79 nhỏ nhưng luôn có khách ra vào, đặc biệt là giờ cao điểm, nên nếu bạn đi theo nhóm lớn thì nên liên hệ trước khi ghé quán nhé.

  • Quán 79 - 195 Võ Văn Kiệt, Thôn Mỹ Khê, Đảo Phú Quý. 

6. Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch đảo Phú Quý

  • Hải sản đảo Phú Quý đa phần có giá thành rẻ hơn khoảng 10-20% so với đất liền. Độ tươi chắc chắn hơn so với ăn hải sản trong thành phố nên bạn nhất định không thể bỏ qua. Thông thường, các nhà bè sẽ có hải sản tươi và rẻ hơn. 
  • Một số tour câu cá nếu khách hoặc chủ tàu câu được cá thì các nhân viên sẽ làm món gỏi cá sống ngay trên tàu, một trải nghiệm thú vị không phải ai cũng có. 
  • Buổi sáng tại các khu chợ cũng có nhiều hàng quán bán đồ ăn sáng. Các món ăn sáng phổ biến gồm bánh căn, bún thịt nướng, hủ tiếu, bánh canh chả cá… với giá rất phải chăng. Tuy nhiên để ăn sáng tại chợ thì bạn phải khá sớm, tốt nhất là trong khoảng 6:30 - 7:00 để có nhiều lựa chọn món hơn.
  • Về chiều, tại các khu chợ nhỏ, các tuyến đường trung tâm như Trần Hưng Đạo, Võ Văn Kiệt hay khu vực vịnh Triều Dương, các cô/dì đẩy xe hoặc bày quán bán các món ăn nhẹ, ăn vặt rất hấp dẫn bắt đầu dọn hàng. Các món ăn vặt phổ biến trên đảo là như bánh tráng nướng, ya-ua, chè trái cây, bánh mì kẹp chả cá… cho bạn tha hồ khám phá thiên đường ăn vặt Phú Quý.

Những món ăn ở đảo Phú Quý tuy không mới nhưng chính sự tươi ngon của nguyên liệu cùng cách chế biến đơn giản mà đậm đà đã tạo nên nét quyến rũ riêng. Mời bạn đặt ngay một tấm vé du lịch đảo Phú Quý tại tính năng Du lịch – Đi lại của MoMo và sẵn sàng càn quét food tour xứ này thôi nhé!

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!