Kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2023 đặc biệt được nhiều người quan tâm bởi đó có thể là kỳ nghỉ dài ngày nếu tận dụng thêm ngày phép. Đây là kỳ nghỉ dài thứ hai trong năm chỉ kém 02 ngày so với lịch nghỉ Tết Âm lịch 2023, do đó người lao động và gia đình hoàn toàn có thể sắp xếp các chuyến đi chơi xa trước khi vào hè.

Các địa điểm nổi tiếng, sân bay, nhà ga trở thành khu vực đặc biệt đông đúc trong mùa lễ hội. Để tránh căng thẳng, mệt mỏi và có một chuyến du lịch an toàn, bạn cần biết những bí quyết liên quan đến di chuyển, hành lý, Bảo hiểm Trễ chuyến bay, Bảo hiểm Du lịch. Dưới đây là một số lưu ý khi đi du lịch giúp bạn tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn.

1. Hiểu đây là thời gian cao điểm

Suốt thời gian cao điểm, sân bay, nhà ga, bến xe luôn trong tình trạng đông đúc. Nếu có thể, bạn hãy tránh khởi hành vào ngày đầu tiên cũng như trở về vào ngày cuối cùng của dịp lễ. Để không phải xếp hàng chờ đợi hàng tiếng đồng hồ, bạn có thể thu xếp di chuyển lúc sáng sớm hoặc tối muộn. Nỗ lực này sẽ giúp chuyến du lịch của bạn bớt căng thẳng, áp lực. 

2. Nắm rõ chính sách hủy chuyến

Chúng ta đều mong chuyến du lịch diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, song luôn cần đề phòng tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Ốm đau, thiên tai, dịch bệnh khiến bạn không thể tiếp tục thực hiện chuyến đi trong kỳ nghỉ lễ. Sau khi mua vé máy bay, tàu, xe, bạn cần đọc kỹ quy định hủy chuyến của hãng hàng không, nhà xe khách. Khách hàng cần nắm rõ chính sách bồi thường, hoàn tiền nếu thực hiện hủy chuyến. Bạn cũng nên cân nhắc mua bảo hiểm du lịch để nhận được đền bù xứng đáng khi tai nạn xảy ra trong chuyến đi.

3. Theo dõi hành lý

Dù mang theo nhiều hay ít hành lý, bạn vẫn nên gắn thiết bị theo dõi từ xa vào vali, túi xách. Thiết bị này có chức năng báo hiệu khi hành lý bị khui mở, giúp ngăn chặn hành vi trộm cắp. Với chế độ GPS trên điện thoại, bạn có thể định vị vị trí của hành lý cá nhân, ảnh chụp đồ đạc trong vali cũng trở thành bằng chứng hữu ích khi bạn yêu cầu tìm kiếm hành lý thất lạc. Vì thế, hãy dành thời gian chụp lại những món đồ có giá trị trong túi xách cá nhân trước khi đến sân bay, bến xe.

4. Chủ động trước rủi ro dịch bệnh 

Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 đã giảm thiểu nguy cơ đáng kể, nhưng mầm bệnh virus, các bệnh cúm mùa vẫn là mối nguy hại cho người có sức đề kháng yếu như trẻ em, người lớn tuổi. Chúng ta không thể lường trước rủi ro dịch bệnh ở những nơi công cộng đông người. Hãy chuẩn bị thuốc men cần thiết và trang bị Bảo hiểm Du lịch để chủ động trước mọi rủi ro. 

5. Trang bị Bảo hiểm Du lịch 

Với nhiều lý do khách quan, chuyến bay hoặc tour du lịch của bạn có thể bị hoãn hoặc hủy làm ảnh hưởng đến lịch trình, công việc của bạn. Đôi khi, bạn sẽ vừa mất thời gian vừa mất tiền trong những trường hợp trễ hoặc trì hoãn này. Bảo hiểm Du lịch sẽ hỗ trợ bạn để đảm bảo chuyến đi sẽ được tiếp tục theo kế hoạch ban đầu. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được bồi thường cho những chi phí phát sinh theo quy định của công ty bảo hiểm.

Quyền lợi khi trang bị Bảo hiểm Du lịch toàn diện Bảo Việt trên MoMo:

1. Hỗ trợ chi phí điều trị Covid-19: lên đến 600 triệu đồng.

2. Hỗ trợ khi gặp tai nạn cá nhân: lên đến 2 tỷ đồng.

3. Chi trả chi phí y tế: lên đến 2 tỷ đồng (đã bao gồm quyền lợi điều trị Covid-19).

4. Bồi thường khi trễ chuyến bay*: hoàn tiền 888.000đ. (chi trả tự động về thẳng MoMo).

(*) Máy bay bị trễ từ 3 giờ đồng hồ liên tục trở lên kể từ thời gian khởi hành, theo lịch trình của chuyến bay như được nêu trong giấy chứng nhận.

Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên ứng dụng MoMo, bạn đã trang bị ngay Giấy chứng nhận Bảo hiểm Du lịch và những thông tin quan trọng cần biết cho chuyến đi của mình.

Đừng để bản thân phải lo lắng quá nhiều khi đáng lẽ ra bạn đang giành thời gian để nghỉ ngơi và khám phá. Hãy trang bị ngay cho mình gói bảo hiểm du lịch để cho các chuyến đi của bạn được trọn vẹn nhất.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)

  • Email: hotro@momo.vn

  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm.