10 năm - hành trình đi từ “021” (zero-to-one) của Binz

MV “Bigcityboi” của Binz vừa ra mắt đã tạo nên cơn sốt lớn cho đến tận bây giờ. “Bigcityboi” đã trở thành bản hit thành công nhất sự nghiệp của nam rapper đến thời điểm này khi đem về cho anh nhiều thành tích đáng kể. Sau 12 giờ kể từ khi được phát hành, MV đã chiếm lĩnh tab thịnh hành trên Youtube tại nhiều nơi với thứ hạng cao: No.3 ở Việt Nam, No.3 ở Canada, No.7 ở Úc, No.13 ở Mỹ và No.18 trên toàn cầu. Sau 1 tháng, “Bigcityboi” vẫn dẫn đầu 3 danh sách “Top Hits Vietnam”, “Top 50 Việt Nam” của nền tảng Spotify và “Top 100: Việt Nam” của Apple Music.

10 năm - hành trình đi từ “021” 10 năm - hành trình đi từ “021”

Chưa dừng lại ở đó, Binz tiếp tục khiến người hâm mộ của mình phải cảm thấy tự hào khi xuất hiện trên tạp chí âm nhạc uy tín Billboard Mỹ. Bài viết trên tạp chí Billboard Mỹ đã khái quát con đường sự nghiệp của Binz từ thời điểm bắt đầu đến khi chạm tới cột mốc đáng nể ở hiện tại (zero-to-one).

Ở Việt Nam, hiện tại Binz là một rapper có chỗ đứng cực kỳ vững chắc trong giới Rap/Hip-hop. Vị trí số 1 này là kết quả của một quá trình, là những năm tháng không ngừng cố gắng và quyết không bỏ cuộc của Binz.

Để có thành công như hôm nay, Binz đã mất hơn 10 năm đi tìm cái tôi của mình. Anh từng thử qua hội họa, từng tự hỏi đâu là con đường của mình. Cho đến khi anh biết mình thích hợp với âm nhạc nhưng vẫn là con số 0 sau nhiều ca khúc ban đầu không ai biết đến.

Vinh quang không dành cho kẻ bỏ cuộc

Bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ năm 2008 khi tham gia cộng đồng Hip-hop Underground và anh vẫn chưa tạo được dấu ấn của riêng mình. Mãi là người ẩn trong bóng tối. Không ít lần nhìn đồng nghiệp thành công, được tung hô anh tự hỏi mình, tại sao người khác làm được còn mình thì vẫn đứng phía sau?

Không chỉ là cảm giác bị “bí lối” mà những ngày đầu Binz còn nhận nhiều lời phê bình cho rằng nhạc của anh không nghe được, anh không phù hợp với con đường âm nhạc. Cảm giác thất bại đeo đuổi anh suốt một thời gian dài. Nhưng may thay, nó không làm anh gục ngã mà ngược lại là động lực để anh phấn đấu, vượt qua “chông gai” chinh phục ước mơ.

Binz không tự nhiên nổi tiếng. Những gì có được hôm nay là một quá trình từ việc định hướng con đường sự nghiệp đến tạo chỗ đứng của mình trên thị trường âm nhạc. Đi lên từ con số 0 và giờ đây Binz đã khẳng định vị trí số 1 của mình. Vinh quang không dành cho kẻ bỏ cuộc. “Thời của Binz đã tới”, có người nói thế nhưng “Thời” này là do chính anh tạo ra chứ không phải là may mắn hay bỗng nhiên nổi tiếng.

Không nản chí, không tự cao - Vì giấc mơ vươn lên hạng sao

Binz là một minh chứng cho sự kiên trì và bền bỉ không nản chí, luôn phấn đấu thực hiện ước mơ. Hành trình đi đến vinh quang của Binz trải qua nhiều sóng gió. Điều đó một lần nữa khẳng định con đường đi đến thành công không bao giờ suôn sẻ với bất kỳ ai. Thành công của “Bicityboi”, Binz đã chứng minh rằng nếu kiên trì nhất định bạn sẽ đạt được ước mơ của mình.

Hiện tại với Binz vẫn chưa phải là tất cả. Anh còn nhiều ước mơ lớn lao hơn. Trong tương lai, anh vẫn sẽ không ngừng tự do khám phá, thử nghiệm, chơi đùa với những ý tưởng âm nhạc mới lạ và tiếp tục khát vọng dẫn đầu cuộc chơi.

Không nản chí, không tự cao Không nản chí, không tự cao 

Tôi là kẻ dám mơ lớn, Binz đã tiết lộ cụ thể như thế và anh cũng nói thêm, điều này có vẻ điên rồ nhưng thật sự anh muốn âm nhạc của mình tồn tại ngay cả khi anh chết đi. Dù sau này Binz không còn ở đây nữa thì những bài hát của Binz vẫn sẽ ở lại với mọi người. Âm nhạc không là cuộc dạo chơi đơn thuần hay những bản battle rap, công kích nhau giữa các rapper trong giới underground, âm nhạc với tôi vĩ đại hơn thế, Binz trải lòng với ước mơ âm nhạc của minh.

Những gì tôi làm nhiều năm qua chính là câu trả lời cho những lời nhận xét trước đây về tôi. Năm 2006, mọi người có thể nghĩ tôi không làm gì ra trò nhưng năm 2020 mọi chuyện đã khác. Tôi làm được, người khác cũng làm được. Đó là ý đồ để tôi luôn cố gắng - Binz đã trải lòng với một tờ báo về thành công hiện nay của anh.

Binz hé lộ MV sắp ra mắt cùng hợp tác với Ví MoMo Binz tiết lộ cụ thể MV sắp ra mắt cùng hợp tác với Ví MoMo

Câu chuyện của Binz không chỉ là chuyện thành danh của một rapper mà là một bài học cho tất cả chúng ta. Con đường từ “021” (zero-to-one) chắc chắn không bằng phẳng, không dành cho những ai thiếu nghị lực. Hãy cứ ước mơ, cứ “cháy” hết mình vì đam mê rồi sẽ có một ngày thành công sẽ gọi tên bạn.

Cùng xem MV mới nhất của Binz x Touliver nói về hành trình 021 nhé.

Lời bài hát 021 - BinZ x Touliver

Born and raised little town
12 tuổi, moving out
15 tuổi, hình xăm thứ nhất
Vừa tròn 16 đem tim đi trao
Đơn phương nên chỉ biết đứng nhìn từ xa
Young boy muốn được biết vị tình yêu ra sao
17 tuổi, First love
Ngay sau đó biết được luôn, sao là đau
Ta mơ về danh vọng, những gì xa xỉ

Champagne trên tay, quanh ta lời hoa mĩ
Bên trái là model, bên phải là ca sĩ
Đèn trần lung linh, lau giày bằng versace
Không mơ là Hero, không cần diệt ác 

Chỉ mơ đặt Việt Rap lên trên The World's map
Mơ đam mê, lột xác thành tên những bài hát
Nằm trên bảng xếp hạng ở bên các Châu lục  khác

Giật mình phải dậy đi làm, tối ta mới về
Beat vẫn trôi trôi on repeat trong tai nghe
Viết về mơ mộng, vu vơ những ngày ta trẻ
Dù trong lòng biết rõ, cũng chẳng có một ai care
Căn phòng đầy những tờ giấy nhàu nát
Không biết thay cảm xúc bằng thứ nào khác
Viết rồi xóa những giai điệu không hay
Có thể dành trọn đời rượt đuổi kiệt tác

Khi đó trên tay con số 0 tròn trĩnh
Hào quang như cơn say, lúc đó ta còn tỉnh
Như loài hoa mắc cỡ, chỉ thích được khép lại
Nhưng có thể vì vậy ta được làm chính mình

Hold on
Spacespeakers in da Buildin
10 year in the game home
I aint evet start it
Cant stop wont stop home
Im shooting for the start ye

Tên anh (Hot Topic)
Liên tục (drop drop heat)
Hate (talk talk shh)
Nhạc anh (top top list)
Hit da club bước xuống xe có người đón
VIP, không cần tên, thẳng vào trong

Hit the stage, đốt cháy nó, they go crazy
Hát bài cuối mấy em la, one more song
Anh chỉ vào việc, anh không hàn huyên
Anh mê tính cách, cả diện mạo em
Anh hơi mạo hiểm, nhưng không xạo em
Anh không tạo nghiệp, anh chỉ tạo trend

Trendsetter

Anh never bị lỗi thời
Em dễ thương anh thả thính luôn
Em dính chưa

 

Ai cũng có ước mơ được đứng trên đỉnh vinh quang. Nhưng không phải ai cũng biết, mọi số 1 đều bắt đầu từ số 0.

Hành trình “021” (zero-to-one) của Ví MoMo

Tháng 9 năm 2020, Ví điện tử MoMo chính thức đạt 20 triệu người dùng, tiếp tục khẳng định vị trí số 1 hiện nay trên thị trường. Hành trình “021” (zero-to-one) của Ví MoMo trải dài hơn một thập kỷ và vượt qua không ít rào cản tưởng chừng như không thể vượt qua.

Trước khi đến với các ứng dụng trên smartphone, ban lãnh đạo MoMo từng tập trung vào phát triển dịch vụ trên sim card điện thoại. Thời đó, những người sáng lập MoMo đã từng lang thang ở nhiều nước châu Phi để học hỏi mô hình. Vì nó đang phát triển mạnh ở châu lục xa xôi này. Tuy nhiên, chuyện phát triển sim card sau đó phải “hy sinh” trong sự tiếc nuối của những người sáng lập.

Đứng lên sau thất bại, ban lãnh đạo MoMo chuyển sang dịch vụ chuyển tiền mặt, nhắm vào các công nhân làm việc xa nhà có nhu cầu chuyển tiền về quê. Nhu cầu thị trường có nhưng dịch vụ của MoMo hoàn toàn mới và xa lạ với người dùng. Những người sáng lập đã mất 2 năm “ăn và ngủ” ở miền Tây để giới thiệu dịch vụ bằng cách phát tờ rơi, dùng loa kẹo kéo quảng bá cho dịch vụ. Nhưng dịch vụ vẫn chưa thể thuyết phục người dùng.

Thế là công ty lại bước vào giai đoạn căng thẳng để tìm giải pháp.

Sau nhiều cuộc thảo luận căng thẳng, áp lực đè nén, nội bộ mâu thuẫn thì giải pháp đã được hé mở. Lãnh đạo MoMo nhận thấy điện thoại thông minh đã khá phổ biến lúc bấy giờ. Sau nghiên cứu, bàn bạc, đội ngũ MoMo quyết định đem nguồn lực còn lại của công ty “đánh” vào các dịch vụ trên smartphone.

Ông Nguyễn Mạnh Tường (áo trắng) - Phó Chủ tịch HĐQT MoMo - Đồng Tổng Giám đốc. Ngồi cạnh ông Mạnh Tường là ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch HĐQT MoMo - Đồng sáng lập MoMo. Ông Nguyễn Mạnh Tường (áo trắng) - Phó Chủ tịch HĐQT MoMo - Đồng Tổng Giám đốc. Ngồi cạnh ông Mạnh Tường là ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch HĐQT MoMo - Đồng sáng lập MoMo.

Không những định hướng đúng thị trường, lãnh đạo MoMo còn mạnh dạn phát triển ứng dụng trên điện thoại thông minh. Đây là một quyết định táo bạo và không kém phần mạo hiểm. Những quan điểm khác nhau trong nội bộ một lần nữa tái diễn. Nhưng lần này quyết tâm của ban lãnh đạo MoMo đã được đền đáp. Ứng dụng Ví MoMo ngày càng được đón nhận và gia tăng lượng người dùng. Đến năm 2016 Ví MoMo đã ghi nhận lượng người dùng với con số 1 TRIỆU. Năm 2020 người dùng Ví MoMo liên tục tăng trưởng và chính thức cán mốc 20 triệu người. MoMo giữ vững vị trí là Ví điện tử số 1 Việt Nam.

MoMo đang bước vào chặng đường mới với định hình trở thành một Super App (Siêu ứng dụng) vào năm 2021. Siêu ứng dụng MoMo được dự báo sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, giúp người dùng cảm thấy tiện ích và an toàn với các dịch vụ của MoMo.

Vị trí số 1 của MoMo hiện nay là kết quả của những năm tháng khó khăn tìm và khai thác thị trường. Đó cũng là thành quả từ sự quyết tâm và tinh thần không từ bỏ của những người sáng lập MoMo. Hành trình “021” (zero-to-one) của MoMo một lần nữa khẳng định không có vinh quang nào mà không trải qua thử thách, gian nan.