Nhắc đến du lịch miền Tây, du khách sẽ nghĩ ngay tới những vườn cây ăn trái sum suê trĩu quả, những con thuyền rẽ nước khám phá cánh rừng ngập mặn. Ít ai biết rằng miền Tây cũng sở hữu nhiều bãi biển đẹp mê người, trong đó nổi tiếng nhất có lẽ phải kể đến biển Mũi Nai - một trong mười cảnh đẹp của Hà Tiên xưa.

Ads Id:26 -> Bay hè rộn rã với mã ưu đãi 20%

Thuộc vùng biển vịnh Thái Lan, biển Mũi Nai hay Lộc Trĩ thuộc địa phần phường Pháo Đài, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Chỉ cách trung tâm Hà Tiên 5km, Mũi Nai, với không gian mát mẻ trong lành, đường sá thuận tiện, được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm trong một chuyến vi vu tiếp thêm “vitamin sea”. 

Du lịch biển Mũi Nai Hà Tiên

Du lịch biển Mũi Nai Hà Tiên (Ảnh: @wollfua.cr2)

Người dân Hà Tiên từng truyền nhau chuyện xưa, khi vùng đất này còn mênh mông biển, có một chú nai thần xuống đây uống nước, nhưng do mải say mê cảnh biển trời mây nên không về kịp giờ đóng cửa rừng. Chú nai buồn bã ra bờ biển đi dạo, nhưng gặp gió bão nên đã gục ngã tại bờ biển này. Từ đó, cái tên Mũi Nai gắn với bãi biển này. Thậm chí khi tản bộ lên đỉnh núi đối diện, nhìn toàn cảnh bãi biển, bạn sẽ thấy ngọn núi xa xa mang hình chú nai đang cúi đầu uống nước. 

Trong bài viết này, MoMo sẽ cùng bạn điểm qua bí kíp du lịch Hà Tiên – Mũi Nai với các thông tin chi tiết:

  1. Du lịch Hà Tiên mùa nào đẹp nhất?
  2. Di chuyển tới Mũi Nai - Hà Tiên.
  3. Địa điểm lưu trú tại Mũi Nai - Hà Tiên.
  4. Các hoạt động vui chơi, giải trí tại Mũi Nai - Hà Tiên.
  5. Ăn gì khi du lịch Mũi Nai - Hà Tiên?

Biển Mũi Nai Hà Tiên với cát trắng

Biển Mũi Nai Hà Tiên với cát trắng và nẵng vàng (Ảnh: @pale.dott)

1. Du lịch Mũi Nai mùa nào đẹp nhất?

Với vị trí nằm sâu trong Vịnh Thái Lan, Mũi Nai có khí hậu ôn hòa, tương đối dễ chịu, nắng ấm quanh năm. Biển ở đây sóng nhẹ dịu nên tới đây du lịch vào mùa nào cũng đều lý tưởng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và cho chuyến du lịch Hà Tiên được trọn vẹn, đừng quên xem dự báo thời tiết trước khi đến bạn nhé!

Ảnh: @ty.nguyen_

2. Di chuyển tới Mũi Nai, Hà Tiên

Để di chuyển tới Mũi Nai, bạn cần phải chia thành 2 chặng riêng biệt. Chặng 1: di chuyển tới thành phố Hà Tiên. Chặng 2: từ Hà Tiên đến Mũi Nai.

2.1. Chặng 1: Di chuyển tới thành phố Hà Tiên

Máy bay

Nếu bạn đến từ các tỉnh miền Bắc và miền Trung, cách nhanh nhất để du lịch Hà Tiên là di chuyển bằng máy bay đến TP.HCM, sau đó nối chuyến từ TP.HCM tới sân bay Rạch Giá, hoặc bắt xe khách đi Rạch Giá hoặc Hà Tiên. 

Từ TP.HCM đi Rạch Giá hiện tại chỉ có duy nhất hãng Vietnam Airlines đang khai thác đường bay này với thời gian di chuyển khoảng 50 phút. Đặt vé máy bay sẽ giúp tiết kiệm kha khá thời gian nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc di chuyển. 

Từ

Đến

Loại Giá vé

Giá

Hà Nội (HAN)

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Một chiều

Từ 780.000 VND*

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Rạch giá (VKG)

Một chiều

Từ 1.200.000 VND*

*Giá vé được hiển thị tại thời điểm viết bài. Giá vé có thể thay đổi theo từng thời kỳ và chính sách bay của hãng. 

Xe khách 

Nếu di chuyển tới Hà Tiên từ các tỉnh miền Nam và muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn đi xe khách. Chuyến xe từ Sài Gòn đến Rạch Giá sẽ mất 6 tiếng di chuyển, và tới Hà Tiên sẽ mất khoảng 8 tiếng. MoMo luôn sẵn sàng giúp bạn đặt vé xe khách của các hãng xe uy tín như Phương Trang, Như Ngọc… với giờ khởi hành đa dạng và chất lượng “ổn áp”.

Đặc biệt, nếu đi vào mùa lúa chín, bạn có thể tranh thủ ngắm trọn cảnh sắc hai bên đường đi để thấy vẻ đẹp của cánh đồng quê Việt Nam, hay ngắm nhìn cuộc sống lao động thường ngày của người dân thôn quê. Đảm bảo đây sẽ một cảm giác mới lạ cho những vị khách thích trải nghiệm đấy. 

Hãng xe

Từ

Đến

Giá

Phương Trang

TP.HCM

Bến xe Hà Tiên

Từ 195.000 VND*

Như Ngọc

TP.HCM

Bến xe Hà Tiên

Từ 350.000 VND

Phương Trang

TP.HCM

Rạch Giá

Từ 180.000 VND*

*Giá vé được hiển thị tại thời điểm viết bài. Giá vé có thể thay đổi hoặc phụ thu thêm một số phí khác tùy vào hãng xe. 

Ads Id:28 -> Vi vu chơi hè với ưu đãi đặt vé xe giảm 10%

Bạn có thể đặt vé máy bay, vé xe khách trên tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo với vô vàn lựa chọn được cập nhật hàng giờ, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, tha hồ cho bạn chủ động lên kế hoạch vi vu.

Ảnh: wollfua.cr2

2.2. Chặng 2: Di chuyển tới bãi biển Mũi Nai

Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Tiên 5km nên lộ trình di chuyển từ Hà Tiên tới bãi tắm Mũi Nai rất đơn giản. Chỉ cần di chuyển theo đường số 28, bạn sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn đến khu du lịch.

Tại Hà Tiên, bạn có thể thuê taxi hoặc xe ôm để có thể di chuyển nội đô được thuận tiện. Xe ôm tại đây đa số đều là dân bản địa nên rất thuộc đường, thân thiện và chất phác nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng loại hình di chuyển này. Nếu du lịch theo đoàn đông người và có thể lái ô tô, thuê xe tự lái là một lựa chọn được nhiều du khách yêu thích bởi sự thuận tiện, chủ động và thoải mái. Tại MoMo hiện nay đã có tính năng thuê xe tự lái với nhiều lựa chọn uy tín, thương hiệu xe đa dạng, thủ tục đơn giản để đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình.

Ngoài ra, với các nhóm bạn trẻ, ít người, xe máy là phương tiện tiết kiệm được ưu ái hơn cả. Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy từ Rạch Giá hoặc tại thành phố Hà Tiên để thoải mái khám phá các địa điểm du lịch. Đừng quên mang theo giấy tờ tùy thân và giấy phép lái xe để làm thủ tục khi thuê xe. 

MoMo gợi ý cho bạn một số địa điểm tin cậy như sau: 

Cho thuê xe máy tại Hà Tiên: 

  • Địa chỉ: 1 Kim Dự, Phường Tô Châu, Hà Tiên, Kiên Giang.
  • SĐT: 0944355582.
  • Giá tham khảo: Từ 120.000 VND - 200.000 VND/xe/ngày.

Cho thuê xe máy ở Rạch Giá:

  • Địa chỉ: Lô B3, 26 Lương Thế Vinh, Vĩnh Bảo, Rạch Giá, Kiên Giang. 
  • SĐT: 0986352345 - 0918792626
  • Giá tham khảo: Từ 100.000 VND/xe/ngày.

Ảnh: @toiyeuhatien

3. Địa điểm lưu trú tại Mũi Nai

Du lịch Mũi Nai vẫn đang trong quá trình phát triển nên hệ thống lưu trú tại đây chủ yếu là nhà nghỉ địa phương hoặc khách sạn 3-4 sao. Bạn cũng có thể du lịch 2 ngày 1 đêm và nghỉ chân tại Hà Tiên hoặc Rạch Giá để có nhiều lựa chọn về địa điểm lưu trú hơn nhé. 

MoMo gợi ý một số địa điểm lưu trú đang được nhiều khách du lịch Hà Tiên – Mũi Nai lựa chọn như: 

Khách sạn River Hà Tiên

  • Địa chỉ: Trần Hầu, Bình San, Hà Tiên, Kiên Giang.
  • Giá tham khảo: Từ 700.000 VND/phòng/đêm.

Khách sạn gần biển Mũi Nai Hà Tiên

Tham khảo ngay list khách sạn gần biển Mũi Nai Hà Tiên của MoMo để tìm cho mình nơi lưu trú thích hợp nhé (Ảnh: @brit.n.boer)

Đồi Nai Vàng Resort

  • Địa chỉ: Bãi sau Khu du lịch Mũi Nai, Khu phố 3, Pháo Đài, Hà Tiên, Kiên Giang.
  • Giá tham khảo: từ 500.000 VND/phòng/đêm.

Khách sạn Ngọc Hà

  • Địa chỉ: Chân cầu Tô Châu, Hà Tiên, Kiên Giang.
  • Giá tham khảo: Từ 450.000 VND/phòng/đêm.

Khách sạn Mũi Nai Resort

  • Địa chỉ: Khu du lịch Mũi Nai Hà Tiên, Khu phố 3, Pháo Đài, Hà Tiên, Kiên Giang.
  • Giá tham khảo: Từ 400.000 VND/phòng/đêm.

Khách sạn Ánh Vân Hà Tiên

  • Địa chỉ: Lô 2 Trung tâm thương mại Trần Hầu, Bình San, Hà Tiên, Kiên Giang. 
  • Giá tham khảo: Từ 350.000 VND/phòng/đêm.

Khách sạn Hà Tiên Hạnh Phúc

  • Địa chỉ: 14 Nguyễn Phúc Chu, Pháo Đài, Hà Tiên, Kiên Giang.
  • Giá tham khảo:  Từ 350.000 VND/phòng/đêm.

Khách sạn Long Châu Hà Tiên

  • Địa chỉ: Số 36 - 38 Trường Sa, Khu phố 1, Bình San, Hà Tiên, Kiên Giang.
  • Giá tham khảo: Từ 310.000 VND/phòng/đêm.

4. Các hoạt động vui chơi, giải trí tại Mũi Nai Hà Tiên

4.1 Thỏa thích tắm biển tại Bãi Nô, Bãi Bằng

Biển Mũi Nai có 2 bãi cát trắng đẹp để bạn thỏa thích tắm biển là Bãi Nô và Bãi Bằng. Nếu như Bãi Nô lấy lòng du khách bởi vẻ đẹp bình dị của những xóm chài nhỏ, thì Bãi Bằng lại làm say đắm lòng người nhờ những triền cát trắng. Mỗi bãi biển đều có những nét đẹp riêng và nhiều trải nghiệm mới mẻ đang chờ đợi bạn. 

Thỏa thích tắm biển tại Bãi Nô, Bãi Bằng

Thỏa thích tắm biển tại Bãi Nô, Bãi Bằng (Ảnh: @phikhanh.01)

Hiện nay, với chủ trương phát triển du lịch, biển Mũi Nai đã được cải tạo và bơm cát trắng tinh, như được khoác trên mình một chiếc áo mới. Với khí hậu ôn hòa, biển nông, bờ cát trắng trải dài và nước biển trong xanh, biển Mũi Nai đang ngày một thu hút du khách trong và ngoài nước. Cũng vì thế, các hoạt động vui chơi trên biển cũng được đẩy mạnh, với nhiều dịch vụ giải trí cho du khách thỏa sức trải nghiệm như dù lượn, phao bay, phao chuối, moto nước… 

Một điểm cộng là tuy được tích cực phát triển du lịch nhưng bãi biển Mũi Nai lại chưa bị “du lịch hóa”. Bãi biển vẫn sạch và yên bình, các dịch vụ có giá cả hợp lý và được quy hoạch rõ ràng, đem lại sự an tâm và trải nghiệm điểm 10 cho khách du lịch. 

Bạn có thể thoải mái vẫy vùng trong làn nước mát lạnh, trong vắt; hoặc nằm trên bờ cát dưới tán ô, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào. Đây hẳn là khoảng thời gian hoàn hảo để bạn dành cho bản thân những phút thảnh thơi đọc sách, ngắm nhìn thiên nhiên, đất trời xinh đẹp.

Ảnh: @christynguyen71189

Bảng giá một số dịch vụ tắm biển, vui chơi tại Mũi Nai như sau: 

  • Thuê ghế: 20.000 VND/cái.
  • Thuê võng: 30.000 VND/cái. 
  • Thuê phao tắm: 40.000 VND/cái.
  • Thuê đệm, bạt: 150.000 VND/tấm. 
  • Tắm nước ngọt: 15.000 - 20.000 VND/lần.

4.2. Vui chơi hết mình tại Khu du lịch Mũi Nai Hà Tiên

Ngoài việc ngắm cảnh biển hoang sơ, du khách có thể ghé qua Khu du lịch Mũi Nai Hà Tiên và trải nghiệm những trò chơi mới vui hết nấc được đầu tư mới và cực “bắt trend”. 

Khu du lịch Mũi Nai Hà Tiên có rất nhiều hoạt động thú vị

Khu du lịch Mũi Nai Hà Tiên có rất nhiều hoạt động thú vị (Ảnh: @santoxuuuuu)

Điểm đặc biệt của Khu du lịch Mũi Nai chính là hệ thống xe trượt núi Tà Pang. Hệ thống xe trượt ống được nhập đồng bộ từ Úc, với tổng chiều dài hơn 1.200m, trong đó đường kéo lên đỉnh núi Tà Pang dài 320m và đường trượt xuống là 885m. Với độ cao chênh lệch giữa ga lên và ga xuống, xe trượt núi Tà Pang mang đến cảm giác phấn khích, độc đáo cho du khách thích tốc độ. 

Những ai thích trải nghiệm nhẹ nhàng có thể đi bộ lên đỉnh núi Tà Pang, với độ cao 128m so với mặt biển. Trên đỉnh núi có Lầu vọng cảnh được trang bị hệ thống kính viễn vọng nhìn xa đến 40km và quán cafe phục vụ đồ ăn nhẹ nên là địa điểm hẹn hò lý tưởng để bạn ngắm nhìn toàn cảnh Mũi Nai, Hà Tiên từ trên cao.

Núi Tà Pang

Núi Tà Pang (Ảnh: @wollfua.cr2)

Bảng giá tham khảo một số dịch vụ tại Khu du lịch Mũi Nai: 

Giá xe trượt núi Tà Pang (không áp dụng dịp lễ, Tết):

  • Người lớn: 50.000 VND/lượt. 
  • Học sinh - Sinh viên: 40.000 VND/lượt.
  • Trẻ em (dưới 1,3m): 35.000 VND/lượt. 

Giá dịch vụ lửa trại: 

  • Đoàn dưới 50 khách: 600.000 VND/trọn gói. 
  • Đoàn trên 50 khách: 800.000 VND/trọn gói.

4.3. Check in hoàng hôn trên biển Mũi Nai

Ngắm hoàng hôn trên biển luôn đem lại một cảm giác yên bình và khó quên. Đa số các bãi biển của Việt Nam trải dọc từ Bắc vào Nam đều nằm ở hướng Đông nên bạn ít khi được trải nghiệm cảm giác ngắm hoàng hôn trên biển. Nếu trước đây bạn nghĩ chỉ có Phú Quốc là biển duy nhất ngắm được hoàng hôn thì nay bạn có thể tự tin bỏ túi thêm Mũi Nai - Hà Tiên là bãi biển hoàn hảo để kết thúc một ngày vui chơi thật rực rỡ.

Check in hoàng hôn trên biển Mũi Nai

Check in hoàng hôn trên biển Mũi Nai (Ảnh: tomppl_)

Ngồi trên bãi biển, bạn sẽ được chìm trong không gian ngập tràn tiếng sóng rì rào, tận hưởng bầu không khí mát mẻ trong lành. Chỉ việc đơn giản là ngắm nhìn bức tranh mặt trời đỏ rực từ từ lặn xuống đường chân trời cũng mang lại một cảm giác bình yên khó tả.

Ngắm hoàng hôn trên biển luôn đem lại một cảm giác yên bình và khó quên

Ngắm hoàng hôn trên biển luôn đem lại một cảm giác yên bình và khó quên (Ảnh: longussh)

4.4. Thưởng thức hải sản tươi ngon

Cạnh bãi tắm Mũi Nai có một khu chợ nhỏ, bán đủ các sản vật của biển khơi. Vào các buổi chiều, từng đoàn thuyền đánh cá cập bến đưa hàng lên chợ và chế biến tại chỗ nên đồ ăn rất tươi ngon và giá cả hợp lý. 

Các bạn có thể thử cá, mực, tôm, sò tươi sống đều rất ngon và rẻ. Được thưởng thức hải sản cạnh biển trong tiết trời gió hiu hiu cùng tiếng sóng biển xa xa thì còn gì bằng.

Thưởng thức hải sản tươi ngon tại Mũi Nai

Thưởng thức hải sản tươi ngon tại Mũi Nai (Ảnh: @hollycancook)

4.5. Khám phá chợ đêm Hà Tiên

Chợ đêm Hà Tiên là một trong những chợ đêm quy mô lớn nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long, lớn gấp 2 - 3 lần chợ đêm thông thường. Chợ có khoảng 500 gian hàng, thu hút hàng ngàn lượt khách tới từ các địa phương lân cận như Hà Tiên, Gia Thành, hay thậm chí là Campuchia. 

Chợ đêm Hà Tiên kinh doanh nhiều ngành hàng đa dạng, đặc biệt cũng có nhiều gian hàng bán đặc sản của Thái Lan và Campuchia. Không chỉ có thể, chợ đêm cũng có riêng một khu ăn uống, chế biến hải sản tươi sống tại chỗ, tạo nên khu phố ẩm thực đậm chất bản địa hấp dẫn khách du lịch Hà Tiên. 

4.6. Tham quan Núi Đá Dựng

Ngoài bãi biển Mũi Nai, Núi Đá Dựng, hay còn có tên gọi khác là Châu Nham Sơn, cũng là một điểm du lịch Hà Tiên thu hút nhiều du khách, với hai vẻ đẹp đối lập vừa kỳ vĩ vừa thơ mộng. Nếu bạn là người yêu thích leo núi hay khám phá hang động, đây sẽ là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ.

Tham quan Núi Đá Dựng

Tham quan Núi Đá Dựng (Ảnh: @be_tho_tim)

Núi Đá Dựng có nhiều hang động bí ẩn như Mẹ Sanh, Thần Kim Quy, Bồng Lai. Mỗi hang động đều mang một vẻ đẹp riêng được thiên nhiên chạm khắc tinh xảo, đầy cuốn hút, chắn chắn sẽ khiến du khách không khỏi choáng ngợp. Dọc đường lên núi cũng có rất nhiều cây hoa giấy màu đỏ, như một dải yếm vắt dọc theo sườn đá, tạo nên cảnh quang đặc biệt cho nơi đây.

4.7. Khám phá Thạch Động

Với độ cao gần 100m so với mặt nước biển, Thạch Động còn nguyên vẻ hoang sơ với hang động rộng lớn, cùng nhiều tầng thạch nhũ độc đáo được tạo bởi nước mưa xâm thực đá qua hàng nghìn năm. 

Sâu bên trong hang động là nơi tọa lạc của ngôi chùa Tiên Sơn được xây dựng từ thế kỷ 18. Đứng ở lưng chừng núi, bạn có thể phóng tầm mắt sang Campuchia, ngắm nhìn làng mạc của đồng bào Khmer ẩn hiện dưới chân đồi. 

5. Ăn gì khi du lịch Mũi Nai - Hà Tiên?

Người dân tại Mũi Nai – Hà Tiên đều rất thân thiện, dễ mến, và đều là những “đầu bếp” cừ khôi sáng tạo nên vô vàn món ngon đặc sắc. Giá cả đồ ăn uống cũng rất phải chăng nên bạn cứ yên tâm “càn quét” để lấp đầy chiếc bụng đói của mình nhé.

5.1. Bún kèn

Bún có nguồn gốc từ Campuchia, với nước lèo được nấu từ nước luộc cá, bột cà ri, nước cốt dừa, màu điều đỏ. Bún kèn được ăn kèm với tôm khô, các loại cá giã nhuyễn như cá đựng, cá nhồng, cá rựa, cá lẹp vàng… tạo nên hương vị biển đặc trưng. 

Khi được dọn ra, tô bún sẽ được dọn cùng các loại rau thơm, giá, mang đến một món ăn không chỉ thơm béo, ngậy từ nước cốt dừa, mà còn để lại vị chua chua cay cay đọng nơi đầu lưỡi. 

5.2. Cà xỉu

Đây là một trong những món ăn độc đáo nhất mà du khách phải thử khi du lịch Hà Tiên. Nhìn bên ngoài, cà xỉu khá giống những loài hải sản có vỏ mảnh lai với côn trùng, với hai râu dài và to. Cà xỉu sống chủ yếu ở cửa biển, vùng nước lợ, đặc biệt nhiều ở đầm Đông Hồ, Hà Tiên. 

Người dân thường đem muối cà xỉu như muối ba khía: chần sơ với nước nóng rồi muối cùng xoài băm nhuyễn, rau răm, nước đường, thêm chút nước mắm Phú Quốc để tạo vị đậm đà. Khi ăn, cà xỉu sẽ được rắc đậu phộng rang, hành phi, tạo nên một món đặc sản Hà Tiên độc đáo, ngon khó cưỡng. 

Cà xỉu

Cà xỉu là một trong những món ăn độc đáo nhất mà du khách phải thử khi du lịch Hà Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

5.3. Bánh tằm bì

Bánh tằm bì có thể được xem như một dạng hủ tiếu hấp đặc biệt của riêng vùng miền Tây. Bánh được làm từ bột gạo tẻ, trộn với bột nếp và bột năng. Bột sẽ được hồ trên bếp cho chín đều, không vón cục, sau đó để nguội rồi se thành từng sợi nhỏ bằng tay rồi hấp cho chín hẳn. 

Món ăn được ăn cùng nước cốt dừa, da heo trộn thính, rau thơm, lạc giã dập, và đặc biệt là một chút nước mắm ớt, đồ chua, tạo nên một món ăn vừa ngọt béo, vừa mằn mặn đậm vị vô cùng lạ miệng.

review Mũi Nai Hà Tiên

Mong rằng bạn sẽ tìm được lịch trình phù hợp cho mình qua bài review Mũi Nai Hà Tiên của MoMo (Ảnh: @vhn.truong)

Như vậy, MoMo vừa cùng bạn bỏ túi đầy đủ các thông tin cần thiết cho một chuyến du lịch Hà Tiên – Mũi Nai đầy ắp trải nghiệm. Hè đã đến thật gần, đừng quên ghé tính năng Du lịch – Đi lại trên MoMo để đặt mua vé máy bay, xe khách, phòng khách sạn với giá cực ưu đãi, sẵn sàng cho một chuyến vi vu vừa đáng nhớ, vừa tiết kiệm hầu bao bạn nhé! 

Ads Id:30 -> Vi vu hè đặt khách sạn khỏe re, giảm ngay 150K