1. Quyền lợi tài chính của bảo hiểm nhân thọ chưa thực sự tối ưu

lợi ích bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm Nhân thọ không phải là công cụ mang lại giá trị lãi suất cao như loại hình quỹ đầu tư hay gửi tiết kiệm. Nhưng nó có ý nghĩa về lâu dài nếu bạn chẳng may gặp rủi ro. Cùng điểm qua những lợi ích tài chính khi mua bảo hiểm nhân thọ mà bạn chớ bỏ lỡ:

  • Khi sử dụng bảo hiểm nhân thọ, bạn đã nắm trong tay khoản đầu tư không phải trả thuế tại Việt Nam, điều này rất phù hợp nếu bạn muốn đảm bảo tài chính cho bản thân và gia đình. 
  • Ngoài ra, đây chính là “hàng rào” bảo vệ trước những biến động bất ngờ của thị trường. Đặc biệt là trong thời điểm đại dịch vẫn chưa có hồi kết.
  • Đảm bảo tài chính, nghỉ hưu an nhàn: Các công ty Bảo hiểm thường có nhiều gói sản phẩm liên quan đến sức khỏe và tuổi già. Với gói bảo hiểm này, khách hàng hoàn toàn có thể chọn lựa nhiều gói chăm sóc sức khỏe khác nhau trước những rủi ro ốm đau, bệnh tật. 
  • Gia tăng tín nhiệm khi bạn cần vay hoặc rút tiền mặt: Hiện nay, nhiều ngân hàng xét duyệt khoản vay dựa trên giá trị Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của người vay. 
Ads Id:24 -> Thanh toán phí bảo hiểm an toàn với MoMo

2. Chỉ nên mua bảo hiểm nếu tài chính dư dả

Theo một khảo sát mới nhất, trên thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện nay đã có các gói sản phẩm với mức phí tối thiểu từ 3 đến 4 triệu đồng/năm cho trẻ em; bảo hiểm dành cho người trưởng thành là từ 5 đến 7 triệu đồng/năm; dành cho người già là 7 đến 8 triệu đồng/năm. Với mức giá này, những người có mức thu nhập trung bình vẫn có khả năng tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Dù bạn là người giàu hay người nghèo thì tất cả đều có nhu cầu giống nhau: ăn, mặc, nghỉ ngơi, vui chơi,... và nhu cầu đề phòng trước những rủi ro bất ngờ ập đến như: bệnh tật, ốm đau, tai nạn,... Vì thế, trang bị bảo hiểm nhân thọ chưa bao giờ là một khoản “đầu tư” không cần thiết.

Ads Id:24 -> Thanh toán phí bảo hiểm an toàn với MoMo

3. Người trẻ không cần mua bảo hiểm nhân thọ

Đa số những bạn trẻ hiện nay đều có suy nghĩ tuổi đời rất dài, ít ốm đau bệnh tật nên không cần thiết mua bảo hiểm nhân thọ. Chính vì lối suy nghĩ đó mà người trẻ thường không chọn mua bảo hiểm nhân thọ, điều này hoàn toàn sai lầm. Vì rủi ro có thể đến bất cứ lúc nào mà không biết trước, hơn thế nữa, nếu rơi vào trường hợp xấu nhất, hợp đồng bảo hiểm sẽ được dùng để chi trả cho cha mẹ hoặc người thụ hưởng hợp pháp.

Đặc biệt, người trẻ nên tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm vì chi phí thấp, chủ động bảo vệ bản thân, gia đình, an tâm làm việc, ổn định cuộc sống khi về già. Nhất là ở độ tuổi từ 20 - 30, khi bạn vẫn đảm bảo sức khỏe, nguy cơ tử vong thấp, nên chi phí cũng chưa cao. 

4/ Chỉ cần bảo hiểm công ty là đủ

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp gia tăng phúc lợi bằng cách mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên. Tuy nhiên, bạn cần xem xét kỹ các điều khoản để xem có đáp ứng đủ nhu cầu chăm sóc sức khỏe cá nhân cho bạn hay không, nhất là khi bạn gặp những trường hợp xấu nhất xảy ra. Thông thường, các loại bảo hiểm nhân thọ công ty mua đều có kỳ hạn, điều này là bất lợi đối với những người có nhu cầu mua bảo hiểm dài hạn hoặc trọn đời.

Một đặc điểm nổi bật của bảo hiểm nhân thọ chính là khi bị thôi việc sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ. Đặc biệt là các khoản hỗ trợ tài chính cho nguồn thu nhập bị mất có thể giúp đỡ gia đình, người thân,... Chính vì lẽ đó mà bảo hiểm nhân thọ nên được mua thêm nếu loại công ty mua cho bạn chưa đủ đáp ứng những nhu cầu cá nhân.

Ads Id:24 -> Thanh toán phí bảo hiểm an toàn với MoMo

5/ Khám sức khỏe định kỳ hằng năm

Trên thực tế hiện nay, bảo hiểm nhân thọ đã không còn bắt buộc người mua phải khám sức khỏe định kỳ hằng năm. Bạn chỉ cần kiểm tra sức khỏe trước khi mua bảo hiểm 1 lần. Thậm chí, không phải khách hàng nào cũng phải khám sức khỏe mà việc khám chỉ áp dụng dựa trên một số yếu tố nhất định trong khâu thẩm định. 

Với lợi thế phí bảo hiểm rẻ hơn cộng với sức khỏe vẫn còn dẻo dai, người trẻ hoàn toàn được quyền chủ động tự thiết kế cho mình một kế hoạch tài chính tích lũy – bảo vệ toàn diện. Hiện nay, không quá khó để bạn tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, được tư vấn tận tình và ký hợp đồng trực tuyến. Việc thanh toán phí bảo hiểm định kỳ cũng đã được tối ưu bởi những kênh thanh toán thuận tiện như Ví MoMo. Vì thế, đừng ngần ngại tham gia bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ, bạn nhé!

Ads Id:24 -> Thanh toán phí bảo hiểm an toàn với MoMo