Chế độ ăn thế nào là phù hợp

Điều đầu tiên bạn phải có được thông tin về lượng calo mà mỗi món ăn có thể cung cấp vào cơ thể của mình. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đối với người bình thường mỗi ngày cần nạp vào cơ thể 1500 - 2000 calo. Do đó, để cân bằng dinh dưỡng trong ngày tết, bạn chỉ nên nạp vào cơ thể mình từ 1000 - 1200 calo mỗi ngày là phù hợp.

Nhiều món ăn hấp dẫn ngày Tết

Nhiều món ăn hấp dẫn ngày Tết Nhiều món ăn hấp dẫn ngày Tết 2023

Những thực phẩm nào nên hạn chế ăn trong ngày Tết

Tết cổ truyền của Việt Nam luôn luôn có bánh chưng hoặc bánh tét nhưng đây cũng chính là thực phẩm chứa lượng calo khá lớn bạn cần phải cân nhắc trước khi ăn. Ngoài ra các loại thịt đỏ như thịt heo, thịt bò cũng chứa lượng calo lớn không kém, vì vậy bạn nên hạn chế các món được làm từ những loại thịt này. Thay vào đó, bạn có thể ăn thịt gà, cá, tôm… đặc biệt ức gà có thể giúp no lâu, giảm bớt cơn thèm ăn.

Hiểu lượng calo trong mỗi món ăn để cân bằng cơ thể Hiểu lượng calo trong mỗi món ăn để cân bằng cơ thể

Ngoài ra, các món ăn ngày tết có nhiều dầu mỡ cũng nên hạn chế như nem rán (chả giò), các món chiên, giò heo, các loại chả...

Bánh tét, bánh chưng chứa lượng calo khá lớn Bánh tét, bánh chưng chứa lượng calo khá lớn

Những thực phẩm nên ăn trong ngày Tết

Thay vì những món chiên xào hoặc bánh mứt thì bạn nên ăn nhiều rau hơn trong ngày tết nhằm giúp hệ tiêu hóa tốt hơn để cân bằng lại lượng calo dư thừa trong cơ thể. Những loại rau màu xanh tươi hoặc màu đỏ, nhiều màu sắc sẽ giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn trong ngày tết nhiều món ăn hấp dẫn. Bạn có thể bổ sung các loại rau như súp lơ, rau cải, bí ngô, bí đao, táo chuối… Chúng ta đã biết công dụng của các loại rau quả rồi và ngày tết nhất định bạn phải tăng cường các loại thực phẩm này nếu muốn kiểm soát cân nặng trong ngày tết.

Ăn nhiều rau trong ngày Tết

Ăn nhiều rau trong ngày Tết Ăn nhiều rau trong ngày Tết

Cùng tìm hiểu thử các món ăn ngày Tết có lượng Calories bao nhiêu?

Bên cạnh đó bạn có thể ăn các loại hạt để ngày tết vừa vui vừa không lo tăng cân. Tết có rất nhiều loại hạt và hầu như nhà nào cũng có nên bạn không phải lo tìm kiếm hay chuẩn bị sẵn đâu. Hạnh nhân, hạt điều, hạt dưa, hạt bí, hạt dẻ… bạn hãy chọn loại yêu thích mà ăn trong ngày tết nhé. Đậu tương, đậu xanh, đậu đỏ… cũng hữu ích trong việc giúp bạn giữ “cân bằng” ngày tết đó. Các loại hạt này giàu chất xơ, ít chất béo lại mang cảm giác no lâu.

Ăn nhiều loại hạt trong ngày Tết Ăn nhiều loại hạt trong ngày Tết

Đừng quên uống nhiều nước lọc nhé. Tết đi đâu cũng được mời các loại nước có ga hoặc nước có cồn như rượu, bia. Tốt nhất hạn chế các loại thức uống này mà hãy bổ sung vào cơ thể bằng nước lọc thôi nhé.

Chơi Tết mới là chính nhé chứ không phải ăn

Tết là để chơi, để xem để vui, còn ăn tết không phải là chính yếu nhé. Hãy dành thời gian những ngày nghỉ tết vui chơi cùng gia đình và bạn bè. Đừng sa đà vào những buổi tiệc tùng triền miên với những món ăn chứa nhiều calo và chất béo để rồi sau đó phải tập luyện cấp tốc để tìm lại vóc dáng của mình.

Chơi Tết là chính nha! Chơi Tết là chính nha!

Đặc biệt Tết 2020 bạn có thể tham gia chơi Lắc xì cùng Ví điện tử MoMo. Đây là một sự sáng tạo độc đáo xuất phát từ phong tục lì xì đầu năm mới của người Việt. Thay vì lì xì theo cách truyền thống khá cứng nhắc, MoMo đã tạo ra một không khí mới trong tục lì xì. Tết là phải vui. Hãy tham gia Lắc xì cùng MoMo để mang tiếng cười rộn rã ngày Tết nhé.

Đốt calo với những bài tập đơn giản

Tập thể dục hàng ngày là một việc mà các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên để chúng ta giữ gìn sức khỏe. Trong những ngày tết hoặc sau tết cơ thể bạn luôn trong tình trạng dư thừa mỡ vì vậy, tập thể dục trong những ngày này là cần thiết không phải bàn nữa. Với những ai “vừa ăn vừa lăn” trong mấy ngày tết thì đừng quên vận động cơ thể để “đốt” mỡ thừa với những bài tập đơn giản. Đi bộ mỗi ngày 30 là bài tập đơn giản nhất cho bạn, tốt hơn một chút là chạy bộ khoảng 30 mỗi ngày. Việc chạy bộ sẽ giúp tiêu hao mỡ thừa tốt hơn đi bộ. Bạn nên thực hiện các bài tập yoga hoặc aerobic ở nhà hoặc tại các phòng tập để giúp lấy lại vóc dáng nhanh và hiệu quả sau tết.

Tập thể dục thôi nào! Tập thể dục thôi nào!

Tập thể dục giảm cân sau Tết nhé! Tập thể dục để giảm cân sau tết nhé

Tết là phải vui. Vui tức là có sức khỏe tốt và đón cái tết thật bình an. Chúc các bạn vui tết hoành tráng, giữ dáng chuẩn sao nhé.