Lần đầu mua xe ai cũng có nhiều bỡ ngỡ và không biết sử dụng xe làm sao cho đúng. Vậy mua xe ô tô mới về cần làm gì trước tiên? Những việc cần làm sau khi mua ô tô là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. Cúng xe

Mua xe ô tô mới về cần làm gì? Đầu tiên là cúng xe. Chiếc xe là một tài sản quan trọng có liên quan chặt chẽ với chủ xe. Mỗi ngày, bạn sẽ sử dụng nó để làm phương tiện di chuyển. Do đó, việc cúng xe sẽ mang lại an toàn và thuận lợi cho chủ nhân trong quá trình sử dụng.

Mặc dù không có bằng chứng khoa học chứng minh và đảm bảo việc cúng xe có thể mang lại an toàn cho bạn và gia đình. Nhưng đây được xem là văn hóa tâm linh, được xem là một nét truyền thống thống của Việt Nam. Theo quan niệm “có kiêng có lành” mà nhiều người đã trải qua và xác nhận.

Lấy báo giá bảo hiểm vật chất ô tô

Chọn loại hình bảo hiểm hiện có

Hợp đồng đang còn hiệu lực
Hợp đồng đang còn hiệu lực
Hợp đồng đã hết hiệu lực/Chưa có
Hợp đồng đã hết hiệu lực/Chưa có

Bạn có sử dụng xe để kinh doanh vận tải?

Thông tin xe

Nhãn hiệu *
Chọn
Dòng xe *
Chọn
Phiên bản *
Chọn
Năm sản xuất *
Chọn

2. Mua bảo hiểm xe ô tô

Các tính huống va chạm, đâm hoặc xảy ra các rủi ro khác là việc bạn không thể kiểm soát được. Do đó, sau khi mua xe ô tô bạn cần mua bảo hiểm cho nó.

Việc mua bảo hiểm thực chất giống như việc bạn đang mua hợp đồng bảo lãnh để đảm bảo có thể thanh toán cho những rủi ro không mong muốn cho tương lai. Khi tham gia bảo hiểm xe ô tô, chủ xe sẽ được đảm bảo bồi thường trong những trường hợp tai nạn bất ngờ, nằm ngoài khả năng kiểm soát như: đâm, cháy, lật, hoặc va chạm với vật khác.

Bên cạnh đó, xe ô tô còn được hỗ trợ các dịch vụ cứu hộ và đảm bảo chi phí sửa chữa, thay thế các phụ tùng xe. Với những trường hợp xe bị mất cắp hoặc thiệt hại lớn không thể khắc phục, chủ xe sẽ được hồi thường toàn bộ chi phí.

Có thể bạn quan tâm

Cần mua Bảo hiểm TNDS Ô tô Bắt buộc dễ dàng và tiện lợi để tuân thủ Luật Giao thông? Bạn hãy yên tâm, siêu ứng dụng MoMo có thể đáp ứng được điều đó! 

Một số để quyền lợi dành riêng cho người dùng mua Bảo hiểm Bắt buộc trên MoMo: 

  • Được cung cấp từ các nhà Bảo hiểm hàng đầu: PVI, Liberty và GIC.
  • Thủ tục mua và cấp hợp đồng siêu tốc.
  • Có hiệu lực tức thì sau khi nhận hợp đồng.
  • Quản lý dễ dàng hợp đồng điện tử ngay trên điện thoại.

Thế còn Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô - Vị “cứu tinh” tài chính khi vật chất của “xế cưng” bị tổn tại do những tác động không lường trước từ ngoại cảnh? Tưởng gì khó, MoMo không những có, mà còn xịn nữa!

  • Tích hợp hệ sinh thái đối tác đa dạng, tiết kiệm thời gian hơn cho chủ xe: Nhận báo giá trực tiếp từ bảo hiểm PVI, bảo hiểm Liberty, Bảo hiểm GIC, bảo hiểm Bảo Long, bảo hiểm MIC và bảo hiểm Bảo Việt. Xem báo giá ngay tại đây.
  • Chương trình khuyến mãi độc quyền nhờ sự “trợ giá” từ MoMo và 6 nhà bảo hiểm: Giảm đến 50% - Tiết kiệm từ 3 triệu cho bạn.
  • Đặc biệt: Tìm và định vị hơn 500 garages xe trên mọi miền đất nước của 6 nhà bảo hiểm kể trên, giúp bạn có thể chủ động lựa chọn gara gần vị trí của mình nhất, tiện lợi cho việc di chuyển, “cấp cứu” xe nhanh chóng hơn. 

3. Dán phim cách nhiệt khi mua xe ô tô mới

Mua xe ô tô mới về cần làm gì? Việc tiếp theo nên làm chính là dán phim cách nhiệt cho xe. Dán phim cách nhiệt là một trong những việc tiếp theo bạn cần làm sau khi mua xe ô tô. Khả năng cách nhiệt của phim sẽ hỗ trợ quan trọng cho hệ thống điều hòa của xe. Nhờ đó, bạn không cần phải lựa chọn nhiệt độ quá thấp hoặc mức quạt gió quá cao theo nhiệt độ bên ngoài. Từ đó, giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể cho xe.

4. Phủ và bảo vệ gầm xe ô tô

Với đặc điểm khí hậu nhiệt đới, cùng sự thay đổi thất thường và tình trạng ngập nước thường xuyên, các chủ xe thường lo lắng về nguy cơ rỉ sét của các bộ phận ở gầm và khung xe.

Bởi khu vực dưới gầm xe là nơi tiếp xúc nhiều với bụi bẩn và có khả năng giữ nước bẩn lâu nhất trong thời tiết mưa, tạo nguy cơ bị oxi hóa cao. Khi một vết rỉ sét xuất hiện sẽ lan rộng nhanh chóng, làm ảnh hưởng đến toàn bộ khung xe, gây nguy hiểm trong quá trình vận hành và khó để khắc phục. Thế nên, việc bảo vệ khu vực gầm xe bằng các vật liệu chuyên dùng là việc cần thiết sau khi mua xe.

5. Lắp camera hành trình

Một trong ​​những việc cần làm sau khi mua ô tô là lắp camera hành trình. Trong quá trình sử dụng xe ô tô không thể tránh khỏi các va chạm. Việc lắp đặt camera hành trình không chỉ ghi lại hành trình di chuyển của bạn, mà còn giúp bảo vệ tài sản và tránh những tình huống không đáng có với Cảnh sát Giao Thông.

6. Thực hiện cách âm và chống ồn

Có rất nhiều nguyên nhân tạo ra tiếng ồn trong ô tô, gây khó chịu không chỉ cho người lái mà cả những vị khách trên xe. Để giảm thiểu tiếng ồn trong xe và tạo môi trường lái xe yên tĩnh hơn, bạn có thể áp dụng các biện pháp cách âm và chống ồn. Nhờ vậy mà người lái có thể tập trung hơn và đảm bảo an toàn cũng như sự thoải mái cho các hành khách.

7. Lắp đặt thêm các phụ kiện cần thiết

Bên cạnh những thiết bị kể trên, mua xe ô tô mới về cần làm gì thêm? Bạn nên lắp đặt thêm một số thiết bị khác cho xe ô tô như: camera 360 độ, camera hỗ trợ lùi, cảm biến áp suất lốp, lớp phủ ceramic,... 

Ngoài việc lắp đặt các thiết bị cần thiết thì tìm kiếm trung tâm bảo dưỡng xe uy tín khi mới mua xe cũng là một phần quan trọng. Chăm sóc xe theo đúng chuẩn sẽ mang lại sự thoải mái và tiện nghi trong quá trình sử dụng và đảm bảo an toàn trong vận hành. Thế nên hãy tìm hiểu và lựa chọn thật kỹ trung tâm bảo dưỡng uy tín để tránh các nguy cơ tiềm ẩn cho xe nhé.

Kết

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết được Những việc bạn cần làm sau khi mua ô tô. Chúc bạn có một trải nghiệm thật tuyệt vời và an toàn trên chiếc “xế hộp” của mình trong hành trình sắp tới. Đừng quên theo dõi Cộng Đồng Bảo Hiểm để cập nhật những giải-đáp thêm về bảo hiểm, cũng như những chương trình khuyến mãi độc quyền khi mua Bảo hiểm Vật chất Thân vỏ Ô tô, Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự Ô tô Bắt buộc nhé!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)
  • Email: hotro@momo.vn
  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm.