Ads Id:41 -> XEM NGAY BÁO GIÁ BẢO HIỂM Ô TÔ VẬT CHẤT

1. Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô là gì?

Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô là một loại Bảo hiểm Vật chất Ô tô dùng để hỗ trợ bồi thường những thiệt hại do tác động từ tai nạn làm hư hỏng, trầy xước phần vỏ xe. Khác với Bảo hiểm Trách nhiệm Dân sự mang tính bắt buộc, Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô mang tính tự nguyện và có nhiều mức giá tương ứng với các cấp độ hỗ trợ khác nhau. 

Có thể hiểu rằng, mọi va chạm dẫn đến thiệt hại vật chất xe ô tô đều được bảo hiểm, ví dụ như đèn, lốp xe, la zăng, máy móc, hệ thống điện và các thiết bị trong xe… Nếu xe bị thiệt hại do hậu quả của một va chạm hay tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm thì đều sẽ được bồi thường.

Lấy báo giá bảo hiểm vật chất ô tô

Chọn loại hình bảo hiểm hiện có

Hợp đồng đang còn hiệu lực
Hợp đồng đang còn hiệu lực
Hợp đồng đã hết hiệu lực/Chưa có
Hợp đồng đã hết hiệu lực/Chưa có

Bạn có sử dụng xe để kinh doanh vận tải?

Thông tin xe

Nhãn hiệu *
Chọn
Dòng xe *
Chọn
Phiên bản *
Chọn
Năm sản xuất *
Chọn

2. Một số lưu ý khi mua Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô 

2.1 Chọn công ty bảo hiểm uy tín 

Hiện nay, các công ty cung cấp Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô xuất hiện khá nhiều trên thị trường và đa dạng để chủ xe lựa chọn. Do đó khi quyết định ký hợp đồng, chủ xe nên cân nhắc lựa chọn công ty theo các tiêu chí như: Lịch sử uy tín, phạm vi sản phẩm rộng, mức giá hợp lý và quy trình bồi thường, xử lý hợp đồng.

2.2 Lưu ý về mức miễn thường

Mức miễn thường là mức giới hạn mà công ty bảo hiểm sẽ không phải chịu trách nhiệm trong trường hợp xe của khách hàng xảy ra tổn thất. Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô có 2 loại miễn thường là miễn thường có khấu trừ và không khấu trừ.

Khi có tổn thất xảy ra, chủ xe phải trả chi phí nếu thiệt hại ở dưới mức phí bảo hiểm quy định là miễn thường có khấu trừ. Nếu tổn thất lớn hơn mức quy định của bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ chi trả một nửa phần hư tổn, phần còn lại chủ xe phải chi trả theo mức miễn thường đã được đề ra. Ở loại miễn thường không khấu trừ, nếu tổn thất dưới mức miễn thường, chủ xe sẽ chi trả chí. Trường hợp tổn thất ở trên mức miễn thường, công ty bảo hiểm chịu trách nhiệm chi trả 100%.

Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô là gì?

Ads Id:41 -> XEM NGAY BÁO GIÁ BẢO HIỂM Ô TÔ VẬT CHẤT

2.3 Chủ xe nào nên mua bảo hiểm 

Đối với người Việt thì ô tô là một tài sản có giá trị nên việc sở hữu ô tô đồng nghĩa với việc lo lắng bảo vệ cho tài sản lớn này. Mặc dù Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô là bảo hiểm tự nguyện, tuy nhiên những đối tượng sau đây cần cân nhắc tham gia sớm:

  • Những người mua xe ô tô lần đầu.
  • Những chủ xe có vay vốn ngân hàng cần mua bảo hiểm này và làm thủ tục chuyển giao quyền thụ hưởng ngân hàng cho những tổn thất lớn (thông thường từ 20 triệu trở lên).
  • Các xe kinh doanh vận tải như chạy Grab, Gojek, Be,...

Một số lưu ý khi mua Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô 

2.4 Nghiên cứu kỹ hợp đồng bảo hiểm 

Đây là lưu ý rất quan trọng mà bạn cần nắm rõ, mọi khoản khiếu nại về sau sẽ không được giải quyết nếu như hợp đồng Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô chính thức có hiệu lực. Đồng thời, mọi tranh chấp cũng đều dựa trên hợp đồng để giải quyết. Do đó, chủ xe cần hiểu rõ mọi vấn đề về quy định, điều khoản… trong hợp đồng bảo hiểm. 

Nghiên cứu kỹ hợp đồng bảo hiểm thân vỏ ô tô

2.5 Cân nhắc khi chuyển đổi công ty bảo hiểm khác

Thông thường, công ty bảo hiểm sẽ có những ưu đãi dành riêng cho khách hàng tái tục bảo hiểm. Đồng thời giá trị hợp đồng bảo hiểm cũng cao hơn, trong khi đó công ty bảo hiểm mới sẽ thường định giá thấp hơn. Vì vậy, tài xế hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi có ý định chuyển đổi công ty bảo hiểm khác.

Cân nhắc khi chuyển đổi công ty bảo hiểm khác

2.6 Thời hạn Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô bao lâu?

Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô là loại bảo hiểm tự nguyện nên người mua bảo hiểm và công ty bảo hiểm có thể thỏa thuận về thời hạn bảo hiểm. Thông thường, Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô có thời hạn 01 năm bởi giá xe hàng năm đều có sự biến động, gián tiếp ảnh hưởng đến giá trị của hợp đồng bảo hiểm. Ngoài ra, các công ty bảo hiểm cũng chấp nhận thiết kế gói bảo hiểm thân vỏ có thời hạn dưới một năm và trên một năm. Trường hợp tham gia bảo hiểm từ 02 năm trở lên có thể được giảm phí tùy theo hãng bảo hiểm.

Trường hợp tái mua bảo hiểm thân vỏ ô tô của công ty bảo hiểm, các giám định viên của công ty sẽ thẩm định hao mòn so với thời điểm trước để định giá xe còn lại, từ đó xác định mức phí bảo hiểm trong giai đoạn tiếp theo.

2.7 Quyền lợi khi mua Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô (Bảo hiểm Vật chất Ô tô) trên MoMo:

  • Chỉ có trên MoMo: Dễ dàng so sánh +5 báo giá từ các công ty bảo hiểm uy tín: PVI, Bảo Long, GIC_Bảo hiểm Toàn cầu, MIC và Bảo Việt (sắp ra mắt).
  • Thanh toán phí bảo hiểm và nhận giấy chứng nhận bảo hiểm ngay lập tức.
  • Ưu đãi tốt nhất thị trường.
  • Mua bảo hiểm chỉ với 3 bước.
  • Thông tin sản phẩm và bồi thường minh bạch.
  • Nhà bảo hiểm uy tín, bồi thường nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin quan trọng liên quan đến Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô. Hãy luôn đọc kỹ mọi thông tin trên hợp đồng bảo hiểm để nhận những quyền lợi tốt nhất, phù hợp với khả năng chi trả của bạn khi tham gia Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô nhé!

Ads Id:41 -> XEM NGAY BÁO GIÁ BẢO HIỂM Ô TÔ VẬT CHẤT