Main banner

Có Ví MoMo Gia Đình - Chia sẻ tài chính

Với tính năng Ví MoMo Gia Đình, bạn sẽ dễ dàng mở thêm tài khoản Ví MoMo cho con cái, cha mẹ, vợ chồng,... từ tài khoản Ví MoMo của bạn (được gọi là Ví Chính). Các Ví Phụ được mở thêm cho gia đình sẽ không cần liên kết ngân hàng hay xác thực tài khoản. Những người thân yêu của bạn sẽ được tận hưởng vô vàn dịch vụ & tiện ích từ Ví MoMo.

Hạn mức tiêu dùng đến 10 Triệu đồng.
Dễ dàng mở Ví chỉ với số điện thoại.
Nâng cấp hạn mức, quản lý chi tiêu.
1 Ví Chính có thể mở đến 5 Ví Phụ.
Có Ví MoMo Gia Đình - Chia sẻ tài chính

Ví MoMo Gia Đình
Cả nhà mở Ví - Dễ dàng thu chi

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng Ví MoMo Gia Đình

step
Ví Chính gửi yêu cầu
Ví MoMo Gia Đình - Ví Chính gửi yêu cầu
step
Ví Phụ chấp nhận yêu cầu
Ví MoMo Gia Đình - Ví Phụ nhận yêu cầu
step
Ví Chính nạp tiền cho Ví Phụ
Ví MoMo Gia Đình - Ví Chính nạp tiền cho Ví Phụ
step
Ví Phụ yêu cầu chuyển tiền
Ví MoMo Gia Đình - Ví Phụ yêu cầu chuyển tiền
step0
step1
step2
step3
step4
1
Vào MoMo → chọn “Ví của tôi” → chọn “Ví MoMo Gia Đình”
2
Nhấn (+) để liên kết Ví Phụ
3
Nhập số điện thoại Ví Phụ → chọn Tiếp tục
4
Điền thông tin thành viên → chọn Xác nhận
5
Đợi Ví Phụ chấp nhận yêu cầu
step0
step1
step2
step3
1
Vào MoMo → chọn “Ví của tôi” → chọn “Ví MoMo Gia Đình”
2
Xác nhận lời mời từ Ví Chính
3
Đồng ý lời mời từ Ví Chính
4
Chúc mừng bạn đã liên kết thành công
step0
step1
step2
1
Vào MoMo → chọn “Ví của tôi” → chọn “Ví MoMo Gia Đình”
2
Danh sách Ví Phụ → Nạp thêm tiền
3
Nhập số tiền → chọn Chuyển tiền → chọn Xác nhận
step0
step1
step2
step3
1
Vào MoMo → chọn “Ví của tôi” → chọn “Ví MoMo Gia Đình”
2
Nhấn (+) nhờ Ví Chính nạp tiền
3
Tạo yêu cầu chuyển tiền đến Ví Chính
4
Nhập số tiền, lời nhắn & gửi yêu cầu.

Hỏi đáp cùng MoMo

Những thắc mắc thường gặp có thể bạn sẽ quan tâm

Tính năng Ví MoMo Gia Đình cho phép bạn tạo và quản lý các tài khoản Ví Phụ bằng một tài khoản Ví điện tử MoMo của bạn (được gọi là Ví Chính).

Một tài khoản Ví Chính có thể tạo một hoặc nhiều tài khoản Ví Phụ và có quyền cài đặt hạn mức tiêu dùng của từng Ví Phụ.

Tài khoản Ví Phụ có thể sử dụng nhiều tiện ích trên Ví điện tử MoMo: thanh toán hóa đơn, mua sắm hàng hóa, quét mã thanh toán QR, đặt vé tàu, xe, vé xem phim, đặt phòng khách sạn, thanh toán học phí… với hạn mức được cài đặt bởi tài khoản Ví Chính

Để đủ điều kiện trở thành Ví Chính và có thể gửi yêu cầu liên kết:

  • Ví của bạn phải thực hiện xác thực chứng minh thư/ căn cước công dân.
  • Ví của bạn đã liên kết ngân hàng thành công.

Đối với Ví Phụ phải thỏa điều kiện sau:

  • Ví Phụ phải đăng ký tài khoản trên ứng dụng MoMo.
  • Ví Phụ phải là một ví mới, chưa từng liên kết ngân hàng, thêm thẻ nội địa, thẻ quốc tế.
  • Ví Phụ đang không liên kết với Ví Chính nào khác.

Trong trường hợp Ví Phụ chưa xác nhận yêu cầu liên kết, Ví Chính và Ví Phụ đều có quyền hủy lời mời liên kết bằng cách:

Bước 1: Tại trang chủ MoMo, vào phần 'Ví của tôi'.

Bước 2: Chọn mục 'Ví MoMo Gia Đình'.

Bước 3: Chọn tài khoản Ví Phụ mà bạn đã gửi lời mời liên kết, chọn 'Hủy lời mời liên kết'.

Hiện tại, Ví Chính có thể thiết lập 2 loại hạn mức : 

  • Hạn mức tối đa cho 1 giao dịch: theo danh sách có sẵn, thấp nhất là 500.000đ/giao dịch và cao nhất là 10.000.000đ/giao dịch.
  • Hạn mức tối đa theo ngày: theo danh sách có sẵn, thấp nhất là 500.000đ/giao dịch và cao nhất là 10.000.000đ/giao dịch.

Mách nhỏ: Bạn có thể thay đổi hạn mức sau khi đã thiết lập bằng cách truy cập vào phần "Cài đặt" (tại màn hình 'Thông tin ví phụ') của mỗi ví phụ.

Ví Chính có thể nạp bất cứ số tiền nào nằm trong hạn mức khả dụng của Ví Chính.

  • Các hoạt động giao dịch của Ví Phụ hiện tại CÓ ảnh hưởng trực tiếp đến hạn mức của Ví Chính.
  • Hạn mức của Ví Chính sẽ được tính như hạn mức 1 ví MoMo bình thường: Chi tiêu tối đa 30.000.000đ/ngày và 100.000.000đ/tháng. 
  • Hạn mức của Ví Phụ sẽ dựa vào hạn mức của Ví Chính: Tổng hạn mức của Ví Chính và các Ví Phụ không được vượt quá hạn mức theo quy định của 1 ví MoMo bình thường (như trên). VD: Ví Chính đã tiêu 60 triệu thì tổng các Ví Phụ mà Ví Chính đó liên kết cũng không được tiêu quá 40 triệu trong cùng 1 tháng đó.
  • Hạn mức của Ví Phụ sẽ dựa vào hạn mức mà Ví Chính đặt cho Ví Phụ (mức thấp nhất là 500.000đ/ngày và 500.000đ/giao dịch, mức cao nhất là 10.000.000đ/ngày và 10.000.000đ/giao dịch)

Ví Phụ có thể nhận tiền từ các hình thức sau:

  • Từ Ví Chính theo hình thức Chuyển tiền từ Ví đến Ví.
  • Từ các ví khác ngoài Ví Chính theo hình thức Chuyển tiền từ Ví đến Ví.
  • Từ tiền nạp tại quầy (OTC).

Ngoài hình thức này, Ví Phụ không thể nhận tiền bằng bất kỳ hình thức nào khác (bao gồm nạp tiền vào Ví từ Ngân hàng liên kết, thẻ Napas, thẻ quốc tế,...).

Ví Chính có thể xem được toàn bộ lịch sử giao dịch của Ví Phụ. 

Nếu Ví Chính muốn ẩn lịch sử giao dịch của Ví Phụ, Ví Chính có thể chấp nhận yêu cầu ẩn lịch sử giao dịch từ Ví Phụ, theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1 - Ví Phụ: Tại trang chủ MoMo của Ví Phụ, chọn thanh tìm kiếm hoặc vào phần 'Ví của tôi'.
  • Bước 2 - Ví Phụ: Chọn mục 'Ví MoMo Gia Đình'.
  • Bước 3 - Ví Phụ: Chọn mục 'Thông tin Ví Chính'
  • Bước 4 - Ví Phụ : Ở mục 'Lịch sử giao dịch' chọn 'Gửi yêu cầu'  ẩn thông tin lịch sử giao dịch và chọn 'Xác nhận'
  • Bước 5 - Ví Chính: Ở màn hình Ví MoMo Gia Đình của Ví Chính xuất hiện 'Yêu cầu ẩn lịch sử giao dịch' và chọn 'Đồng ý'

Nếu Ví Chính muốn hiện lịch sử giao dịch của Ví Phụ, 

  • Bước 1 - Ví Phụ: Tại trang chủ MoMo của Ví Phụ, chọn thanh tìm kiếm hoặc vào phần 'Ví của tôi'.
  • Bước 2 - Ví Phụ: Chọn mục 'Ví MoMo Gia Đình'.
  • Bước 3 - Ví Phụ: Chọn mục 'Thông tin Ví Chính'
  • Bước 4 - Ví Phụ : Ở mục 'Lịch sử giao dịch' chọn 'Hiển thị lại'  để hiện thông tin lịch sử giao dịch và chọn 'Xác nhận'

Ví Phụ có thể nhận tiền từ các hình thức sau:

  • Từ Ví Chính theo hình thức Chuyển tiền từ Ví đến Ví.
  • Từ các ví khác ngoài Ví Chính theo hình thức Chuyển tiền từ Ví đến Ví.
  • Từ tiền nạp tại quầy (OTC).

Ngoài hình thức này, Ví Phụ không thể nhận tiền bằng bất kỳ hình thức nào khác (bao gồm nạp tiền vào Ví từ Ngân hàng liên kết, thẻ Napas, thẻ quốc tế,...).

Bạn có thể kiểm tra thông tin tài khoản và lịch sử giao dịch của Ví Phụ bằng cách:

  • Bước 1: Tại trang chủ MoMo, vào phần 'Ví của tôi'.
  • Bước 2: Chọn mục 'Ví MoMo Gia Đình'.
  • Bước 3: Chọn tài khoản Ví Phụ mà bạn muốn kiểm tra.
  • Bước 4 : Chọn tab ‘Lịch sử giao dịch’ để xem thông tin.

*Lưu ý: Những khách hàng dùng phiên bản phần mềm < 3.0.29 sẽ không có tính năng Lịch sử giao dịch. Bạn có thể cập nhật lên phiên bản phần mềm mới để trải nghiệm tính năng.

Bạn có thể kiểm tra phiên bản phần mềm của mình bằng cách:

  • Bước 1: Tại trang chủ MoMo, vào phần 'Ví của tôi'.
  • Bước 2: Chọn 'Cài đặt ứng dụng'.
  • Bước 3: Chọn 'Thông tin ứng dụng'.
  • Bước 4: Kiểm tra phiên bản MoMo của bạn.

Trong trường hợp không thể kiểm tra thông tin Ví Phụ đã liên kết, vui lòng liên hệ MoMo có thể hỗ trợ kiểm tra và xử lý

Hiện tại, Ví Phụ có thể sử dụng tất cả các tính năng của MoMo như 1 Ví Chính, ngoại trừ:

  • Liên kết ngân hàng.
  • Thêm thẻ nội địa (thẻ napas), thẻ quốc tế.
  • Ví Trả Sau.
  • Vay nhanh
  • Tiết kiệm online

Nếu Ví Phụ của bạn không thể thanh toán được, bạn vui lòng kiểm tra lại các nguyên nhân được liệt kê bên dưới:

  • Do Ví Phụ đã giao dịch vượt quá hạn mức ngày do Ví Chính thiết lập.
  • Do Ví Phụ đã giao dịch vượt quá hạn mức trên 1 giao dịch do Ví Chính thiết lập.
  • Do Ví Phụ đã dùng quá hạn mức được thiết lập trước khi hủy liên kết và sau đó liên kết lại với cùng một Ví Chính.

Bạn có thể kiểm tra hạn mức Ví Chính thiết lập bằng cách :

  • Bước 1:  Tại trang chủ MoMo, vào phần 'Ví của tôi'.
  • Bước 2: Chọn mục 'Ví MoMo Gia Đình'.
  • Bước 3: Kiểm tra thông tin tại mục 'Hạn mức giao dịch' và 'Hạn mức ngày'.

Trong trường hợp đã kiểm tra và không nằm trong bất cứ nguyên nhân phía trên nhưng vẫn không thể thanh toán được, bạn vui lòng liên hệ MoMo có thể hỗ trợ kiểm tra và xử lý.

Ví Chính có thể nạp tiền cho Ví Phụ bằng cách:

  • Bước 1: Tại trang chủ MoMo của Ví Phụ, chọn thanh tìm kiếm hoặc vào phần 'Ví của tôi'.
  • Bước 2: Chọn mục 'Ví MoMo Gia Đình'.
  • Bước 3: Chọn tài khoản Ví Phụ mà bạn muốn nạp tiền, nhập số tiền cần nạp và xác nhận chuyển tiền

Ví Chính có thể khóa Ví Phụ bằng cách:

  • Bước 1:  Tại trang chủ MoMo, chọn thanh tìm kiếm hoặc vào phần 'Ví của tôi'.
  • Bước 2: Chọn mục 'Ví MoMo Gia Đình'.
  • Bước 3: Chọn tài khoản Ví Phụ mà bạn muốn khóa, chọn "Cài Đặt" và chọn 'Khóa Ví'.

Ví Chính có thể mở khóa Ví Phụ bằng cách:

  • Bước 1:  Tại trang chủ MoMo, chọn thanh tìm kiếm hoặc vào phần 'Ví của tôi'.
  • Bước 2: Chọn mục 'Ví MoMo Gia Đình'.
  • Bước 3: Chọn tài khoản Ví Phụ mà bạn muốn mở khóa,  chọn "Cài Đặt" và chọn 'Mở Khóa Ví'.

Lưu ý: 

  • Sau khi Ví Phụ bị khóa, số tiền trong Ví Phụ sẽ bị khóa và Ví Phụ không sử dụng được số dư này.
  • Chỉ Ví Chính mới có thể Khóa/Mở khóa Ví Phụ

Ví Chính có hủy liên kết với Ví Phụ bằng cách:

Trường hợp 1: Số dư của Ví Phụ bằng 0

  • Bước 1: Tại trang chủ MoMo, chọn thanh tìm kiếm hoặc vào phần 'Ví của tôi'.
  • Bước 2: Chọn mục 'Ví MoMo Gia Đình'.
  • Bước 3: Chọn tài khoản Ví Phụ mà bạn muốn hủy liên kết, chọn "Cài Đặt" và chọn 'Hủy liên kết'.

Trường hợp 2: Số dư của Ví Phụ lớn hơn 0

  • Bước 1: Tại trang chủ MoMo, chọn thanh tìm kiếm hoặc vào phần 'Ví của tôi'.
  • Bước 2: Chọn mục 'Ví MoMo Gia Đình'.
  • Bước 3: Chọn tài khoản Ví Phụ mà bạn muốn hủy liên kết, chọn "Cài Đặt" và chọn 'Hủy liên kết'.
  • Bước 4: Ví Chính nhận được thông báo yêu cầu Ví Phụ trả số dư về 0 để có thể Hủy liên kết; Ví Phụ nhận được thông báo yêu cầu trả số dư về 0 để Ví Chính thực hiện Hủy liên kết
  • Bước 5:
    • Nếu Ví Phụ đã trả số dư về bằng 0: Ví Chính thực hiện các bước Hủy như Trường hợp 1
    • Nếu Ví Chính không nhận được phản hồi từ Ví Phụ: Ví Chính có thể chủ động liên hệ bộ phận CSKH của MoMo để xác minh thông tin và tiến hành điều chuyển số dư từ Ví Phụ sang Ví Chính và Hủy liên kết.

Lưu ý: 

  • Để hủy liên kết, tổng số dư của Ví Phụ tại thời điểm hủy phải bằng 0
  • Chỉ có Ví Chính mới có thể hủy liên kết.
  • Trong trường hợp số dư Ví Phụ bằng 0 nhưng vẫn không thể hủy liên kết, bạn vui lòng để lại lời nhắn bên dưới để MoMo có thể hỗ trợ kiểm tra và xử lý kịp thời.

Cẩm nang “Cả nhà cùng vui”

Để cuộc sống dễ dàng hơn với Ví MoMo Gia Đình. Khám phá ngay!

Cách Quản Lý Tài Chính Cho Cặp Đôi Mới Cưới
Cách Quản Lý Tài Chính Cho Cặp Đôi Mới Cưới
222 lượt xem
Bố Mẹ Dạy Con Cách Tiết Kiệm Thời 4.0
Bố Mẹ Dạy Con Cách Tiết Kiệm Thời 4.0
3 Bí Kíp "Tới Công Chuyện" Khi Quản Lý Chi Tiêu Cá Nhân
3 Bí Kíp "Tới Công Chuyện" Khi Quản Lý Chi Tiêu Cá Nhân
4 phương pháp độc đáo để bạn quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả
4 phương pháp độc đáo để bạn quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả
206 lượt xem

Mở Ngay Ví MoMo Gia Đình!

🤩 Tính năng mới toanh "Ví MoMo Gia Đình" đã chính thức ra mắt. Hãy khám phá để trở thành Ví Chính và mở ngay Ví Phụ cho người thân, bạn bè để cùng nhau trải nghiệm tất tần tật các tiện ích, dịch vụ trên Ví MoMo!

Ví MoMo Gia Đình là gì? Vì sao nên mở?

Tính năng Ví MoMo Gia Đình giúp bạn mở Ví MoMo cho con cái, cha mẹ, người thân từ Ví Chính của bạn mà các Ví Phụ không cần liên kết ngân hàng và xác thực tài khoản, để giúp người thân tận hưởng vô vàn ưu đãi từ MoMo mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn còn có thể cấp hạn mức và quản lý chi tiêu hằng ngày của các Ví Phụ một cách hiệu quả, nhanh chóng.