Xuất hiện website giả mạo MoMo lừa mua mã thẻ cào điện thoại, thẻ game

Xuất hiện website giả mạo MoMo lừa mua mã thẻ cào điện thoại, thẻ game

Sự Kiện
27/08/2024

MoMo vừa phát hiện website https://muathe.shop/ và https://muathemomo.vn/ có dấu hiệu lừa đảo để chiếm đoạt tiền của người dùng. Người dùng cần cẩn trọng và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch thông qua các website này.

Xuất hiện website giả mạo MoMo để lừa mua mã thẻ cào điện thoại, thẻ game. Ảnh: MoMo

Các website giả mạo được ngụy trang tinh vi bằng cách lấy logo và thông tin chi tiết, địa chỉ liên hệ của MoMo. Các đối tượng lừa đảo còn liên tục sử dụng hình ảnh banner, tin tức mới nhất của MoMo để đăng tải trên website này, với mục đích là sao chép cho giống MoMo để người dùng thiếu cảnh giác, dễ dàng sập bẫy. 

Với hình thức ngụy trang tinh vi này, người dùng dễ dàng mắc bẫy khi mua mã thẻ cào điện thoại, thẻ game và chuyển tiền bằng hình thức quét mã QR trên hai website này. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền xong, người dùng không nhận được mã thẻ.

Người dùng cần nâng cao cảnh giác và chỉ mua thẻ cào điện thoại, thẻ game trên các ứng dụng, website chính thống. 

MoMo khuyến cáo người dùng luôn kiểm tra độ “chính chủ” của ứng dụng, website và không nhấn vào các ứng dụng, website, fanpage, group khi nghi ngờ có dấu hiệu giả mạo. Người dùng cũng cần cảnh giác và tránh cài đặt các ứng dụng không rõ nguồn gốc, không nhấn vào đường link hay quét mã QR lạ từ các email, tin nhắn khả nghi. 

Hiện tại các trang thông tin chính thống của MoMo bao gồm: 

-  Website: https://www.momo.vn/
-  Fanpage MoMo: https://www.facebook.com/vimomo
-  Cộng đồng người dùng MoMo trên Facebook “Hội Yêu Ví MoMo”: https://www.facebook.com/groups/hoiyeuvimomo/posts/1579454179673709/
-  Email: [email protected]

Nếu người dùng có bất kỳ thắc mắc hay thông tin gì chưa rõ ràng, hoặc nghi ngờ có giao dịch lừa đảo, vui lòng gửi phản ánh bằng truy cập “Trung tâm Trợ giúp” trên ứng dụng MoMo, chọn “Chat với MoMo” hoặc nhắn tin trên trang Fanpage MoMo có tick xanh. Khi phát hiện thêm các website giả mạo khác, người dùng cần liên hệ ngay với MoMo để được tiếp nhận và giải quyết kịp thời.

Xem series “Cùng học an toàn bảo mật với MoMo” để nâng cao khả năng tự bảo vệ trước những rủi ro trên môi trường số.

* Apple/ Google không tài trợ cho bất cứ hoạt động kinh doanh & thương mại nào của MoMo.
Đánh giá :
4.5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật