The Asian Banker vinh danh MoMo là ví điện tử xuất sắc nhất năm 2020

Sự Kiện
16/04/2021·2.5K

Ngày 8/4 vừa qua tại Hà Nội, tạp chí tài chính hàng đầu Châu Á - The Asian Banker, đã công bố Siêu ứng dụng MoMo là “Sản phẩm Ví điện tử xuất sắc nhất” (Best Digital Wallet Product) tại lễ trao thưởng của The Asian Banker Vietnam Awards 2020.

The Asian Banker vinh danh MoMo là ví điện tử xuất sắc nhất năm 2020

Đây là năm thứ 4 liên tiếp (2017 - 2018 - 2019 và 2020) MoMo duy nhất được The Asian Banker trao giải thưởng hạng mục Ví điện tử . Theo The Asian Banker, tổ chức này bình chọn và trao thưởng Siêu ứng dụng MoMo bởi 3 yếu tố cốt lõi sau:

MoMo được xem là Fintech tiên phong xây dựng hệ sinh thái thanh toán của riêng mình tại Việt Nam. 

Tính đến nay, MoMo đã xây dựng một hệ sinh thái đáp ứng hầu hết các nhu cầu thiết yếu hàng ngày cho 25 triệu người dùng (số liệu tính đến tháng 3/2021) với hơn 30.000 đối tác kinh doanh đa lĩnh vực như: Tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, chuyển tiền, thanh toán, giải trí, thương mại điện tử, mua sắm, vận tải, du lịch và dịch vụ ăn uống, Quyên góp từ thiện… Đặc biệt, Siêu ứng dụng MoMo liên kết trực tiếp với 29 ngân hàng và tổ chức thanh toán quốc tế để mang đến tiện ích và dịch vụ tài chính thông suốt cho người dùng.

Không chỉ xây dựng hệ sinh thái thanh toán phong phú, MoMo còn mở rộng các dịch vụ tài chính cốt lõi như thanh toán khoản vay tiêu dùng, bảo hiểm… 

Không ngừng đổi mới sản phẩm dịch vụ, trong quý 1/2021 MoMo hợp tác với các đối tác tài chính - tín dụng uy tín để ra mắt những sản phẩm tài chính mới, mang lợi ích cho người dùng như: Túi thần tài - giúp sinh lời hàng ngày cho tiền nhàn rỗi; Ví trả sau - sản phẩm cho vay tiêu dùng không cần tài sản bảo đảm; Vay nhanh - tối ưu hình thức vay online, giúp người dùng có ngay khoản tiền cần chi tiêu.

Dự kiến trong đầu quý 3/2021, các sản phẩm này sẽ cung cấp đến toàn khách hàng của MoMo. 

MoMo đã chuyển hóa thành một Fintech có lợi nhuận bằng cách mở rộng từ hệ sinh thái tài chính sang lĩnh vực dịch vụ công, phục vụ dân sinh xã hội. 

Từ tháng 12/2019, Siêu ứng dụng MoMo là một trong 4 đơn vị đầu tiên được tin tưởng lựa chọn đồng hành cùng Chính Phủ triển khai kênh thanh toán điện tử cho Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Sau 1 năm, số lượng giao dịch thành công qua MoMo chiếm 40% trên tổng số lượng giao dịch trực tuyến của Cổng DVCQG. Doanh thu qua Ví MoMo chiếm hơn 20% trên tổng doanh thu thanh toán trực tuyến của Cổng DVCQG. 


Hiện nay, MoMo còn đóng vai trò là nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số, mang lại giải pháp “Bán lẻ dành cho doanh nghiệp” (Merchant Solution) giúp các doanh nghiệp giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh, tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Siêu ứng dụng MoMo sẽ trở thành đối tác chiến lược của các đối tác bán lẻ, doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp và hỗ trợ họ phát triển theo mô hình bán lẻ mới - New Retails.

Ghi nhận những nỗ lực đổi mới không ngừng trong việc mang đến những giải pháp tài chính cho người dùng và đối tác, The Asian Banker đã bình chọn MoMo “Sản phẩm Ví điện tử xuất sắc nhất” năm 2020.

Đây không phải là lần đầu tiên MoMo được vinh danh tại giải thưởng của The Asian Banker, từ năm 2017 đến nay, MoMo đã thường xuyên nằm trong danh sách bình chọn của tổ chức uy tín này. Đặc biệt, năm 2019, MoMo được vinh danh kép tại giải thưởng quốc gia Việt Nam The Asian Banker 2019 ở 2 hạng mục: “Ví điện tử của năm” và “Lãnh đạo đổi mới”.

Đầu năm nay, MoMo cũng được vinh danh là “Siêu ứng dụng xuất sắc” của chương trình Bình chọn Sản phẩm công nghệ xuất sắc 2020 (Tech Awards 2020) do báo điện tử VnExpress tổ chức. Siêu ứng dụng MoMo vượt qua 2 đề cử còn lại với tổng điểm chung kết cao nhất đạt 8.17 đến từ 40% điểm bình chọn từ người tiêu dùng và 60% điểm của Hội đồng giám khảo.

Về The Asian Banker

The Asian Banker có trụ sở tại Singapore, là nhà cung cấp các thông tin tư vấn, phân tích từ các chuyên gia tài chính, các nhà nghiên cứu, cho các doanh nghiệp, tổ chức tài chính và ngân hàng. Công ty có trụ sở tại Singapore và có văn phòng tại Malaysia, Hong Kong, Bắc Kinh và Dubai, đồng thời có đại diện ở Luân Đôn, New York, và San Francisco. The Asian Banker hoạt động trong 3 mảng: ấn phẩm, dịch vụ nghiên cứu, và tổ chức các diễn đàn quốc tế.

Thông tin công bố giải thưởng: tại đây.

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật