Phiên chợ Không Tiền Mặt 2022: Gian hàng MoMo hút mạnh khách tham quan, lựa chọn mua sắm và thanh toán không tiền mặt

Phiên chợ Không Tiền Mặt 2022: Gian hàng MoMo hút mạnh khách tham quan, lựa chọn mua sắm và thanh toán không tiền mặt

Sự Kiện
13/06/2022·571

Sáng ngày 12/6/2022, tại Khu chế xuất Linh Trung I (Quận Thủ Đức, TP HCM), Phiên chợ Không Tiền mặt 2022 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người tham quan, mua sắm và thanh toán không tiền mặt, đặc biệt là công nhân, người lao động đang làm việc tại khu chế xuất.

Phiên chợ Không Tiền Mặt là một hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày Không Tiền Mặt năm 2022 do Báo Tuổi Trẻ và Ngân hàng Nhà nước tổ chức. Tham gia lễ khai mạc Phiên chợ có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân TP Thủ Đức, Ban quản lý Khu chế xuất Linh Trung I cùng đại diện các ngân hàng, đơn vị trung gian thanh toán, ví điện tử và nhà bán lẻ.

Người lao động tại Khu chế xuất bày tỏ quan tâm đến các sản phẩm tài chính có trên MoMo

Phát biểu tại Lễ khai mạc phiên chợ, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 đã cho thấy nguy cơ lây nhiễm cao trong việc sử dụng tiền mặt và phát sinh chi phí cao đối với những phương thức thanh toán truyền thống, do đó những phương thức thanh toán không tiền mặt có vai trò quan trọng và là xu thế tất yếu trong quá trình phát triển nền kinh tế số, chuyển đổi số để phục hồi kinh tế, theo xu thế chung của thế giới. Dù là tất yếu nhưng việc chuyển đổi không hề dễ dàng. Chúng tôi ghi nhận nỗ lực cho những đơn vị đồng hành, đơn vị tiên phong đồng hành cùng Tuổi Trẻ trong sự kiện này. Qua 4 năm, mỗi năm chương trình đều có bước phát triển, tin chắc rằng mục tiêu thúc đẩy thanh toán không tiền mặt sẽ đạt được  và mang lại cho lợi ích chung cho cộng đồng”. 

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM phát biểu khai mạc Phiên chợ

Đại diện đơn vị tổ chức sự kiện, ông Trần Xuân Toàn, Ủy viên Ban Biên tập Báo Tuổi Trẻ cho biết Chia sẻ tại chương trình, ông Trần Xuân Toàn - ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết chợ phiên là một trong các nội dung nằm trong khuôn khổ chương trình Ngày không tiền mặt 2022 do báo Tuổi Trẻ phối hợp với các đơn vị khác tổ chức. Chương trình với mục tiêu chính giúp cho công nhân có cơ hội tham gia vào phương thức thanh toán không tiền mặt với nhiều ưu đãi, tiện lợi.

Anh Lê Văn Lượng, 38 tuổi, đang làm việc tại Khu chế xuất Linh Trung I đã quyết định dành ngày cuối tuần để đến tham dự phiên chợ cùng gia đình. Sau khi chọn cho mình một vài sản phẩm cần thiết tại gian hàng Saigon Co.op, anh mở ứng dụng MoMo trên điện thoại để thanh toán đơn hàng và hoàn tất chưa đầy 1 phút. Anh cho biết đã bắt đầu dùng MoMo từ cách đây 5 năm, ngoài sử dụng để nạp tiền vào tài khoản xe công nghệ, anh thường dùng để thanh toán tại cửa hàng tiện lợi, siêu thị. 


Tận dụng ưu đãi tại phiên chợ không tiền mặt, anh Lượng chọn MoMo thanh toán đơn hàng một cách nhanh chóng

“Tôi dùng MoMo từ lâu rồi vì thấy ứng dụng tiện lợi, bảo mật thông tin với nhiều ưu đãi. Những người lao động như tôi không phải lúc nào cũng có cơ hội để tiếp cận và trải nghiệm dịch vụ công nghệ hiện đại 4.0, vì thế tôi rất vui vì có dịp tham gia buổi như thế này để có thể tham gia trải nghiệm, biết nhiều hơn về công nghệ mới”, anh Lượng chia sẻ. 

Theo ghi nhận tại Phiên chợ, Siêu ứng dụng MoMo là một trong những đơn vị có gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan ghé thăm. Ngoài các quà tặng hấp dẫn như dù, túi vải, móc khóa,... nhiều công nhân, sinh viên, người dân tham dự bày tỏ quan tâm đến các sản phẩm dịch vụ tài chính có trên MoMo như các sản phẩm tín dụng tiêu dùng, đầu tư tích lũy,... Bên cạnh việc tư vấn và hỗ trợ mở mới tài khoản, điểm đặc biệt của năm nay là phần lớn khách tham dự đều đã sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt, trong đó có Ví MoMo từ sớm dù chưa có ý thức rằng họ đang là một phần quan trọng trong bức tranh kinh tế không tiền mặt của Việt Nam. Điều này một lần nữa cho thấy rằng tương lai về một xã hội không tiền mặt tại tại Việt Nam đang ngày một gần hơn. 

Ngày Không Tiền Mặt là sự kiện thường niên của Báo Tuổi Trẻ tổ chức từ năm 2019 nhằm thúc đẩy tiến trình phát triển nền kinh tế không tiền mặt tại Việt Nam. Qua 4 năm tổ chức, chương trình ghi nhận nhiều kết quả đáng khích lệ, đóng góp vào tăng trưởng mạnh mẽ của thanh toán không tiền mặt trong những năm vừa qua. 

Đây là năm thứ 4 liên tiếp, MoMo đồng hành cùng Báo Tuổi Trẻ trong chuỗi sự kiện Ngày Không Tiền Mặt. Với thông điệp “Hưởng ứng Ngày Không Tiền Mặt: MoMo đơn giản hóa tài chính cho người Việt”, các hoạt động, chương trình của MoMo năm nay hướng đến đối tượng là công nhân, giới lao động thu nhập trung bình, thông qua tư vấn, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ phù hợp, ngay tại gian hàng. Cùng với đó là hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn, sử dụng cho dịch vụ thanh toán hóa đơn, đổ xăng, ăn uống mua sắm, xem phim, Du Lịch - Đi lại, Tài chính - Bảo hiểm,… giúp người dùng chi tiêu thông minh, tiết kiệm hơn trong bối cảnh tài chính đang trở thành mối bận tâm hàng đầu của phần lớn người dân sau hơn 2 năm hứng chịu tác động từ đại dịch. Chi tiết các chương trình khuyến mãi xem thêm tại đây.

Xem thêm hình ảnh người dùng tham quan và trải nghiệm gian hàng MoMo:

Vuốt để xem thêm

Chuỗi chương trình Ngày không tiền mặt là sự kiện thường niên do Ngân hàng Nhà nước và Báo Tuổi Trẻ tổ chức từ năm 2019. 

Chương trình năm nay có nhiều hoạt động như chuyến xe xuyên quốc gia, hội thảo cấp quốc gia tại Hà Nội, "Cuộc thi Dance Cover" và "Thử thách không tiền mặt" trên website của chương trình (https://ngaykhongtienmat.tuoitre.vn) và đặc biệt là hai Phiên chợ Không Tiền Mặt: phiên thứ nhất vào ngày 12/6/2022 tại Khu chế xuất Linh Trung I (TP Thủ Đức) và phiên thứ hai vào ngày 10/7/2022 tại Khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7).

Đánh giá :
4.5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật