Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm văn phòng làm việc của MoMo

Sự Kiện
09/12/2022

Sáng ngày 7/12/2022, MoMo vinh dự đón đoàn tham quan có Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đại diện lãnh đạo từ Ủy ban Quốc hội, Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia ghé thăm các bộ phận quan trọng tại trụ sở chính ở Quận 7, TP.HCM.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm văn phòng làm việc của  MoMo

Đoàn tham quan trụ sở chính của MoMo có ông Trương Tấn Sang - Nguyên Ủy viên Bộ chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa - Xã hội - Chủ nghĩa Việt Nam; ông Lê Quang Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội khoá XV; ông Nguyễn Văn Giàu - Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội; ông Phan Thanh Bình - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh Thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; ông Nguyễn Đức Kiên - ĐBQH khóa XII, XIII, XIV, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ; bà Phạm Thuý Chinh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội khoá XV; GS. Trần Ngọc Thơ - Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ Quốc gia.

Ban lãnh đạo MoMo bao gồm ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập, ông Đỗ Quang Thuận - Phó Tổng Giám đốc cấp cao, phụ trách Đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính, ông Thái Trí Hùng - CTO, ông Vũ Thành Công - Giám đốc Phát triển Sản Phẩm và Trải nghiệm Khách hàng, đã dẫn đoàn tham quan các bộ phận quan trọng, được xem là “trái tim của MoMo”. Trong đó có Trung tâm Công nghệ Thông tin, Bộ phận Phát triển Sản phẩm, Bộ phận nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data),...

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm văn phòng làm việc của  MoMo, gặp gỡ và trò chuyện với nhân viên MoMo tại các phòng ban

Suốt chuyến tham quan trụ sở MoMo, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang liên tục hỏi thăm và động viên nhân viên tại các phòng ban, không chỉ luôn nhiệt huyết với công việc mà còn cần tăng cường nâng cao sức khỏe, từ đó phát triển song toàn cả về trí tuệ và thể chất. Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đánh giá cao MoMo khi đây là sản phẩm được thiết kế và phát triển bởi đội ngũ 100% kỹ sư Việt Nam, cùng những dịch vụ, giải pháp tài chính mà MoMo phát triển để phục vụ cuộc sống người Việt.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những dịch vụ, giải pháp tài chính mà MoMo phát triển để phục vụ cuộc sống người Việt

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo và ông Đỗ Quang Thuân, Phó Tổng Giám đốc cấp cao, phụ trách Đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính đã trình bày những đóng góp nổi bật của MoMo trong mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế số, chính phủ số và xã hội số.

THÚC ĐẨY KINH TẾ SỐ PHÁT TRIỂN

Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo chia sẻ: “Để thúc đẩy phát triển kinh tế số tại Việt Nam, bên cạnh hợp tác với các tổ chức, công ty lớn, MoMo cung cấp nhiều giải pháp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Đối tượng MoMo quan tâm nhất là các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ”.

Theo đó, giải pháp đơn giản nhất MoMo cung cấp cho doanh nghiệp là mã QR Thanh toán được đặt/dán tại cửa hàng, quán ăn,... Sau khi doanh nghiệp làm quen với giải pháp thanh toán di động này, MoMo tiếp tục mang đến những giải pháp lớn hơn giúp doanh nghiệp mở rộng số lượng khách hàng, cải thiện doanh thu hiệu quả. Các giải pháp bao gồm:

  • Giải pháp bán lẻ dành cho doanh nghiệp (Merchant Solution): MoMo hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận hơn 31 triệu người dùng, đồng thời cung cấp các gói giải pháp quản lý kinh doanh, chăm sóc khách hàng hiệu quả cũng như các giải pháp tài chính số.
  • Nền tảng công nghệ Mini App (MoMo Mini App Platform): Bổ sung cho doanh nghiệp một kênh tiếp cận khách hàng và bán hàng đa kênh. Thông qua sử dụng nền tảng công nghệ này, doanh nghiệp tiết kiệm hơn 75% chi phí so với việc tự xây dựng và phát triển ứng dụng cùng cơ sở dữ liệu; đồng thời giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng, kinh nghiệm xây dựng, quản lý và vận hành ứng dụng từ MoMo để phục vụ người dùng tốt hơn.
  • Thổ Địa MoMo: Với 2 tính năng chính là Thổ Địa Quán Ngon và Thổ Địa Mua Bán, đây là kênh bán hàng, công cụ tiếp cận khách hàng mới cho đối tác, đặc biệt là các doanh nghiệp SMEs/MSMEs trong ngành F&B và mua sắm, giúp họ go-online dễ dàng chỉ trong 1 phút, từ đó góp phần thúc đẩy doanh số.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo trình bày về hành trình phát triển của MoMo trong suốt 15 năm qua

GIÚP TẤT CẢ NGƯỜI DÂN TIẾP CẬN DỊCH VỤ TÀI CHÍNH SỐ DỄ DÀNG VỚI CHI PHÍ THẤP

MoMo là đơn vị tiên phong đồng hành cùng Chính phủ thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam. Ông Đỗ Quang Thuận - Phó Tổng Giám đốc cấp cao, phụ trách Đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính MoMo chia sẻ suốt nhiều năm qua, tất cả những bài toán, giải pháp MoMo xây dựng và phát triển đều xoay quanh tài chính toàn diện.

Một trong những sản phẩm thể hiện rõ nhất mục tiêu tài chính toàn diện của MoMo là Ví Trả Sau - sản phẩm hợp tác giữa MoMo và ngân hàng TPBank. Sau hơn 1 năm triển khai, Ví Trả Sau đã giải ngân hàng ngàn tỷ đồng cho hơn hàng triệu người dùng. Chỉ tính riêng thời gian giãn cách trong đại dịch tại TP.HCM, Ví Trả Sau đã giải ngân hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, 60% số tiền giải ngân dùng để thanh toán các chi phí thiết yếu như điện, nước; 30% thanh toán cho nhu cầu ăn uống hàng ngày.

Đặc biệt, gần 70% người dùng Ví Trả Sau không có có lịch sử tín dụng trên CIC (Trung tâm Thông tin Tín dụng quốc gia). Trong đó, hàng trăm ngàn người là sinh viên, lao động phổ thông, người kinh doanh tự do, hộ gia đình có thu nhập không ổn định. Tất cả đều không thể tiếp cận những kênh hỗ trợ vốn vay truyền thống trước đó.

Ông Đỗ Quang Thuận - Phó Tổng Giám đốc cấp cao, phụ trách Đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính MoMo trình bày về những mô hình tài chính số mà MoMo đã triển khai thành công

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Đỗ Quang Thuận - Phó Tổng Giám đốc cấp cao, phụ trách Đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính MoMo cho biết: “Sự chênh lệch giàu - nghèo trên thế giới sẽ ngày càng lớn. Và sự khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo chính là đầu tư hay không đầu tư. Tỷ lệ người dân Mỹ sở hữu cổ phiếu khoảng 60-70%, trong khi tỷ lệ này tại Việt Nam rất nhỏ. Và MoMo mong muốn dùng công nghệ làm lời giải cho bài toán tài chính cá nhân của người Việt, đặc biệt là những người không có nhiều vốn đầu tư ban đầu”.

Theo đó, MoMo hợp tác Dragon Capital Việt Nam, SSIAM cung cấp dịch vụ mua bán Chứng Chỉ Quỹ ngay trên ứng dụng. Sau 3 tháng, MoMo giúp hàng chục ngàn người mở tài khoản đầu tư chứng chỉ quỹ, nhiều hơn số lượng nhà đầu tư vào chứng chỉ quỹ tại Việt Nam trong 20 năm qua. Dịch vụ này giúp người dùng dễ dàng thực hiện các giao dịch đầu tư một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn, miễn phí giao dịch và rút tiền, không mất thời gian làm thủ tục, hợp đồng, không giới hạn số tiền đầu tư và không hạn chế thời gian giao dịch.

THÚC ĐẨY THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT & DỊCH VỤ CÔNG 

Bên cạnh thúc đẩy kinh tế số phát triển và giúp người dân tiếp cận dịch vụ tài chính số, MoMo cũng là đơn vị tiên phong thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và dịch vụ công. Từ đầu năm 2022 đến nay, MoMo đồng hành nhiều địa phương thúc đẩy thanh toán không tiền mặt thông qua nhiều hoạt động, chương trình như: Ngày Không Tiền Mặt (do Báo Tuổi Trẻ phối hợp Ngân hàng Nhà nước tổ chức), Tuyến phố không tiền mặt tại Đà Nẵng, Ngày Không Tiền Mặt tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Ngày Tiêu dùng Không tiền mặt tại Hà Nội,...

MoMo cũng trở thành kênh thanh toán được lựa chọn nhiều nhất trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Trong 8 tháng năm 2022, giao dịch thanh toán bằng MoMo chiếm hơn 33,73% tổng giao dịch thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tính đến hiện tại, hơn 90% dịch vụ công cấp độ 3,4 đã có thể thanh toán bằng MoMo như bảo hiểm xã hội, thuế, thu phí phạt, phí và lệ phí của tất cả thủ tục hành chính,...

Bên cạnh cung cấp phương thức thanh toán dịch vụ điện, nước,... MoMo hiện đã trở thành phương thức thanh toán tại gần 1.600 trường học, Đại học - Cao Đẳng và bệnh viện, phòng khám trên khắp cả nước.

Tháng 8/2022, MoMo là một trong 15 kênh thanh toán lệ phí xét tuyển Đại học Cao đẳng 2022 trực tuyến và trở thành phương thức được lựa chọn nhiều nhất, chiếm hơn 50% tổng giá trị giao dịch, chỉ sau 3 tuần mở cổng thanh toán.

NỀN TẢNG THIỆN NGUYỆN LỚN NHẤT VIỆT NAM VÀ GIÚP LAN TỎA GIÁ TRỊ NHÂN VĂN

Làm việc thiện không chỉ là sự cho đi, sự sẻ chia giá trị mà còn giúp mỗi người nhận về niềm vui, cảm xúc tích cực, ý nghĩa. Với tôn chỉ “người dùng hạnh phúc”, từ năm 2019, MoMo quyết định khai thác “nguồn hạnh phúc” đầy ý nghĩa là hoạt động thiện nguyện. Với ưu thế nền tảng công nghệ cao, hướng tới sự thuận tiện và minh bạch, việc quyên góp trở nên đơn giản, gói gọn trong vài thao tác nhỏ trên điện thoại thông minh. Các thông tin về đóng góp, tài trợ được công khai và cập nhật liên tục, người dùng có thể dễ dàng tra cứu.

Sau 3 năm hoạt động (2019 - 2022), MoMo đang là nền tảng thiện nguyện có đông nhà hảo tâm nhất Việt Nam, với hơn 8,2 triệu người. Tính đến tháng 9/2022, tổng số tiền quyên góp và được tài trợ bởi doanh nghiệp, tổ chức từ thiện đạt hơn 167 tỷ đồng, giúp đỡ hơn 223.000 trẻ em.

Xem thêm hình ảnh Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn tham quan văn phòng làm việc của MoMo:

Vuốt để xem thêm

Hiện nay, MoMo có hơn 31 triệu người dùng. Hệ sinh thái phủ khắp 63 tỉnh thành với hơn 140.000 điểm chấp nhận thanh toán, hơn 50.000 đối tác và hợp tác trực tiếp với hơn 70 đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, công ty bảo hiểm,... Với hệ sinh thái đa dạng và phong phú tiện ích hàng đầu trên thị trường, MoMo phục vụ và đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt 24/7 cho người dùng Việt Nam ngay trên siêu ứng dụng của mình. Hàng triệu giao dịch qua MoMo được thực hiện mỗi ngày, góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong nền kinh tế số, theo định hướng Chính phủ đề ra nhiều năm trước.

Đánh giá :
4.3
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật