Với mong muốn cập nhật, giới thiệu những nền tảng, giải pháp công nghệ thông minh phục vụ cho công việc và cuộc sống hàng ngày của con người, UBND TPHCM và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức sự kiện Tech4Life với chủ đề “Công nghệ nâng tầm cuộc sống”. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP HCM năm 2022.
Tham dự khai mạc có ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP HCM, ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở KH&CN; bà Võ Thị Trung Trinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông, ông Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ TP HCM và đại diện các Sở, Ban ngành trung ương, doanh nghiệp.
Phát biểu khai mạc, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP HCM, nhấn mạnh: “Cùng với xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, hoạt động đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của các nước diễn ra với tốc độ khá nhanh, từ đó thúc đẩy đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị mới, tạo tiền đề hình thành nền kinh tế số. Hiện nay, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước là những tổ chức tiên phong và xem chuyển đổi số là xu thế tất yếu để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, sức cạnh tranh, cũng như xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội thông minh trong thời kỳ mới”.
Chương trình thu hút khoảng 2.000 lượt đại biểu tham dự Hội nghị, bao gồm lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, Bộ, Ngành trung ương.
Tại Tech4Life 2022, MoMo là đại diện Fintech duy nhất vừa tham gia phiên hội thảo “Thúc đẩy chuyển đổi số cho tổ chức và doanh nghiệp” vừa có gian hàng triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan.
Chia sẻ trong hội thảo, ông Nguyễn Bá Diệp - Ủy viên Ban Thường vụ VINASA, Đồng sáng lập MoMo - cho biết: “Dù là xu hướng tất yếu nhưng chuyển đổi số với các doanh nghiệp bán lẻ một cách hiệu quả là bài toán không dễ dàng. Tại MoMo, chúng tôi xây dựng nhiều giải pháp hữu ích giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận với hơn 31 triệu khách hàng. Thông qua nền tảng MoMo, các doanh nghiệp nhất là các SMEs, ngân hàng, tổ chức tín dụng, quỹ đầu tư có thể tiếp cận nhiều khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Trong thời gian tới, MoMo sẽ tiếp tục phối hợp với hàng chục ngàn đối tác khác để mở rộng hệ sinh thái dịch vụ này”.
Ông Nguyễn Bá Diệp - Ủy viên Ban Thường vụ VINASA, Đồng sáng lập MoMo - chia sẻ tại hội thảo “Thúc đẩy chuyển đổi số cho tổ chức và doanh nghiệp”.
Theo đó, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, đặc biệt là SMEs/MSMEs, MoMo trở thành nền tảng cung cấp nhiều giải pháp thiết thực giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hệ sinh thái, mở rộng kinh doanh ngay trên nền tảng MoMo trong thời gian nhanh nhất, đơn giản và tối ưu chi phí. Cụ thể:
- “Giải pháp bán lẻ dành cho doanh nghiệp” (Merchant Solution) thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, giúp họ tiếp cận hơn 31 triệu người dùng MoMo, đồng thời cung cấp các gói giải pháp quản lý kinh doanh, chăm sóc khách hàng và tài chính số.
- Nền tảng Mini App (MoMo Mini App Platform) giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm hơn 75% chi phí so với việc tự xây dựng và phát triển ứng dụng cùng cơ sở dữ liệu.
- Thổ Địa MoMo là kênh bán hàng mới cho đối tác, đặc biệt là các doanh nghiệp SMEs/MSMEs trong ngành F&B và mua sắm, giúp họ go-online dễ dàng chỉ trong 1 phút.
MoMo cung cấp nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận hơn 31 triệu người dùng MoMo, tiết kiệm chi phí, đồng thời go-online dễ dàng chỉ trong 1 phút.
Về phía người dùng, ông Diệp cho biết thông tin tín dụng là cơ sở quan trọng nhất của khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ tài chính. Song số lượng người Việt có loại dữ liệu này còn hạn chế khiến một bộ phận người dân không thể thực hiện những khoản vay chính thống.
Với mong muốn mang đến giải pháp tài chính bình đẳng cho mọi người, nhất là nhóm người yếu thế, MoMo mang đến nhóm dịch vụ MoMo Tài chính, hướng tới mục tiêu tài chính toàn diện, giúp mỗi người dân Việt Nam đều có thể tiếp cận với các dịch vụ tài chính với mức chi phí thấp. Trong đó, 3 sản phẩm quan trọng gồm có:
- Điểm tin cậy là thước đo sự hiểu biết và độ tin cậy người dùng của MoMo. Điểm tin cậy càng cao, người dùng càng có nhiều cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính khác trên MoMo. Đây là cánh cửa mở ra sự bình đẳng cho mọi người dân, nhất là những người chưa từng có lịch sử tín dụng vẫn có thể tiếp cận các dịch vụ tài chính.
- Nhóm sản phẩm tài chính tiêu dùng thông minh với 2 sản phẩm là Ví Trả Sau và Vay nhanh - FastMoney. Thông qua ứng dụng công nghệ, MoMo thực hiện mọi thủ tục tài chính hoàn toàn online, giúp tiết kiệm chi phí và cung cấp dịch vụ nhanh chóng đến đúng nhóm đối tượng. Quy trình phê duyệt các sản phẩm tài chính tiêu dùng trên MoMo được rút ngắn chỉ còn 1 phút với sản phẩm Ví Trả Sau và 3 phút với sản phẩm Vay Nhanh - FastMoney, với tỷ lệ khách hàng được duyệt lên đến 80-90%.
- Sàn đầu tư MoMo giúp người dùng dễ dàng thực hiện các giao dịch đầu tư, tiết kiệm, tích lũy ngay trên MoMo một cách nhanh chóng, an toàn, với các sản phẩm đầu tư - tích lũy phổ biến trên thị trường như chứng chỉ quỹ (hợp tác với công ty quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam), gửi tiết kiệm online và mở thẻ tín dụng (hợp tác với Ngân hàng Bản Việt),...
Sau hơn 4 năm ra mắt (từ tháng 4/2018 đến nay), nhóm dịch vụ Tài chính - Bảo hiểm trên MoMo có hơn 10 triệu người dùng các sản phẩm bao gồm tín dụng tiêu dùng, đầu tư tích lũy, bảo hiểm,... Trong đó, 60% người dùng của MoMo sử dụng từ 2 dịch vụ tài chính trở lên đều đặn hằng tháng.
Cũng theo ghi nhận tại sự kiện Tech4Life 2022, MoMo là một trong những đơn vị có gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan. Bên cạnh việc được tư vấn các sản phẩm dịch vụ tài chính hữu ích, đúng nhu cầu, hỗ trợ mở mới tài khoản, khách tham quan còn hào hứng tham gia “Vòng quay may mắn” và nhận nhiều quà tặng hấp dẫn như dây đeo, móc khóa, túi vải,...
Xem thêm hình ảnh khách tham quan và trải nghiệm gian hàng MoMo:
Vuốt để xem thêm