Đây cũng là lần đầu tiên MoMo chính thức giới thiệu nền tảng công nghệ mới này cho đối tác MoMo nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ, F&B.
Hơn một nửa người dùng mới của 7-Eleven Việt Nam hằng tháng đến từ MoMo Mini App
Tham dự Workshop, ngoài đại diện lãnh đạo MoMo còn có sự tham dự và chia sẻ đặc biệt từ đại diện 7-Eleven Việt Nam. Ông Lương Tất Trung, Giám đốc công nghệ 7-Eleven Việt Nam tiết lộ 61% người dùng mới hằng tháng của 7-Eleven hiện nay đến từ nền tảng Mini App trên MoMo.
Là một trong những đối tác đầu tiên cùng MoMo xây dựng Mini App đặt trên nền tảng MoMo, đến nay Mini App của 7-Eleven đã trở thành một trong những Mini App điển hình cho thấy lợi ích khi sử dụng nền tảng Mini App mà mang lại cho doanh nghiệp.
Tính đến thời điểm hiện tại, 7-Eleven là chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới, có mặt tại Việt Nam từ năm 2017. Với thế mạnh tự chủ công nghệ, 7-Eleven luôn dẫn đầu trong khía cạnh kỹ thuật số. Đến hiện tại chuỗi bán lẻ này đã có gần 70 cửa hàng tại Việt Nam. “Hợp tác của hai bên có thể nói như mối duyên tiền định, là sự kết hợp giữa những gì MoMo có và những gì 7-Eleven Việt Nam đang tìm kiếm”, ông Trung nói.
Với nền tảng Mini App trên MoMo, doanh nghiệp không phân biệt quy mô, ngành nghề có thể tích hợp ứng dụng/dịch vụ của mình lên trên nền tảng MoMo mà không cần phải xây dựng ngay từ đầu. Theo ước tính, doanh nghiệp có thể tiết kiệm hơn 75% chi phí khi sử dụng nền tảng Mini App so với việc tự xây dựng và phát triển ứng dụng cùng cơ sở dữ liệu.
Đại diện 7-Eleven Việt Nam đã có những chia sẻ cởi mở về mối duyên hợp tác với MoMo trong việc triển khai Mini App trên MoMo.
MoMo Mini App - không chỉ bán hàng mà còn là tương tác và gắn kết
Là siêu ứng dụng hàng đầu Việt Nam, MoMo là một trong những đơn vị tiên phong triển khai nền tảng công nghệ Mini App (MoMo Mini App Platform) tại thị trường từ năm 2020 đến nay.
Sau hơn 2 năm triển khai, MoMo hiện đã phát triển gần 30 Mini App cho đối tác, chủ yếu là doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ, F&B,... Trong số đó phải kể đến các Mini App điển hình thông qua hợp tác với Highlands Coffee, 7-Eleven Việt Nam,... Đến năm 2023, MoMo dự kiến sẽ có 100 Mini App tích hợp trên nền tảng.
Người dùng có thể trải nghiệm thanh toán, mua sắm đa dịch vụ thông qua các Mini App trên MoMo.
Giải pháp công nghệ theo xu hướng thương mại hiện đại này cho phép các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh từ nhiều ngành hàng khác nhau như: ăn uống, cà phê, trà sữa, mua sắm, thời trang, Tài chính - Bảo hiểm, Du lịch - Giải trí, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tiện ích... nhanh chóng và dễ dàng tích hợp ứng dụng của mình vào nền tảng siêu ứng dụng MoMo. Thông qua đó, người dùng sẽ có được trải nghiệm mua sắm, thanh toán đa dịch vụ liền mạch ngay trên MoMo mà không cần tải quá nhiều ứng dụng.
Không chỉ bổ sung cho doanh nghiệp một kênh tiếp cận và bán hàng, Mini App trên MoMo giúp cho việc tương tác của đối tác với khách hàng tốt hơn thông qua các tính năng Đăng ký thành viên (Membership), Trang doanh nghiệp chính thức (Official Account), Thông báo (Notifications),... Đáng nói, hệ thống khuyến nghị (Recommendations) dựa trên ứng dụng công nghệ AI của MoMo có khả năng đưa ra gợi ý những Mini App phù hợp dựa trên hành vi sử dụng đồng thời cho phép người dùng có thể tùy chỉnh những Mini App mà họ muốn xuất hiện trên màn hình tùy theo nhu cầu và sở thích của từng người. Từ đó, các doanh nghiệp có thể tăng nhận diện thương hiệu và tăng tỷ lệ chốt đơn nhờ nền tảng thanh toán sẵn có của MoMo.
Workshop là sự kiện mở màn để MoMo chính thức giới thiệu nền tảng MoMo Mini App đến doanh nghiệp và đối tác.
Bên cạnh đó, với các chính sách ưu đãi người dùng thường xuyên trên MoMo, doanh nghiệp có thêm cơ hội thu hút thêm nhiều khách hàng mới để thúc đẩy doanh số. Đặc biệt, thông qua nền tảng Mini App trên MoMo, các đối tác tiềm năng có thể kế thừa các chuẩn mực An toàn - Bảo mật theo tiêu chuẩn MoMo đã đạt được, từ đó nhận được sự tin tưởng và an tâm của người dùng.
Ngoài những lợi ích chung của công nghệ Mini App, điểm nổi bật của nền tảng Mini App trên MoMo nằm ở sự đa dạng nguồn tiền thanh toán cùng các giải pháp hỗ trợ tài chính giúp nhiều người có thể sử dụng dịch vụ và quản lý tài chính tốt hơn, đồng bộ về trải nghiệm và giao diện nhờ vào việc thiết kế theo các quy chuẩn riêng của MoMo. Đặc biệt với các Mini App trong lĩnh vực F&B và Thương mại điện tử, MoMo có đầy đủ các chức năng như theo dõi đơn hàng, tài xế, kiểm tra lịch sử đơn hàng,... mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho việc mua sắm, thanh toán cho người dùng.
Dưới tác động của sự bùng nổ công nghệ di động, Mini App (hay còn gọi là Tiểu ứng dụng) là công nghệ theo xu hướng thương mại mới được ưa chuộng tại châu Á trong những năm gần đây. Đây không chỉ là giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp phát triển và quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả mà còn giúp tăng cường tương tác, kết nối tốt hơn với người dùng và tiết kiệm chi phí trong thời đại bán hàng đa kênh phổ biến với mức độ cạnh tranh càng cao.
Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ: “Là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, MoMo luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ để thay đổi cuộc sống người Việt tốt đẹp hơn. Với nền tảng Mini App, không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số, MoMo mong muốn có thể nâng cao và cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm, thanh toán, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người Việt, qua đó tăng cường sự gắn kết giữa MoMo, các thương hiệu và người dùng”.
MoMo cam kết hỗ trợ 100 đối tác đầu tiên tích hợp Mini App trên nền tảng trong năm 2022 Trong tầm nhìn có 2.000 Mini App trong vòng 3 năm tới, MoMo đặt mục tiêu đến hết năm 2022, MoMo sẽ có khoảng 100 Mini App tích hợp trên nền tảng, tập trung phần lớn là các doanh nghiệp bán lẻ, F&B và doanh nghiệp nhỏ và vừa. Với 100 đối tác đầu tiên này, MoMo cam kết hỗ trợ về mặt truyền thông và các chương trình khuyến mãi để cùng đối tác tăng tốc và thúc đẩy doanh số. Cụ thể, ngoài xuất hiện trên các banner, notification, một phần quan trọng hơn nữa là ứng dụng công nghệ AI MoMo sẽ giúp phát triển Mini App của đối tác được tự nhiên, trọn vẹn và hoàn chỉnh nhất, sau đó đội ngũ sẽ cùng ngồi lại để thiết kế các chương trình khuyến mãi phù hợp. Theo đó, MoMo sẽ vận dụng chiến lược trò chơi hoá (gamification) và khuyến mãi có chủ đích - vốn là lợi thế của công ty nhằm giúp đối tác tăng trưởng nhanh, tiết giảm chi phí để xứng đáng trở thành nền tảng để đối tác tin tưởng lựa chọn. Ngoài ra bằng nguồn lực công nghệ sẵn có, MoMo cam kết sẽ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí về mặt công nghệ và sản phẩm cho các đối tác cùng xây dựng và vận hành Mini App trên nền tảng MoMo, kéo dài cho đến hết năm nay. |