MoMo đồng hành cùng TP Đà Nẵng và VECOM: Công bố ra mắt Tuyến phố thanh toán Không tiền mặt - Hải Châu 2022

MoMo đồng hành cùng TP Đà Nẵng và VECOM: Công bố ra mắt Tuyến phố thanh toán Không tiền mặt - Hải Châu 2022

Sự Kiện
17/06/2022·1K

Chiều tối qua 16/6/2022, tại công viên APEC, Ủy ban Nhân dân Quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp cùng Ví MoMo đã công bố ra mắt “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt - Hải Châu 2022”.

Tham dự Lễ ra mắt có ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Đà Nẵng, ông Lê Tự Gia Thạnh, Phó Bí thư Quận Ủy, Chủ tịch UBND Quận Hải Châu, bà Phan Thị Thắng Lợi, Phó Chủ Tịch UBND Quận Hải Châu, đại diện lãnh đạo các Sở Công Thương, Sở Thông tin & Truyền thông TP Đà Nẵng cùng lãnh đạo các Sở ban ngành Quận Hải Châu cùng hàng trăm doanh nghiệp nhỏ và vừa, cơ sở kinh doanh và người dân tại địa phương. 


Phát biểu tại Lễ ra mắt, bà Phan Thị Thắng Lợi, Phó Chủ Tịch UBND Quận Hải Châu cho biết: “Trong xu thế phát triển của khoa học công nghệ, kỹ thuật số cùng tác động của đại dịch trong thời gian qua, nhu cầu thói quen thanh toán tiêu dùng của người dân có xu hướng thay đổi, từ giao dịch trực tiếp chuyển sang tương tác trực tuyến. Các dịch vụ ngân hàng, thanh toán đến giải trí đến giao hàng, gọi xe, lưu trú, ngay cả việc mua sắm, đi chợ hằng ngày cũng chuyển sang trực tuyến. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số được tiếp cận, giới thiệu các giải pháp thanh toán không tiền mặt, hướng dẫn quy trình quản lý, sử dụng các thiết bị đến các đơn vị doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đồng thời người tiêu dùng sẽ có những trải nghiệm mới mẻ khi thanh toán không tiền mặt”

“Tuyến phố thanh toán không tiền mặt - Hải Châu 2022” là sự kiện được phát động bởi UBND Quận Hải Châu, VECOM với sự đồng hành của MoMo và MBBank, nhằm khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm, giao dịch thanh toán, từ đó góp phần trong mục tiêu dựng xã hội số, kinh tế số và thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của quận.. 

Chương trình sẽ được triển khai trên 4 tuyến đường chính và sầm uất nhất tại trung tâm TP Đà Nẵng là Trần Văn Trứ, Nguyễn Văn Linh, Lê Đình Dương, Phan Chu Trinh. “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt - Hải Châu 2022” dự kiến kéo dài trong gần một tháng, từ 16/6/2022 đến 10/7/2022. Tại đây, người dân sẽ được mua sắm, thanh toán không tiền mặt ngay tại các gian hàng đa dạng lĩnh vực: thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ ăn uống, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, mini-mart, các dịch vụ viễn thông,... với nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Bà Nguyễn Linh Trang, Giám đốc Trung tâm thanh toán và Dịch vụ hàng ngày của MoMo đã có những chia sẻ về chiến lược MoMo trong thời gian tới nhằm cùng với Đà Nẵng xây dựng thành phố không tiền mặt: “Là một trong 4 công ty kỳ lân của Việt Nam, trong nhiều vòng gọi vốn, MoMo luôn khẳng định với nhà đầu tư rằng phần lớn nguồn vốn huy động chúng tôi sẽ dùng cho việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Bên cạnh đáp ứng đa dạng nhu cầu thanh toán cho người dùng, MoMo mong muốn trở thành một phương thức giúp đối tác, nhất là hàng quán nhỏ lẻ có thêm khách hàng và từ những ưu đãi, khuyến mãi của MoMo để thu hút khách hàng đến cửa hàng của họ. Từ đó MoMo sẽ trở thành công cụ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số, đóng góp cho địa phương. Để làm được điều này ở quy mô lớn hơn, không chỉ xuất phát từ nỗ lực của riêng MoMo, chúng tôi mong rằng các địa phương có thể hiểu được mong muốn, khao khát đó của MoMo để cùng đồng hành, hiện thực hóa vì mục tiêu chung. Kỳ vọng trong thời gian ngắn sắp tới, không chỉ có TP Đà Nẵng, MoMo sẽ tiếp tục mở rộng và ‘phủ hồng’ tại các địa phương khác như Quảng Nam, Huế,...”. 

Trong nhiều năm qua, MoMo luôn sát cánh đồng hành cùng với chính quyền TP Đà Nẵng trong công cuộc chuyển đổi số và thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại thành phố này. Tháng 9/2019, MoMo là ví điện tử đầu tiên tích hợp và trở thành phương thức thanh toán cho Cổng dịch vụ công Đà Nẵng. MoMo cũng đã phối hợp với ngành giao thông vận tải triển khai thu phí điện tử không dừng (ETC); Thanh toán không tiền mặt tại hầu hết các BV Đa Khoa Đà Nẵng, BV Phụ Sản Nhi, BV Da Liễu, BV Tâm Thần và các trung tâm Y tế quận Hải Châu, Sơn Trà, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Hoà Vang và các chuỗi phòng khám…; Thanh toán phí đỗ xe trên đường Bạch Đằng, Trần Phú,… Kết nối và trở thành phương thức thanh toán tiện lợi cho hàng chục nghìn đối tác kinh doanh và điểm chấp nhận thanh toán tại Đà Nẵng. 

Cũng nằm trong mục tiêu chiến lược năm nay, nhằm tăng cường hiện diện và phát triển đội ngũ công nghệ, MoMo đang xúc tiến triển khai thành lập trung tâm công nghệ (Techhub) thứ tại Đà Nẵng với quy mô dự kiến lên đến hàng nghìn người, tương đương với TP.HCM và Hà Nội. 

Sau sự kiện tại Đà Nẵng, dự kiến ngày 19/6 tới, MoMo sẽ phối hợp với Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức ra quân phát động “Ngày Không Tiền Mặt 2022” với nhiều hoạt động thú vị cho người dân và đối tác tại đây. 

Cùng nhìn lại các hình ảnh đáng nhớ tại sự kiện hôm qua:

Đồng hành chính tại “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt - Hải Châu 2022”, MoMo dự kiến mang đến các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người dùng và đối tác. Cụ thể:

Với người dùng: Từ 16/6-19/6/2022 người dùng khi nhập mã “LOVEMOMO22” nhận ngay thẻ quà giảm 10%, tối đa 30.000 đồng áp dụng khi thanh toán tại chuỗi các cửa hàng mua sắm và cà phê tại TP Đà Nẵng như Co.op Mart, Lotte Mart, GO!, Guardian, Vissan,  Highlands Coffee, The Coffee House, Passio,...

Với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ: Nhằm khuyến khích các đơn vị kinh doanh ăn uống sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt, MoMo mang đến giải pháp công nghệ giúp đối tác dễ dàng, nhanh chóng chuyển đổi số, go-online chỉ trong vài phút. Thông qua nền tảng MoMo, đối tác có thể ngay lập tức tiếp cận hơn 31 triệu người dùng MoMo và thu hút thêm nhiều khách hàng mới, gia tăng doanh số nhờ các ưu đãi mà MoMo mang đến cho người dùng.  

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật