MoMo đồng hành cùng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt trong khối thanh niên

MoMo đồng hành cùng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt trong khối thanh niên

Sự Kiện
20/06/2022

Cuối tuần qua (19/6/2022), Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng Ví MoMo đã tổ chức lễ ra quân phát động “Ngày không tiền mặt 2022” tại Cung văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh.

Tham dự Lễ ra quân, về phía lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gồm có: ông Lê Văn Minh (Phó Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh), ông Nguyễn Văn Lợi (Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh Ủy tỉnh), ông Lê Văn Tuấn (Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông) cùng đại diện lãnh đạo UBND, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và hàng trăm người dân, thanh niên tại địa phương. 

Ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại Lễ ra quân

Ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: “Thanh toán không tiền mặt (thanh toán số) là một trong những hoạt động quan trọng  và ưu tiên hàng đầu trong hoạt động chuyển đổi số của tỉnh, nhằm hiện thực hóa định hướng của Chính phủ, đưa người dân, doanh nghiệp lên hoạt động trên các nền tảng số. Sau khi tỉnh ban hành quyết định 588, chúng tôi ghi nhận rất nhiều nỗ lực với kết quả ban đầu cũng đáng khích lệ. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm 2022, tỉnh đã phát triển được 202.620 tài khoản số mới, trong đó hơn một nửa là đến từ đội ngũ Đoàn viên, thanh niên. Điều đó đã cho thấy vai trò xung kích của thanh niên trong việc phát triển thanh toán số, thanh toán không dùng tiền mặt tại địa phương, mặc dù để đạt được mục tiêu đề ra, tỉnh vẫn còn nhiều việc phải làm”. 

Đại diện Ban tổ chức, bà Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí Thư Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu: “Sau 2 tháng phát động chương trình “Tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu  tiên phong chuyển đổi số năm 2022”, toàn tỉnh đã tổ chức 2 đợt ra quân cấp tỉnh, 8 đợt ra quân cấp huyện với hơn 10.000 lượt thanh niên tham gia, qua đó thành lập 9 đội hình thanh niên tình nguyện chuyển đổi số với hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham dự. Các đội đã thực hiện ra quân, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh cùng tham gia cài đặt ít nhất 1 ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Kết quả, từ tháng 4/2022 đến nay, hệ thống Đoàn - Hội -  Đội đã vận động cài đặt mới trên 100.000 tài khoản, góp phần trong công cuộc xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử tại Bà Rịa - Vũng Tàu. 

“Không dừng lại ở đó, để hoạt động thanh toán không tiền mặt được lan tỏa hơn trong cộng đồng, chương trình “Ngày không tiền mặt 2022” hôm nay có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, góp phần thay đổi thói quen trong người dân. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia gian hàng với các sản phẩm được trưng bày đều hỗ trợ thanh toán qua các ứng dụng với nhiều ưu đãi giúp người dân mua sắm tiết kiệm hơn”, bà Tuyết nói thêm.

Chương trình “Ngày Không Tiền Mặt năm 2022” là một hoạt động nhằm hiện thực hóa kế hoạch 867 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nhằm triển khai giai đoạn chuẩn bị tham gia vào công cuộc chuyển đổi số năm 2022 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nằm trong Đề án Phát triển thanh toán không tiền mặt giai đoạn 2021-2025 của tỉnh. 

Trước đó, từ tháng 5/2022, MoMo đã cùng với chính quyền huyện Côn Đảo phát động chiến dịch bảo vệ môi trường: “Cùng MoMo đổi rác thải nhựa lấy quà” thu về kết quả tích cực. 

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo MoMo đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Sinh viên và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thể hiện cam kết đồng hành với chính quyền tỉnh nhằm thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt tại  địa phương.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ: “Chúng tôi vinh dự đồng hành cùng Bà Rịa - Vũng Tàu trong sự kiện ra quân lần này. Sự kiện cho thấy được quyết tâm cũng nỗ lực của chính quyền tỉnh trong mục tiêu chuyển đổi số địa phương. Trong thời gian tới, MoMo sẽ tiếp tục đồng hành mạnh mẽ với tỉnh để có thêm nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, qua đó góp phần đưa tỉnh phát triển trở thành đô thị không tiền mặt văn minh, hiện đại”.

Ngay sau lễ ra quân, Ban tổ chức đã tổ chức đội quân tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn phường 2 (TP Vũng Tàu) cài đặt mã QR để thực hiện thanh toán trực tuyến, góp phần thay đổi thói quen cho người dân, từ đó làm cho  thanh toán không tiền mặt trở nên gần gũi với mọi người dân cũng như khách du lịch khi đến Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Là đơn vị đồng hành chính của chương trình, bên cạnh các chương trình ưu đãi cho người dùng ngay tại sự kiện, MoMo còn mang đến chính sách hỗ trợ dành cho đối tác Cụ thể, nhằm khuyến khích các cơ sở kinh doanh bán lẻ, ăn uống sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt, với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại Bà Rịa - Vũng Tàu, MoMo mang đến giải pháp công nghệ giúp đối tác dễ dàng, nhanh chóng chuyển đổi số, go online chỉ trong vài phút. Thông qua nền tảng MoMo, đối tác có thể ngay lập tức tiếp cận hơn 31 triệu người dùng MoMo và thu hút thêm nhiều khách hàng mới, gia tăng doanh số nhờ các ưu đãi mà MoMo mang đến cho người dùng

Cùng nhìn lại một số khoảnh khắc đáng nhớ tại Lễ ra quân cuối tuần qua:

Theo kế hoạch số 79/KH-UBND ngày 11/5/2022 về triển khai thực hiện thúc đẩy phát triển tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác cho người dân từ 15 tuổi trở lên, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu đến cuối tháng 6/2022 có từ 65%-70% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch và đến cuối năm 2022 có 80% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác.

Đánh giá :
4.5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật