Quảng cáo đã được xem như là truyền thống hàng năm của mọi brand dịp Tết. Khi người người chi mạnh tay hơn, thương hiệu nào cũng muốn làm tâm điểm của sự chú ý. Báo cáo của YouGov cho biết với việc người dân hiện nay chi tiêu và mua sắm trực tuyến nhiều hơn bao giờ hết, YouGov đã theo dõi những thương hiệu tài chính gồm Ngân hàng - Bảo hiểm và thanh toán điện tử cùng lĩnh vực thương mại điện tử ảnh hưởng nhất đến người tiêu dùng trong dịp Tết. Suốt tháng 1/2023, YouGov đã hỏi hàng ngàn người tiêu dùng Việt về những thương hiệu mà họ đã nói đến với bạn bè và người thân của mình (word-of-mouth) và những quảng cáo mà họ đã xem trong tháng đó (ad awareness).
Trong lĩnh vực thanh toán điện tử, MoMo với chiến dịch “Lắc Xì 2023 - Hoàng Thượng Du Xuân: Lắc Xúc Xắc - Bắt Trăm tỷ” là thương hiệu có chiến dịch quảng cáo được nhận biết nhiều nhất, đạt 40,1% người tiêu dùng. MoMo cũng đứng đầu bảng xếp hạng word-of-mouth, tiếp cận khoảng một phần ba (33,9%) người dùng.
Trong khi đó, ZaloPay đứng thứ hai, với gần một phần ba người tiêu dùng (29,2%) nhận biết thông qua các chiến dịch quảng cáo và hơn một phần tư (25,6%) thông qua truyền miệng.
“Lắc Xì 2023 - Hoàng Thượng du xuân” của MoMo được triển khai từ ngày 10/1 đến hết ngày 10/2/2023, với diện mạo hoàn toàn mới là bàn cờ tỷ phú cùng linh vật là chú mèo vô cùng đáng yêu. Người chơi hóa thân thành Hoàng Thượng Mèo, lắc xúc xắc để du xuân và có cơ hội nhận loạt quà tặng hấp dẫn và giá trị như: 10 điện thoại iPhone 14, 200 miếng vàng Tài Lộc PNJ, hàng triệu bao lì xì lên đến 10.000.000 đồng, thẻ quà nạp điện thoại/ăn uống/mua sắm/đi siêu thị…, với tổng giải thưởng lên đến 100 tỷ đồng.
Thông qua Lắc Xì 2023 và những quà tặng thiết thực này, MoMo mong muốn mang đến một cái Tết đầm ấm, đủ đầy, cũng như tạo nên không khí Tết vui vẻ, gắn kết tất cả mọi người sau một năm nhiều khó khăn và biến động.
Các thẻ quà tặng của Lắc Xì 2023 đều tập trung vào các sản phẩm, dịch vụ có nhu cầu cao ngày Tết như ăn uống, du lịch, mua sắm trang sức, mỹ phẩm, điện thoại, đồ gia dụng, dịch vụ tài chính, đến từ các thương hiệu uy tín, được nhiều người yêu thích như: Kinh Đô, Lay’s, Mirinda, PNJ, KFC, Katinat Saigon Káfe, The Coffee House, Highlands Coffee, Chuk Tea & Coffee, Vietnam Airlines, VIB, Techcombank, Chứng khoán Bản Việt…
Bên cạnh đó, Lắc Xì 2023 cũng là cầu nối để MoMo giúp tiểu thương, hộ kinh doanh nhỏ lẻ tiếp cận hàng chục triệu khách hàng, tăng doanh thu dịp Tết; đồng thời góp phần phổ biến thói quen không dùng tiền mặt, hướng đến xã hội không tiền mặt văn minh và hiện đại theo chủ trương của Chính phủ.
Lắc Xì 2023 đánh dấu mùa thứ 5 liên tiếp MoMo “tạo Tết” cho hàng chục triệu người Việt. Với nhiều đổi mới và sáng tạo, Lắc Xì 2023 tiếp tục là mâm cỗ sum suê, đa sắc vị mà MoMo “chiêu đãi” người dùng trong dịp năm mới.