Nâng cao cảnh giác với chiêu trò lừa đảo mạo danh Túi Thần Tài

Nâng cao cảnh giác với chiêu trò lừa đảo mạo danh Túi Thần Tài

Thông cáo
17/11/2022·6.3K

MoMo khuyến cáo người dùng tuyệt đối không cung cấp OTP, mật khẩu cho bất kỳ ai, trong mọi trường hợp. Người dùng cần nâng cao cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo mạo danh tài khoản Túi Thần Tài.

Túi Thần Tài là sản phẩm đầu tư tích lũy do MoMo hợp tác với công ty Finsight cung cấp, là sản phẩm được đông đảo người dùng yêu thích và đón nhận trong nhóm dịch vụ Tài chính.

Trong thời gian gần đây, lợi dụng chương trình khuyến mãi, ưu đãi của Túi Thần Tài, các đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên MoMo, admin Hội Yêu Ví MoMo (group cộng đồng người dùng chính thức của MoMo) và dùng các tài khoản trên các mạng xã hội (Zalo/Facebook,...) với tên tài khoản là Túi Thần Tài - trùng với tên sản phẩm tài chính do MoMo hợp tác với đối tác. 

Với tài khoản giả mạo Túi Thần Tài, đối tượng thực hiện nhắn tin, inbox cho người dùng (đang gặp vấn đề, cần hỗ trợ kỹ thuật hoặc thông báo, kêu gọi tham gia chia thưởng nhận quà, rút tiền lời tích lũy, nâng hạn mức Túi Thần Tài, nâng hạn mức, lãi suất…) để dụ dỗ người dùng thực hiện quét mã QR để chuyển tiền về tài khoản ngân hàng của chúng hoặc cung cấp các thông tin quan trọng từ người dùng. 

Thậm chí một số đối tượng còn tinh vi hơn, sử dụng tên tài khoản ngân hàng là Túi Thần Tài để gia tăng niềm tin và đe dọa khóa Ví.

Mục tiêu sau cùng của các đối tượng lừa đảo là lấy thông tin gồm Mật khẩu và Mã xác thực (OTP) để chiếm đoạt tiền trong ví điện tử của người dùng. Ngoài ra, với các thông tin cá nhân có được, các đối tượng lừa đảo có thể dùng để vay tiền tại các tổ chức và các ứng dụng khác. Khi đó người dùng bị lấy cắp thông tin cá nhân sẽ phải “gánh” khoản nợ của các đối tượng lừa đảo. 

MoMo khẳng định không có tài khoản riêng của Túi Thần Tài trên các trang mạng xã hội và không bao giờ liên hệ người dùng để thông báo, trao thưởng hay giải đáp thắc mắc thông qua mạng xã hội Zalo. 

MoMo khuyến cáo người dùng cảnh giác với các tài khoản ngân hàng có tên TuiThanTai khi liên hệ để yêu cầu chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin. 

Mọi hành vi đề nghị cung cấp Mật khẩu và OTP của ví, đều là hành vi lừa đảo. Nhân viên MoMo không bao giờ yêu cầu người dùng cung cấp các thông tin nói trên dưới bất kỳ hình thức nào. 

Các thắc mắc, hỗ trợ về Túi Thần Tài, bộ phận CSKH MoMo đều liên hệ với khách hàng thông qua các kênh sau: 

  • Hotline Tổng đài hỗ trợ: 1900 54 54 41
  • Email MoMo: Mọi email của công ty đều có đuôi dạng abc@momo.vn hoặc abc@mservice.com.vn. 
  • Gửi yêu cầu trực tiếp trên ứng dụng MoMo tại mục Liên hệ hỗ trợ tại mỗi giao dịch hoặc truy cập Túi Thần Tài >> chọn Túi của tôi >> Hộp trợ giúp)
  • Group chính thức của cộng đồng người dùng MoMo Hội Yêu Ví tại địa chỉ https://www.facebook.com/groups/hoiyeuvimomo 

Lưu ý thêm

  • MoMo chính thức có hai số tổng đài: 028.7306.5555 và 028.9999.5555.
  • Nhân viên MoMo chỉ sử dụng số 2 tổng đài trên để liên lạc với quý khách hàng.
  • Tất cả các số điện thoại, kênh tương tác khác đều là giả mạo.
Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật