Xác thực sinh trắc học với CCCD gắn chip: Nhờ người thân bạn bè hỗ trợ ngay trên MoMo!

Xác thực sinh trắc học với CCCD gắn chip: Nhờ người thân bạn bè hỗ trợ ngay trên MoMo!

Thông báo
6 giờ trước

Xác thực sinh trắc học bằng cách dùng công nghệ NFC trên điện thoại quét CCCD gắn chip giúp đảm bảo an toàn giao dịch, tránh việc bị kẻ xấu mạo danh và tuân thủ đúng quy định pháp luật. Nếu bạn gặp khó khăn như không biết cách quét NFC, hoặc thiết bị không hỗ trợ, bạn hãy nhờ người thân giúp đỡ để hoàn thành việc xác thực dễ dàng hơn.

CCCD gắn chip đảm bảo an toàn vượt trội nhờ vào con chip hiện đại chứa dữ liệu sinh trắc học của bạn, như dấu vân tay và khuôn mặt. Con chip cực kỳ khó làm giả, tăng cường an toàn trong mọi giao dịch và hoạt động tài chính.

Xác thực sinh trắc học qua CCCD gắn chip giúp đảm bảo rằng chỉ có bạn mới có thể thực hiện các giao dịch của mình, tránh việc bị kẻ xấu mạo danh. Nếu ai đó sử dụng danh tính của bạn, bạn có thể bị mất tiền hoặc dính líu đến những hoạt động bất hợp pháp mà không hề hay biết. Vì vậy nếu gặp khó khăn khi xác thực sinh trắc học, đừng ngần ngại nhờ người thân hỗ trợ nhé.

Các bước nhờ người thân, bạn bè hỗ trợ xác thực:

Bước 1: Nhờ sự giúp đỡ ngay trên thiết bị của bạn
Bấm vào nút "Nhờ bạn bè" cuối màn hình. Hoặc bấm vào “Nhờ bạn bè” tại màn hình thông báo trên MoMo. 
Bước 2: Nhập thông tin người hỗ trợ
Nhập số MoMo của người thân, bạn bè mà bạn muốn nhờ hỗ trợ.
Nhấn "Tiếp tục" để nhận được mã QR xuất hiện trên màn hình.
Bước 3: Người hỗ trợ quét mã QR
Người hỗ trợ mở MoMo trên thiết bị của họ, chọn chức năng "Quét mã", và quét mã QR hiển thị trên máy của bạn.
Bước 4: Tiến hành quét CCCD
Sau khi kết nối thành công, người hỗ trợ sẽ sử dụng CCCD gắn chip của bạn và tiến hành quét theo hướng dẫn trên thiết bị của họ.
Bước 5: Xác nhận thông tin
Khi hoàn tất quá trình quét, thông tin xác thực sẽ hiển thị ngay trên thiết bị của bạn. Bạn chỉ cần kiểm tra và xác nhận là xong.
*Lưu ý: Tính năng hỗ trợ sinh trắc học chỉ áp dụng với ứng dụng MoMo từ phiên bản 4.2.2. Bạn và bạn bè, người thân hãy cập nhật ứng dụng MoMo phiên bản mới nhất để sử dụng tính năng này.

Với quy trình này, việc xác thực sinh trắc học qua CCCD gắn chip trở nên dễ dàng hơn, ngay cả khi bạn gặp khó khăn về công nghệ. Đừng ngần ngại nhờ người thân, bạn bè xung quanh hỗ trợ, để đảm bảo các bước xác thực diễn ra trơn tru và an toàn.

Định danh điện tử (xác thực sinh trắc học với CCCD gắn chip) đáp ứng quy định bắt buộc của Nhà nước

Từ ngày 17/7/2024, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 40/2024/TT-NHNN quy định điều kiện mở và sử dụng ví điện tử. Cụ thể, khách hàng cần thực hiện xác thực bằng sinh trắc học khớp với dữ liệu trong CCCD gắn chip/Thẻ căn cước để hoàn thiện hồ sơ mở ví điện tử và có thể giao dịch được bằng ví điện tử.

* Apple/ Google không tài trợ cho bất cứ hoạt động kinh doanh & thương mại nào của MoMo.
Đánh giá :
4.1
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật