main-banner-top
Mẹo sử dụng MoMo cho khách hàng dưới 18 tuổi

Mẹo sử dụng MoMo cho khách hàng dưới 18 tuổi

Thông báo
8 giờ trước

Bạn biết gì chưa? Từ 01/10/2024, khách hàng từ 15-17 tuổi có thể sử dụng dịch vụ Thanh toán trực tiếp trên MoMo để thanh toán dễ dàng mà CHƯA CẦN nạp tiền vào Ví MoMo ngay. Cùng khám phá ngay những mẹo cực hữu ích dưới đây nhé!

Mẹo 1. Làm sao để bắt đầu dùng MoMo?

Bước quan trọng đầu tiên: Đăng ký dịch vụ Thanh toán trực tiếp (Direct Debit) trên tài khoản MB Bank của bạn với MoMo.

Nếu bạn đã đăng ký thành công: Bạn có thể bỏ qua mục này và xem Mẹo 2!

*Lưu ý: Hiện tại, MoMo chỉ hỗ trợ dịch vụ Thanh toán trực tiếp trên tài khoản MB Bank (các ngân hàng khác sẽ sớm được cập nhật).

Mẹo 2. Chưa cần nạp tiền vào Ví MoMo ngay, bạn vẫn dễ dàng thanh toán

Sau khi đăng ký Thanh toán trực tiếp (Mẹo 1), bạn có thể bắt đầu sử dụng một số dịch vụ trên MoMo mà chưa cần nạp tiền vào Ví MoMo ngay.

Ví dụ: Nạp tiền điện thoại nhanh lẹ chỉ vài giây. Các bước như sau:

step-demo-0
step-demo-1
step-demo-2
step0
step1
step2
step3
1
Nhấn chọn dịch vụ ‘Nạp tiền điện thoại’ tại màn hình Home
2
Nhập số điện thoại, chọn mệnh giá muốn nạp và nhấn 'Nạp ngay’
3
Chọn tài khoản MB Bank và nhấn nút ‘Xác nhận’
4
Vậy là bạn đã nạp tiền điện thoại thành công rồi đấy!

Lưu ý quan trọng:

  • Bạn KHÔNG mất phí khi thanh toán qua tài khoản đã đăng ký Thanh toán trực tiếp.
  • Ngoài nạp tiền điện thoại, bạn còn có thể mua data 4G/5G, và một số dịch vụ khác. Muốn biết chi tiết? Xem ngay Mẹo 3!

Mẹo 3. Bạn được dùng MoMo cho những dịch vụ nào?

Mặc dù bạn có thể thực hiện Thanh toán trực tiếp trên MoMo qua tài khoản ngân hàng đã đăng ký mà không cần nạp tiền vào Ví MoMo, nhưng chỉ có một số dịch vụ nhất định được cho phép sử dụng. Hãy cùng điểm qua những dịch vụ được hỗ trợ và những dịch vụ chưa được hỗ trợ nhé!

Dịch vụ hỗ trợ

Các dịch vụ phổ biến được hỗ trợ bao gồm:

Lưu ý:

  • Dịch vụ nạp tiền điện thoại: Hiện chưa hỗ trợ thanh toán qua tài khoản ngân hàng đăng ký Thanh toán trực tiếp cho đầu số Wintel.
  • Dịch vụ mua vé máy bay: Chưa áp dụng thanh toán qua tài khoản đăng ký Thanh toán trực tiếp cho các chuyến bay của hãng Viettravel.

Dịch vụ chưa hỗ trợ

Các dịch vụ phổ biến chưa được hỗ trợ bao gồm:

Lưu ý: Nếu bạn thực hiện thanh toán cho dịch vụ chưa được hỗ trợ, ứng dụng MoMo sẽ tự động từ chối giao dịch và hiển thị thông báo lỗi.

➤ Nhưng đừng lo! Nếu vẫn muốn sử dụng các dịch vụ này, hãy xem ngay Mẹo 4 để biết cách thực hiện nhé!

Mẹo 4. Sử dụng hầu hết dịch vụ trên MoMo bằng cách nào?

Để sử dụng các dịch vụ chưa hỗ trợ, bạn cần hoàn tất thủ tục ký giấy tờ mở Ví MoMo. Các bước thực hiện chi tiết như sau:

Bước 1: Hoàn tất thủ tục ký giấy tờ mở Ví MoMo

  • Đến ngay Quầy giao dịch MB Bank gần nhất hoặc Văn phòng MoMo tại địa chỉ: Số 8 Hoàng Văn Thái, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM.
  • Tại đây, bạn sẽ ký Thỏa Thuận mở Ví MoMo (xem hướng dẫn chi tiết tại đây).
  • Sau khi hoàn tất, ví MoMo của bạn sẽ được kích hoạt ngay.

Bước 2: Liên kết Ví MoMo với tài khoản ngân hàng

Liên kết Ví MoMo với tài khoản ngân hàng

step-demo-0
step-demo-1
step-demo-2
step0
step1
step2
step3
step4
1
Ở mục "Tôi", chọn "Quản lý Tài khoản/thẻ"
2
Chọn “Thêm tài khoản/thẻ"
3
Chọn ngân hàng bạn muốn liên kết (ví dụ: MB Bank)
4
Nhập thông tin tài khoản ngân hàng (lưu ý: với MB Bank, hãy nhập số tài khoản giống với số tài khoản đã đăng ký dịch vụ Thanh toán trực tiếp ban đầu)
5
Nhập mã OTP do ngân hàng gửi và xác thực để hoàn tất liên kết

Bước 3: Thoải mái sử dụng hầu hết các dịch vụ bạn muốn

  • Sau khi hoàn tất 2 bước trên, bạn có thể sử dụng tài khoản Ví MoMo để chuyển tiền hoặc thanh toán cho hầu hết các dịch vụ trên MoMo.

Lưu ý quan trọng:

Một số dịch vụ vẫn chưa thể sử dụng cho đến khi bạn đủ 18 tuổi, ví dụ:

  • Túi Thần Tài
  • Ví Trả Sau
  • Và một số dịch vụ khác.

👉 Hãy đảm bảo bạn đã đọc kỹ thông tin và tuân thủ các quy định của MoMo để trải nghiệm thanh toán mượt mà nhé!

* Apple/ Google không tài trợ cho bất cứ hoạt động kinh doanh & thương mại nào của MoMo.
Đánh giá :
4.1
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật