Hướng dẫn các bước giúp người thân định danh tài khoản MoMo bằng Căn cước công dân gắn chip

Hướng dẫn các bước giúp người thân định danh tài khoản MoMo bằng Căn cước công dân gắn chip

Thông báo
19/07/2024·38.3K

Định danh tài khoản MoMo bằng Căn cước công dân (CCCD) gắn chip theo quy định Nhà nước sẽ giúp người dùng không bị gián đoạn giao dịch. Để người thân, nhất là những người lớn tuổi tiếp tục trải nghiệm mọi tiện ích từ MoMo, hãy giúp họ xác thực tài khoản với các bước hướng dẫn sau đây!

Nhấn vào để copy mã

Bấm copy và gửi link cho người thân. Sau đó, người thân có thể tự thực hiện theo hướng dẫn. Hoặc trên điện thoại của người thân, bạn thao tác giúp họ bằng cách bấm vào link chính bạn vừa gửi và làm theo hướng dẫn.

Định danh điện tử (cung cấp sinh trắc học) đáp ứng quy định bắt buộc của Nhà nước

Từ ngày 17/7/2024, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 40/2024/TT-NHNN quy định điều kiện mở và sử dụng ví điện tử. Cụ thể, khách hàng cần thực hiện xác thực bằng sinh trắc học khớp với dữ liệu trong CCCD gắn chip/Thẻ căn cước để hoàn thiện hồ sơ mở ví điện tử và có thể giao dịch được bằng ví điện tử.

Hướng dẫn các bước thực hiện định danh điện tử giúp người thân của bạn

Người Hỗ trợ Sinh trắc Học

Người được Hỗ trợ Sinh trắc học

Bước 1: Chuẩn bị

  • Copy link hỗ trợ xác thực gửi cho người thân bạn muốn hỗ trợ .
  • Đảm bảo điện thoại di động của bạn có công nghệ NFC (công nghệ kết nối không dây tầm ngắn) và đã cài đặt app MoMo. 

Tip nhận biết: Bạn đang dùng điện thoại iPhone 6 trở lên hoặc điện thoại Android có Kết nối NFC trong mục Cài đặt. Nhớ bật Kết nối NFC trên điện thoại Android trước khi bắt đầu.

 
 

Bước 2: Nhập thông tin người hỗ trợ

  • Người thân của bạn click vào link trên và nhập số MoMo của bạn (người hỗ trợ thực hiện xác thực). 
  • Nhấn "Tiếp tục" để nhận được mã QR xuất hiện trên màn hình.

Bước 3: Người hỗ trợ quét mã QR

Bạn (người hỗ trợ) mở MoMo trên thiết bị của bạn, chọn chức năng "Quét mã", và quét mã QR hiển thị trên máy của người thân (người cần hỗ trợ). 

 

Bước 4: Tiến hành quét CCCD

Sau khi kết nối thành công, bạn là người hỗ trợ sẽ sử dụng CCCD gắn chip của người thân và tiến hành xác thực theo hướng dẫn trên thiết bị của bạn.

 
 

Bước 5: Xác nhận thông tin

Khi hoàn tất quá trình quét, thông tin xác thực sẽ hiển thị ngay trên thiết bị của người thân của bạn. Người được hỗ trợ chỉ cần kiểm tra và xác nhận là xong.

*Lưu ý: 

  • Tính năng hỗ trợ sinh trắc học chỉ áp dụng với ứng dụng MoMo từ phiên bản 4.2.2. Bạn và bạn bè, người thân hãy cập nhật ứng dụng MoMo phiên bản mới nhất để sử dụng tính năng này.
  • Thông tin trên Căn cước công dân cần còn hiệu lực sử dụng và trùng khớp với thông tin đã đăng ký với MoMo.
  • Mỗi người dùng (1 CCCD gắn chip) chỉ có thể xác thực tối đa 3 tài khoản MoMo.
  • Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình thực hiện, hãy liên hệ bộ phận hỗ trợ khách hàng của MoMo qua tổng đài 1900 545 441 hoặc email [email protected] để được trợ giúp.

Vì sao nên hỗ trợ ba mẹ, người thân, bạn bè hoàn thành xác thực sinh trắc học cho tài khoản MoMo?

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể giúp ba mẹ, người thân lớn tuổi hoặc bạn bè thực hiện định danh điện tử (xác thực sinh trắc học) cho tài khoản MoMo, góp phần bảo vệ tài khoản và nâng cao an toàn cho giao dịch trực tuyến. Hãy dành thời gian hỗ trợ ba mẹ, người thân thực hiện việc này ngay hôm nay để họ có thể yên tâm sử dụng MoMo một cách an toàn và tiện lợi.

* Apple/ Google không tài trợ cho bất cứ hoạt động kinh doanh & thương mại nào của MoMo.
Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật