Với chiêu thức “Mạo danh nhân viên MoMo khi gọi điện thoại di động”, kẻ gian sẽ gọi điện thoại di động cho người dùng để hỗ trợ các vấn đề mà khách hàng thường gặp. Sau đó, kẻ gian sẽ đánh cắp thông tin của khách hàng và tiến hành trục lợi với các bước sau:
⏩ Kẻ gian sẽ yêu cầu khách hàng kích hoạt Ví trả sau, Vay nhanh, cung cấp OTP, mật khẩu để được hỗ trợ (Ví dụ như tài khoản bị khóa, cập nhật thông tin ví/tài khoản MoMo, hoàn tiền giao dịch...).
⏩ Sau khi khách hàng thực hiện theo yêu cầu, kẻ gian sẽ đánh cắp thông tin và đăng nhập tài khoản MoMo của khách hàng.
⏩ Kẻ gian thực hiện chuyển tiền hoặc mua hàng hóa dịch vụ, khách hàng sẽ bị mất tiền trong MoMo.
Để bảo vệ tài khoản trước các bẫy lừa đảo, người dùng MoMo cần lưu ý:
💥 MoMo CHỈ liên hệ hỗ trợ Khách hàng qua 03 KÊNH CHÍNH THỨC:
- 3 hotline gọi ra cho khách hàng của MoMo: 028 7306 5555 - 028 9999 5555 - 028 5555 5555.
- Mục Trợ giúp trong MoMo
- Email: [email protected]
💥 Ngoài ra, để tránh bị đánh cắp thông tin cá nhân, người dùng MoMo hãy nhớ:
- Tuyệt đối KHÔNG cung cấp mật khẩu, OTP cho bất kỳ ai KỂ CẢ NHÂN VIÊN MOMO.
- Tuyệt đối KHÔNG làm theo hướng dẫn của kẻ gian như: kích hoạt Ví Trả Sau, kích hoạt Vay nhanh,… để được nhận thưởng hay hỗ trợ xử lý vấn đề đang gặp phải.
Các kênh hỗ trợ:
Nếu bạn gặp những dấu hiệu bất thường khác trong quá trình sử dụng MoMo, hãy liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
👉 Gọi đến tổng đài MoMo (24/7): 1900545441.
👉 Gửi phản ánh bằng cách chụp màn hình MoMo & chọn Phản hồi.
👉 Gửi thông tin đến email [email protected].
Tại Trạm Bảo Mật Hồng, MoMo thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về các bẫy lừa đảo và các cách giúp người dùng bảo vệ tài khoản. Hãy theo dõi Trạm Bảo Mật Hồng ngay hôm nay để phòng tránh rủi ro bị trục lợi, và biết cách xử lý khi tài khoản gặp bất thường bạn nhé!