Cảnh báo mạo danh MoMo lừa đảo nhận thưởng thông qua Ví Trả Sau và Vay Nhanh

Cảnh báo mạo danh MoMo lừa đảo nhận thưởng thông qua Ví Trả Sau và Vay Nhanh

Thông báo
hôm qua

Gần đây, đã có rất nhiều trường hợp lừa đảo nhận thưởng thông qua Ví Trả Sau và Vay Nhanh của người dùng trên ứng dụng MoMo. Những đối tượng này đã sử dụng các chiêu trò tinh vi để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dùng. Tìm hiểu ngay chiêu thức lừa đảo trong bài viết này để nâng cao cảnh giác bạn nhé!

Gần đây, chúng tôi phát hiện các đối tượng xấu giả mạo nhân viên MoMo nhằm lợi dụng người dùng MoMo kích hoạt các sản phẩm Ví Trả Sau và Vay Nhanh với mục đích xấu.

Chiêu thức lừa đảo tinh vi bạn cần cảnh giác cao: 

Trong tình huống này các đối tượng lừa đảo dụ người dùng kích hoạt Ví Trả Sau và Vay Nhanh trên MoMo và hứa trao thưởng. Sau khi người dùng kích hoạt, các đối tượng sẽ đưa mã QR hoặc đường link lạ để người dùng quét/nhấn vào, thực chất của thủ đoạn này là dụ người dùng dùng tài khoản Ví Trả Sau và Vay Nhanh để thanh toán cho đơn hàng của đối tượng xấu. Khi người dùng thanh toán sẽ lập tức phát sinh dư nợ Ví Trả Sau và Vay Nhanh.

Các đối tượng sẽ thuyết phục người dùng với những lý do như:

  • Đây là bước hệ thống hiển thị để xác minh người dùng đã kích hoạt thành công Ví Trả Sau, Vay Nhanh chứ không trừ tiền, hoặc đây là hệ thống xác minh sao kê cho người dùng kích hoạt thành công nhận ưu đãi.
  • Cam đoan sẽ không bị mất tiền vì sau khi ấn Xác nhận sẽ báo thất bại và người dùng sẽ về màn hình chính để nhận ưu đãi.
  • Đối tượng lừa đảo sẽ thường xuyên hối thúc người dùng thực hiện Xác nhận vì mã QR hoặc link thanh toán có thời hạn trong vài phút, quá thời hạn này sẽ hết hiệu lực
  • Sau khi người dùng xác nhận sẽ bị trừ tiền trong Ví Trả Sau, Vay Nhanh lúc này đối tượng sẽ biến mất hoặc ngắt kết nối ngay lập tức.
  • Ngoài ra, các đối tượng này lập tài khoản mạng xã hội, sử dụng hình đại diện có nhận diện thương hiệu MoMo để liên hệ với người dùng. Các đối tượng thậm chí gửi hình ảnh dây đeo thẻ nhân viên MoMo có tên họ, chức vụ giả mạo với mục đích tạo lòng tin, từ đó khiến người dùng thiếu cảnh giác, dễ dàng sập bẫy. 

Lưu ý để bạn tránh bị kẻ gian lừa đảo: 

  • Không giao dịch với những trang thông tin không chính thống. 
  • Không chia sẻ thông tin của mình cho những nơi không uy tín, hoặc bạn không biết rõ. 
  • Không truy cập các đường link hoặc quét mã QR không uy tín.
  • Hạn chế giả mạo tài khoản, ăn cắp danh tính bằng việc cập nhật sinh trắc học với công nghệ NFC: Chạm CCCD có gắn chip vào mặt sau điện thoại, bạn sẽ thành công thêm tầng bảo mật cho tài khoản MoMo của mình, 

Kết luận

Trong bối cảnh công nghệ phát triển tinh vi và phức tạp, việc lừa đảo qua Ví Trả Sau và Vay Nhanh trên ứng dụng MoMo trở nên phổ biến. Do đó người dùng cần nhận biết những chiêu trò lừa đảo bài bản, có tổ chức. Hãy luôn nhớ rằng MoMo chỉ liên hệ với khách hàng qua các kênh chính thức. Nếu bạn nhận được thông tin yêu cầu cung cấp tài khoản hoặc thông tin cá nhân qua các kênh không rõ ràng, hãy tuyệt đối cẩn trọng!

Để bảo vệ bản thân, hãy luôn cảnh giác và chỉ thực hiện các giao dịch qua các kênh chính thức của MoMo. Nếu nhận được thông tin nào đáng ngờ, đừng ngần ngại liên hệ với MoMo để xác thực. Chúng ta cần cùng nhau nâng cao ý thức và cảnh giác, không để những kẻ lừa đảo có cơ hội lợi dụng.

Hãy chia sẻ bài viết này để giúp mọi người xung quanh cũng nắm được thông tin và biết cách phòng tránh các chiêu trò lừa đảo bạn nhé!

Khách hàng lưu ý, hiện tại MoMo chỉ liên hệ hỗ trợ Khách hàng qua 3 kênh chính thức:

👉 Kênh 1: 3 số Hotline gọi cho khách hàng của MoMo: 028.7306.5555 - 028.9999.5555 - 028.5555.5555, các đầu số di động tên thương hiệu “MOMO”
👉 Kênh 2: Mục “Trung tâm trợ giúp” ngay trong ứng dụng MoMo
👉 Kênh 3: Email: [email protected]

⭐ Theo dõi MaMa Tài Chính để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích, những bí kíp hay để tránh kẻ gian lừa đảo tại đây.

⭐ Tham gia nhóm Cộng Đồng Tài Chính MoMo tại đây để đặt câu hỏi hoặc chia sẻ thêm về những hành vi lừa đảo mà bạn đã từng trải qua với Ví Trả Sau hoặc Vay Nhanh để mọi người cùng cảnh giác.
* Apple/ Google không tài trợ cho bất cứ hoạt động kinh doanh & thương mại nào của MoMo.
Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật