Nguyên nhân tiền điện tăng cao và giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả trong mùa nóng!

Nguyên nhân tiền điện tăng cao và giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả trong mùa nóng!

Thông báo
29/05/2023

Thời tiết nắng nóng kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, cộng với giá điện được điều chỉnh thêm 3% từ ngày 04/5/2023 đã khiến hóa đơn tiền điện người dân leo thang gấp đôi, gấp ba. Cùng MoMo tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề cũng như mẹo tiết kiệm điện hiệu quả trong bài viết này.

Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), trong những tháng nắng nóng, bình quân một hộ gia đình trên địa bàn thành phố sử dụng khoảng 30 kWh điện/ngày. Thời tiết nắng nóng cực đoan khiến lượng điện tiêu thụ liên tiếp lập kỷ lục.

Nguyên nhân chủ yếu là do nhu cầu sử dụng các thiết bị làm lạnh, đặc biệt là máy lạnh với thời gian lâu hơn và nhiệt độ phòng thấp hơn. Đây là thiết bị hao tổn điện năng nhất, chiếm từ 28% - 64%, có khi đến 80% chi phí điện của một gia đình.

Vì vậy, để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, người dân cần áp dụng nguyên tắc 4 đúng "Đúng lúc - Đúng chỗ - Đúng cách - Đúng nhu cầu".

Các chuyên gia khuyến cáo rằng nên chọn nhiệt độ phòng hợp lý từ 26°C  trở lên, lắp đặt dàn nóng máy lạnh ở vị trí hợp lý, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào và ra vô phòng phải đóng cửa. 

Ngoài ra. tất cả các thiết bị điện phải vệ sinh và bảo trì thường xuyên. Người dân nên chọn thiết bị có công nghệ tiết kiệm điện Inverter và nhiều sao về hiệu suất năng lượng. Đặc biệt hạn chế sử dụng thiết bị điện vào các giờ cao điểm.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để giảm hóa đơn tiền điện trong những tháng hè oi bức này!

Nguồn: tuoitre.vn

Đánh giá :
4.4
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật