Hiện nay, mỗi nước có những món ăn đặc trưng cho ngày lễ này nhưng bên cạnh đó vẫn có những món ăn truyền thống gần như là ít thay đổi nhất. Dưới đây là những món ăn không thể thiếu trong ngày Noel. Ở Việt Nam bạn có thể thưởng thức các món này ở các nhà hàng, khách sạn lớn vào dịp Giáng sinh

Gà Tây

Giống như Việt Nam, Tết phải có thịt kho tàu thì các nước phương Tây đến Giáng sinh là phải có món Gà Tây. Trước đây người ta thường ăn thịt ngỗng nhưng giờ gà Tây lại phổ biến hơn cả. Thấy món gà Tây đồng nghĩa là Noel đã đến. Có thể nói đây là món ăn đặc trưng trong ngày Giáng sinh của những người theo đạo Kitô trên khắp thế giới.

Gà Tây - món ăn truyền thống trong ngày Noel Gà Tây - món ăn truyền thống trong ngày Noel

Bánh khúc cây (Bûche de Noël)

Chiếc bánh này gắn liền với nhiều truyền thuyết về ngày Giáng sinh. Xuất phát từ việc vào rừng chặt một khúc gỗ thông về làm lễ trong ngày Noel. Một người thợ làm bánh người Pháp đã sáng tạo ra một khúc gỗ thông bằng bánh ngọt để thay cho gỗ thật. Thế là chiếc Bánh khúc cây đã gắn liền với mọi nhà vào đêm đông mừng Chúa giáng thế.

Bánh khúc cây truyền thống trong ngày NoelBánh khúc cây truyền thống trong ngày Noel

Kẹo gậy vị bạc hà

Cây kẹp bé nhỏ này cũng có nhiều giai thoại rất thú vị. Trước tiên về màu sắc, cây kẹo luôn có màu trắng chủ đạo và một hoặc hai màu đỏ xanh xen kẻ. Điều này được ngầm hiểu là màu trắng thể hiện sự trong trắng, thánh thiện của Chúa; màu đỏ tượng trưng cho máu của Ngài. Và hình kẹo là cây gậy nhưng khi lật ngược lại chính là chữ J - chữ cái bắt đầu của Chúa Jesus. Quả thật người Tây cũng rất tinh tế đấy ạ!

Kẹo gậy (Candy Cane)Kẹo gậy (Candy Cane)

Bánh mì gừng

Chiếc bánh mì gừng ngày nay được làm bằng nhiều cách khác nhau và các nguyên liệu cũng có sự thay đổi tùy vào khẩu vị của từng người. Tuy nhiên, các nguyên liệu cơ bản vẫn được giữ lại như vị gừng, bánh mì vụn,... Dù bánh được phát triển từ nước Anh nhưng hiện tại Đức lại là quốc gia nổi tiếng về các loại bánh mì gừng. Và dĩ nhiên đây cũng là món ăn không thể thiếu trong ngày Giáng sinh lạnh giá.

Bánh mì gừng Bánh mì gừng

Bánh pudding

Chiếc bánh pudding thơm và béo ngậy này cũng có sự thay đổi qua thời gian. Người làm bánh có thể cho thịt bê hoặc thịt cừu tùy sở thích, các loại rau cũng có sự thay đổi không theo công thức nhất định nào. Nhưng có lẽ điều mà nhiều người thích ở bánh pudding là lớp kẹo ngọt thơm phủ lên trên bánh. Cộng với đó là yếu tố bất ngờ khi có 1 đồng xu được nhét vào bánh. Đây được hiểu là lời chúc may mắn cho ai có được chiếc đồng xu này.

Bánh puddingBánh pudding