Dấu ấn lễ hội Phật giáo trải dài quanh năm và phổ biến khắp thành thị đến nông thôn. Mỗi lễ hội nhắc ta nhớ đến những giá trị tinh thần riêng nhưng đều trọng đại với cờ đèn, hoa đăng. Theo MoMo tìm hiểu 3 lễ hội Phật Giáo lớn ở Việt Nam ngay bên dưới.

Lễ Nguyên Tiêu (Rằm tháng Giêng)

Người dân tiến hành lễ cúng Rằm tháng Giêng nhằm tạ ơn trời đất, đã có một mùa lúa trúng. Còn trong truyền thống Phật giáo, ngày Rằm tháng Giêng mang ý nghĩa lớn, khi dân chúng lên chùa cúng dâng sao giải hạn với mong muốn giải trừ tai ách, cầu nguyện an lành. 

Nguồn: tourismcantho.vn

Lễ Phật Đản (mùng 8 đến Rằm tháng Tư)

Lễ Phật đản là ngày trọng đại, được tổ chức với quy mô lớn. Để tưởng nhớ và trân quý ngày Đức Phật ra đời, đây là dịp những người con Phật thực hành giữ Ngũ giới, thực hành bố thí và làm việc từ thiện như tặng quà, tiền cho những người yếu kém trong cộng đồng.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Các chùa đồng loạt tổ chức các hoạt động mừng lễ như diễu hành xe hoa, thả đèn hoa đăng,…

Lễ Vu Lan (Rằm tháng Bảy)

Trong ngày này, người con sẽ dành cả lòng thành để báo hiếu công ơn dưỡng dục của cha mẹ tổ tiên. Ngoài ra, các người con cũng sẽ phóng sinh, làm phước để cha mẹ được hưởng công đức. Các chùa sẽ tổ chức tập họp Phật tử, cài cho nhau những nụ hoa hồng trên ngực áo để còn được tự hào và hạnh phúc vì vẫn còn có mẹ trên đời.

Nguồn: bachhoaxanh.com 

Bạn có biết cách Phát tâm công đức trên MoMo chưa?

Để tỏ lòng thành công đức mỗi dịp lễ hội, bạn hoàn toàn có thể gieo thiện lành cho chính những ngôi chùa mình mong muốn qua MoMo.

  • Bước 1: Vào MoMo, tại màn hình chính, nhập “Phát tâm công đức” trên thanh tìm kiếm. 
  • Bước 2: Ở “Tiện ích Phật tử", chọn “Phát tâm công đức".
  • Bước 3: Nhập tên Chùa muốn gửi công đức, hoặc chọn tên Chùa theo danh sách có sẵn.
  • Bước 4: Nhập số tiền phát tâm. Ngoài ra, bạn có thể hắn nhủ cầu an vào phần “Ghi chú".
  • Bước 5: Kiểm tra thông tin và bấm “Xác nhận công đức" để hoàn tất.