Ads Id:2 -> LỊCH CHIẾU PHIM HÔM NAY

Năm 2020, Sonic the Hedgehog  tạo nên thành công bất ngờ ở phòng vé khi thu về gầm 320 triệu USD so với kinh phí vỏn vẹn 90 triệu USD. Đây là loạt phim chuyển thể từ video nổi tiếng cùng tên của hãng Saga. Thành công giúp các nhà sản xuất mạnh dàn đầu tư hai, giữ nguyên dàn sao gồm James Marsden, Ben Schwartz, Jim Carrey,… Đặc biệt, tài tử Idris Elba vào vai phản diện trong phần mới, càng tạo thêm sự tò mò cho người hâm mộ.

Nội dung hài hước, đậm tính giải trí 

Chuyện phim tiếp nối những sự kiện xảy ra ở phần trước. Sonic (do Ben Schwartz lồng tiếng) đã trở nên nổi tiếng như là anh hùng của xứ Green Hills, Montana. Tuy nhiên, sau những thiệt hại do vụ cướp ngân hàng gây ra, Sonic phải trông nhà cho cảnh sát Tom (James Marsden) và Maddie (Tika Sumpter) để trừ nợ. Trong khi đó, cả hai đang vui vẻ dự đám cưới ở Hawaii.

Tác phẩm là phần hai của Sonic the Hedgehog rất thành công năm 2020. 

Lúc này, Tiến sĩ Robotnik (Jim Carrey) độc ác tiếp tục âm mưu quay trở lại Trái đất. Đồng hành cùng gã là ác nhân mới tên Knuckles the Echidna (Idris Elba). Không còn cách nào khác, Sonic phải dốc hết sức để phá vỡ kế hoạch của bộ đôi, ngay cả khi không có ai giúp đỡ. 

Câu chuyện của Sonic the Hedgehog 2 khá đơn giản. Những khán giả chưa xem phần đầu vẫn có thể nắm bắt được câu chuyện mà không gặp bất kỳ khó khăn gì. 

So với phần một, kịch bản phần hai có phần đen tối hơn khi có đến hai kẻ phản diện cùng hợp lực. Điểm cộng là tác phẩm giữ nguyên tinh thần vui vẻ, hài hước của phần trước, vốn là điểm làm nên thành công của thương hiệu. 

Các nhà làm phim vẫn pha trộn nhiều yếu tố phiêu lưu, hành động, hài hước để lôi kéo khán giả, tạo nên tác phẩm phù hợp cho cả gia đình cùng thưởng thức, đặc biệt là khán giả nhí và fan của game. 

Phim được chuyển thể từ tựa game nổi tiếng của Saga. 

Sonic trở thành tâm điểm của phim. Nhân vật thu hút bởi tính cách độc đáo, có một không hai. Tạo hình của chú nhím xanh được chăm chút hơn so với phần một, sau nhiều ý kiến trái chiều về kỹ xảo CGI.

Sức hút từ dàn diễn viên tên tuổi

Ngồi ghế đạo diễn là Jeff Fowler – người từng làm nên thành công của phần trước. Do đó, anh gần như khắc phục được những hạn chế của phần một, tạo nên tác phẩm thu hút hơn.  

Dàn diễn viên giúp phim trở nên gần gũi với khán giả. Dù không xuất hiện trước khung hình, Ben Schwartz tạo nên sức hấp dẫn cho nhân vật Sonic bằng giọng nói trầm ấm, thu hút. Nhiều cảnh quay cảm xúc hơn nhờ cách xử lý giọng nói của diễn viên, tạo được tiếng cười hài hước một cách tự nhiên.

Hai tài tử James Marsden và Jim Carrey tiếp tục lôi cuốn khán giả bằng nét diễn duyên dáng. Trong đó, Jim Carrey gần như lột xác trong vai phản diện, khiến khán giả khó nhận ra gương mặt thật sau  lớp hóa trang.

Jim Carrey tiếp tục lột xác với vai Tiến sĩ Robotnik.

Đặc biệt, Idris Elba thực sự mang đến làn gió mới cho thương hiệu. Anh vào vai kẻ phản diện mạnh bạo nhưng dễ cáu kỉnh, chẳng khác gì con nít. Các diễn viên có màn tung hứng hợp lý, liên tục khiến khán giả phải bật cười bằng những tình huống khó đỡ. 

Bên cạnh đó, phần kỷ xảo của phim vẫn được đầu tư. Đạo diễn sắp xếp nhiều cảnh quay mô phỏng lại cảm giác của người chơi game. Điều này tạo cảm xúc bồi hồi với những ai từng gắn liền tuổi thơ với trò chơi Sonic.

Có thể nói, kỷ xảo của Sonic the Hedgehog 2 không hề thua kém những bom tấn trước đó như Ratchet & Clank (2016), The Angry Birds Movie (2016) hay Pokémon Detective Pikachu (2019),… Từng khung hình hiện lên sống động với màu sắc trẻ trung, hút mắt. 

Tài tử Idris Elba gây chú ý trong vai phản diện mới.

Một vài điểm trừ không đáng có

Tuy nhiên, các chiêu trò mà đạo diễn sử dụng bị lặp lại. Xuyên suốt phim, những mảng miếng hài ít tạo được sự thú vị so với phần đầu. Ngoài ra, các nhà làm phim còn cài cắm một số tình tiết để phát triển thêm trong phần sau, khiến nội dung phim bị dông dài ở đôi chỗ. 

Tâm lý các nhân vật đôi lúc còn bị cường điệu hóa, chưa thực sự hợp lý. Số lượng nhân vật trong phim tăng lên, khiến cho người xem sẽ cảm thấy bị rối nếu chưa quen. Các nhân vật được phân bố không đều. Một vài phân đoạn Sonic gần như lép vế so với các nhân vật phụ, gây tụt cảm xúc. 

Phim còn mắc một số lỗi không đáng có, khiến chất lượng giảm sút. 

Kịch bản mắc một số lỗi logic để giải quyết câu chuyện. Kết phim vẫn còn đơn giản, dễ đoán khi cái ác phải chịu thua cái thiện. Thời lượng phim khá dài (122 phút) cũng là một điểm trừ, trong khi nửa cuối lại ít bất ngờ, dễ gây buồn ngủ.Nhìn chung, Sonic the Hedgehog 2 không có quá nhiều điểm gây bất ngờ. Phim vẫn giữ được tinh thần hài hước, vui nhộn của phần trước nhưng thiếu sáng tạo trong việc khai thác câu chuyện. Dù cò một vài hạt sạn, đây vẫn là lựa chọn tuyệt vời dành cho các khán giả nhí, đặc biệt là những ai yêu thích nhân vật Sonic nổi tiếng.

Ads Id:2 -> LỊCH CHIẾU PHIM HÔM NAY