Ads Id:2 -> TRA CỨU LỊCH CHIẾU, SUẤT CHIẾU TRÊN MOMO

Được tạo nên bởi đạo diễn Pete Docter  và biên kịch là Kemp Powers, Soul mang những màu sắc tích cực  cho năm 2020, một năm với nhiều sự kiện khiến nhân loại khốn đốn. Với năng lượng tươi sáng đó bộ phim không hề mang sự châm biếm hay đả kích bất cứ ai, Soul đúng chất là một bản nhạc Jazz nhẹ nhàng đi vào tâm hồn người xem và thắp lên ngọn lửa tình yêu cuộc sống này trong mỗi người.

Poster chính thức của Soul: Cuộc Sống Nhiệm Màu.  Poster chính thức của Soul: Cuộc Sống Nhiệm Màu. 

Và không dài dòng hơn nữa hãy cùng xem lịch chiếu Soul thực sự đem lại gì cho chúng ta với 107 phút tại rạp nhé!

Cốt truyện

Xoay quanh Joe Gardner, một giáo viên trường trung học tại thành phố New York. Soul kể về ước mơ mà Joe ấp ủ kèm theo một tình yêu mãnh liệt dành cho nhạc Jazz. Nhưng ước mơ vẫn chỉ là mơ ước, Joe phải kiếm sống bằng nghề dạy nhạc tại một trường trung học, tuy vẫn được sống với âm nhạc nhưng đó không phải là thứ Joe thực sự muốn. Ông sinh ra là để chơi nhạc Jazz, ý nghĩ đó luôn tồn tại trong đầu ông.

Joe Gardner và công việc đi dạy nhạc. Joe Gardner và công việc đi dạy nhạc.

Trong một ngày nọ như bao ngày Joe nhận được hai tin tốt, được nhận vào dạy chính thức và được diễn thử để tham gia vào buổi hoà nhạc Jazz cùng thần tượng của ông. Mẹ ông luôn ủng hộ việc ông đi dạy để có thể nuôi sống bản thân, còn Joe thì muốn sống với đam mê của mình hơn.

🔹 Lật Mặt 48H và hành trình trở thành Series hút khách của Lý Hải

Chính cha Joe là Ray Gardner đã đưa ông đến với nhạc Jazz. Chính cha Joe là Ray Gardner đã đưa ông đến với nhạc Jazz.

Buổi tập thử trước khi diễn đã thành công, Joe vui mừng về nhà để chuẩn bị cho buổi biểu diễn để đời. Nhưng một tai nạn không ngờ đã khiến linh hồn của Joe tách ra khỏi cơ thể và đến với miền đất The Great Beyond (Tạm dịch: Cõi Sau). Không muốn chấp nhận việc phải bỏ buổi biểu diễn, Joe vùng vẫy và rơi vào vùng The Great Before (Tạm dịch: Cõi Trước) nơi những linh hồn bắt đầu định hình tính cách và sở thích trước khi đến Trái Đất.

Joe và 22 tại Cõi Trước (The Great Before). Joe và 22 tại Cõi Trước (The Great Before).

Chính nơi này, Joe gặp 22 và cả hai bắt đầu hành trình quay trở lại thân thể của Joe. Đây cũng là lúc cả hai được trải nghiệm cuộc sống, Joe trải nghiệm qua góc nhìn của một chú mèo còn 22 được trải nghiệm sống thử trong thân thể của Joe.

Đánh giá

Cách đặt vấn đề và kể chuyện của Soul rất hay, Joe đại diện cho người khao khát được sống và thực hiện ước mơ, 22 đại diện cho người thực sự không biết mục đích sống của mình là gì và đối với cô tất cả đều nhàm chán. Sự tương phản đó dẫn đến sự bổ sung cho nhau trong tính cách và cũng là tiền đề cho câu hỏi rằng: liệu cuộc sống của chúng ta có đáng để sống?

Xuyên suốt hành trình, Joe luôn cố gắng để 22 thấy được cuộc sống là như thế nào, để cô cảm nhận qua từng giác quan của Joe. Từ những bước đi trên đôi chân, đến không khí choáng ngợp của New York và hương vị tuyệt vời của chiếc pizza,... nhưng đó là chưa đủ để một linh hồn như 22 có thể tìm ra được Tinh Hoả (Spark) của cô.

22 nhìn dễ thương nhưng cũng khá là cục súc. 22 nhìn dễ thương nhưng cũng khá là cục súc.

Cũng từ Joe và 22, Soul cho người xem thấy được góc nhìn khác của cuộc sống chính nhân vật qua đôi mắt của một vật thể khác. Trước giờ chúng ta hay chính Joe chỉ chạy theo những điều mơ ước mà quên mất đi sự hiện diện của những người xung quanh, bản thân cũng chưa dám nói ra ước mơ của  mình, cũng không quan tâm đến cảm xúc của người khác. Tất cả chỉ dừng lại với những suy nghĩ làm sao có thể đạt được mục đích của bản thân, rằng tình yêu và ước mơ của chúng ta mới là chân ái, là thứ mọi người phải lắng nghe và chia sẻ với ta. Qua thân thể của chú mèo, Joe nhận ra mình đã bỏ lỡ những gì, nhận ra mình thiếu can đảm, rằng ngôn từ là thứ vũ khí vô hình nhưng vô cùng sắc bén. Sự chuyển biến tâm lý của Joe vô cùng nhịp nhàng như khiến chính  người xem thấy được bản thân mình cũng chỉ là một trong những Joe khác trong hàng vạn hàng ngàn Joe ngoài kia.

Joe bất lực tại lớp dạy nhạc. Joe bất lực tại lớp dạy nhạc.

Cuối cùng Joe cũng nhận ra rằng chơi piano chỉ là một phần nhỏ cuộc sống này của ông, rằng cuộc sống đáng sống khi ta lắng nghe xung quanh, không ích kỷ và dám hy sinh cho thứ gì đó ý nghĩa, như cuộc sống mới của 22 chẳng hạn. 

Ads Id:5 -> Lắc Xì 2021: Tổng 300 Tỷ Đồng

Liệu cuộc sống này đã sắp đặt sẵn chỉ khi con người làm đúng cái mình yêu thích mới thực sự hạnh phúc?

Với 22, cô thực sự cảm nhận được cuộc sống ở Trái Đất, rằng nó không như cô nghĩ, cuộc sống thực sự đáng để trải nghiệm. Từ những bước chân, đến miếng pizza, cả những giai điệu cô từng nghĩ là nhạt nhẽo đều mang đến những cảm xúc khác. Được cắt tóc và ngồi trên chiếc ghế feel-like-a-boss, những chiếc kẹo mút khiến tâm hồn rộng mở và dễ dàng chia sẻ hơn về quan điểm và những thứ cô trải qua. 22 hỏi anh thợ cắt tóc về lý do anh trở thành một thợ cắt tóc, câu trả lời khiến cô bất ngờ nhưng cũng nhận ra rằng cuộc sống thêm ý nghĩa và đáng sống khi chúng có mục đích để hi sinh.

Cũng chính từ những cảm nhận đó, 22 cảm thấy cuộc sống thực sự đáng sống hơn. Khoảnh khắc quả chò rơi vào tay 22 cũng chính là lúc cô tìm thấy Tinh Hoả của mình, rằng cô nên đến trái đất và chạy cùng cuộc sống của mình, cuộc sống của chính cô chứ không phải qua thân xác của Joe.

22 trong thân xác của Joe cảm nhận về cuộc sống. 22 trong thân xác của Joe cảm nhận về cuộc sống.

Yếu tố triết học cũng được lồng ghép vào phim để người lớn khi xem cũng sẽ thấy thú vị chứ không phải là bộ phim hoạt hình chất lượng cao giải trí đơn thuần, đó là Essentialism và Nietzsche & Nihilism. 

Đầu tiên, chúng ta có Joe một người sống theo chủ nghĩa Essentialism: chủ nghĩa hiệu dụng. Chủ nghĩa này được áp dụng trong các nền văn hóa từ Đông sang Tây: Bạn được sinh ra với ý thức về bản chất bạn là ai, bao gồm tính cách của bạn, thậm chí cả những gì bạn định làm, và vì vậy cuộc đời và nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu, khám phá và thực hiện nó. Nhìn vào Joe, chúng ta có thể thấy rằng Joe tin rằng bản thân có thể làm được mọi thứ, Joe có thể trở thành nhạc công nổi tiếng, Joe theo đuổi đam mê và đó là chính là điều làm ông hạnh phúc. 

Nhưng ngược lại chúng ta có linh hồn 22 - người không tin vào bất kỳ thứ gì, không thấy có gì là niềm vui, cuộc đời này không có gì ý nghĩa, cái gì cũng chỉ là hư vô. Nietzsche & Nihilism (Thuyết hư vô) về cơ bản chính là nhân vật 22. Cô chán ghét cuộc đời này và luôn giữ quan điểm: "Tại sao phải đi đến Trái Đất, cái nơi mà chỉ toàn là đau khổ và thất vọng?".

Joe trong đêm biểu diễn để đời. Joe trong đêm biểu diễn để đời.

Hình ảnh của phim đẹp không phải bàn với những gam màu tươi sáng tại New York, kỳ ảo tại Cõi Trước. Không có gì để chê với tác phẩm  Soul, nhưng thứ thêm gia vị tuyệt vời hơn chính là âm nhạc của phim. Soul mang đến những bản nhạc Jazz xuất sắc, thứ âm nhạc đại diện cho người da màu nói chung từ thế kỷ trước. Nó như liều thuốc an thần giúp mỗi người xem quên mất rằng thế giới ngoài kia xô bồ và ồn ào, tất cả chỉ còn lại là yên bình và cảm xúc mãnh liệt đang chảy trong mỗi con người.

Tổng kết

107 phút tại rạp cùng Soul sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong năm 2020 mà bạn không thể nào tìm thấy ở tất cả những đầu phim hiện nay. Tinh thần lạc quan, yêu cuộc sống này chính là những gì mà đội ngũ sản xuất Soul muốn truyền tải sau một năm đầy biến động và đau buồn bởi COVID. Vậy nên đừng chần chừ mà hãy chọn Soul cho tối nay hoặc bất cứ thời điểm nào mà bạn muốn ra rạp, một bộ phim tuyệt vời phải cảm nhận khi bản thân chúng ta thoải mái nhất!

Trailer chính thức Soul: Cuộc Sống Nhiệm Màu

Với mình, người viết bài này thì Soul xứng đáng cho một giải thưởng tại Oscar năm nay vì phim quá xuất sắc. Bạn biết tại sao không, do là “Love is in the air!” - Joe Gardner.

Ads Id:2 -> TRA CỨU LỊCH CHIẾU, SUẤT CHIẾU TRÊN MOMO

Ví MoMo luôn có đầy đủ các suất chiếu Soul tại các cụm rạp lớn trên cả nước! Hãy mở Ví và mua vé thưởng thức bộ phim hay kèm sự ấm áp vào cuối năm trước khi bước qua thềm năm mới 2021 nhé! Xem phim là phải có ưu đãi, Ví MoMo có rất nhiều ưu đãi của các cụm rạp như CGV Cinemas, Lotte Cinema, Galaxy Cinema, BHD Star,... Bạn hãy đặt vé ngay để vừa được xem phim hay vừa được mua vé giá cực hời nhé! Còn bây giờ thì hãy lựa suất chiếu của Soul và rủ anh em bạn bè ra rạp cùng nào!