Extracurricular: dày đặc những plot twist gây sốc với khán giả

Trong khi The King: The Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt) và The World of the Married (Thế Giới Hôn Nhân) đang so kè rating thì Extracurricular (Hoạt Động Ngoại Khóa) xuất hiện và nhanh chóng leo lên top 1 Netflix tại Việt Nam. Extracurricular hot là bởi hàng loạt những plot twist khiến khán giả bị cuốn hút trong từng tập phim.

Ngay từ tập đầu tiên, Extracurricular (Hoạt động ngoại khóa) đã thu hút sự chú ý lớn của khán giả với bối cảnh gây sốc, tình huống giật gân đến những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không nghĩ tới. Extracurricular là series phim về thế giới mại dâm tại trong môi trường học đường.

Bạo lực, máu me...nhuốm đỏ thế giới học đường trong Extracurricular Bạo lực, máu me...nhuốm đỏ thế giới học đường trong Extracurricular

Người đứng đầu đường dây mại dâm là... một học sinh

Nam sinh cấp ba Ji-soo (Kim Dong-hee đóng) luôn đạt điểm cao, sống khép kín, hạnh kiểm mẫu mực đến mức đáng ngưỡng mộ. Đằng sau vỏ bọc đó, Ji-soo là người cầm đầu đường dây mại dâm được gọi là “hẹn hò có trả phí”. Ji-soo kiểm soát hệ thống qua một ứng dụng nên các thành viên khác không biết mặt cậu.

Việc làm của Ji-soo (Kim Dong-hee) trong Extracurricular tưởng chừng tuyệt mật và hoàn hảo nhưng Gyu-ri (Park Joo-hyun đóng) bạn cùng lớp của cậu đã phát hiện - một tiểu thư nhà giàu, học giỏi, tính cách khác thường. Gyu-ri đã ra điều kiện với Ji-soo và ép cậu để cô cùng tham gia điều hành đường dây mại dâm. Họ bắt đầu bước vào cuộc chơi với nhiều mối nguy hiểm đang chờ đón. 

Những học sinh đã dám làm điều không ai tưởng trong Hoạt động ngoại khóa Những học sinh đã dám làm điều không ai tưởng trong Hoạt động ngoại khóa

Extracurricular: được đánh giá cao vì độ độc và lạ

Gyu-ri và Ji-soo mang tham vọng mở rộng hoạt động của mình trong đường dây mại dâm tinh vi. Điều này đã khiến họ phải đối mặt với những anh chị giang hồ “hạng nặng” luôn có vũ khí bên mình và không từ bất cứ thủ đoạn bạo lực, tàn ác nào. Bên cạnh đó, Gyu-ri và Ji-soo còn phải giải quyết hàng loạt rắc rối từ những khách hàng “trở chứng” làm hại gái làng chơi, chuyện bảo kê, trốn tránh cảnh sát…

Trong Extracurricular các nhân vật điều có những lí do để biện minh cho hành động của mình. Ji-soo am hiểu về công nghệ và dùng nó để thực hiện kế hoạch của mình nhằm mục đích có tiền đóng học phí. Gyu-ri xuất thân từ gia đình giàu có, thông minh, cô bước vào con đường này chỉ vì... thích. Min-hee thì hiện thân cho thế hệ trẻ hoang mang với bản thân, chấp nhận bán mình để kiếm tiền. Tất cả khiến cho thể loại phim học đường nhưng đi theo một hướng hoàn toàn khác.

“Tú ông”, “Tú bà” trong đường dây mại dâm của học sinh “Tú ông”, “Tú bà” trong đường dây mại dâm của học sinh

Cách khai thác sáng tạo đã làm cho Extracurricular thành công

Điểm thu hút của Extracurricular chính là tuyến nhân vật chính. Họ không phải những siêu anh hùng, cũng không phải họ bị cuộc sống xô đẩy vào con đường phạm pháp. Chính bản thân họ lựa chọn con đường này. Các câu thoại của nhân vật đã phản ánh đúng tâm lý và suy nghĩ của lứa tuổi vị thành niên. Đây là góc nhìn chân thực về thế giới học đường, nhiều cạm bẫy luôn giăng ra trước mặt các học sinh.

Hoạt động ngoại khóa (Extracurricular) phản ánh góc khuất của học đường khi nền giáo dục không theo kịp sự phát triển của thời đại. Các học sinh tiếp nhận quá nhiều cám dỗ từ bên ngoài nhưng không được định hướng để sàng lọc thông tin. Tất cả đã dẫn đến những hành động bốc đồng, đi vào lầm lạc mà không ý thức được. 

Thông điệp của Extracurricular là lời cảnh tỉnh

Cái tên Extracurricular (Hoạt động ngoại khóa) mang ý nghĩa mỉa mai khi những hoạt động chính khóa của nhà trường trở nên mờ nhạt, kém hấp dẫn. Thông điệp này một lần nữa được nhấn mạnh ở đoạn kết, nhằm cảnh tỉnh chứ không khuyến khích. Phim học đường nhưng gắn mác 16+ với hàng loạt các hình ảnh bạo lực, máu me

Ji-soo sống một mình từ lớp 9 và tự lo mọi chi phí sinh hoạt, tiền học phụ đạo và tiết kiệm để học đại học. “Ước mơ của tôi đắt lắm” là câu thoại khiến không ít khán giả phải ngậm ngùi, suy ngẫm. “Tú ông” Ji-soo đáng thương hay đáng trách?!

Min-hee - một nữ sinh “đi khách” có suy nghĩ “nếu không có tiền, cháu sẽ chẳng là ai cả”. Bạn trai của Min-hee là Ki-tae từng nói cô nàng là máy rút tiền tự động, còn Min-hee thì yêu anh ta chỉ vì vẻ hào nhoáng bên ngoài. Việc Min-hee chấp nhận “đi khách” chỉ vì để có tiền mua chiếc ốp điện thoại đắt tiền cho bạn trai. Xem phân đoạn này, chắc hẳn bạn cảm thấy có gì đó nghèn nghẹn

Tuổi trẻ nông nổi được phản ánh trong Extracurricular Tuổi trẻ nông nổi được phản ánh trong Extracurricular

Những gương mặt “ít nổi tiếng” đã làm nên thành công của Extracurricular

Extracurricular chỉ có duy nhất “cậu út Jangga” Kim Dong-hee là gương mặt diễn viên quen thuộc trong tầng lớp Itaewon. Các diễn viên trẻ còn lại là những gương mặt mới nhưng đã cho thấy thực lực ấn tượng của mình. Lối diễn tự nhiên, không gượng gạo các diễn viên trong Extracurricular đã lay động được trái tim khán giả.

Nhan sắc “Tú bà” 16 tuổi Gyu-ri (Park Joo-hyun) Nhan sắc “Tú bà” 16 tuổi Gyu-ri (Park Joo-hyun)

Sau Kim Dong-hee (vai Ji-soo) thì diễn viên trẻ Jung Da Bin (vai Min-hee) là gương mặt từng có những vai diễn nhí. Còn đối với Park Joo Hyun (vai Gyu-ri ) và Nam Hyun Soo (vai Ki-tae) là hai gương mặt hoàn toàn mới. Extracurricular gần như là dự án chính thức đầu tiên trong sự nghiệp của cả hai. Tuy nhiên, hai gương mặt này đã có màn trình diễn ấn tượng và để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Trên đây là những review “sương sương” về Extracurricular (Hoạt động ngoại khóa). Sẽ còn rất nhiều điểm gây sốc, tình tiết twist cực mạnh. Bạn hãy xem ngay và đánh giá nhé. Có thể nói Extracurricular đã dành trọn sự chú ý với các hội nhóm “nằm vùng” Netflix. Từ thành công của Extracurricular (Hoạt động ngoại khóa) nhiều người dự đoán rằng khả năng khả năng Netflix tiếp tục làm phần 2 vào năm 2021.