Ads Id:38 -> Chào hè - Bay cực rẻ: Bùng cháy cùng deal bay đến 120.000Đ từ MoMoTravel

1. Hành lý đặc biệt là gì?

Hành lý đặc biệt là các loại hành lý hoặc vật phẩm có tính chất đặc biệt, vượt quá quy định thông thường về kích thước, trọng lượng hoặc yêu cầu đóng gói. Đây có thể là những đồ vật như xe đạp, dụng cụ thể thao, nhạc cụ, hành lý cồng kềnh, vật nuôi, hàng hóa nhạy cảm, hoặc các vật phẩm có giá trị cao như tranh nghệ thuật, bình cổ, đồ trang sức, và những vật phẩm đặc biệt khác.

Những dụng cụ thể thao cồng kềnh được đưa vào danh mục hàng ký gửi đặc biệt.

 

Những dụng cụ thể thao cồng kềnh được đưa vào danh mục hàng ký gửi đặc biệt.

Hành lý đặc biệt thường có quy định riêng về việc vận chuyển, tính phí, yêu cầu đóng gói và thủ tục xử lý. Điều này đảm bảo an toàn cho hành khách, nhân viên hàng không, và bảo vệ tài sản trong quá trình vận chuyển. Bạn nên liên hệ trực tiếp với hãng hàng không ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành, hoặc tham khảo trang web chính thức của hãng bay từ trước để nắm cụ thể quy định và hướng dẫn vận chuyển hành lý đặc biệt. 

2. Quy định về ký gửi các dụng cụ thể thao

Hiện tại các hãng hàng không nội địa đều có quy định riêng về việc chấp nhận vận chuyển dụng cụ thể thao. Cùng MoMo tìm hiểu quy định cụ thể này theo thông tin bên dưới nha:

Danh mục dụng cụ

Hãng bay đề cập chấp nhận 

Dụng cụ chơi gôn: Bao gồm một bộ dụng cụ chơi gôn với tối đa 14 gậy đánh gôn, 12 quả bóng gôn, một đôi giầy chơi gôn, và các chữ T làm điểm phát bóng gôn. Trọng lượng tổng cộng không vượt quá 20kg (theo quy định của Vietnam Airlines) hoặc 32kg (theo quy định của Bamboo Airways, Pacific Airlines), hoặc tối đa 15kg (với riêng hạng ghế Skyboss Business của Vietjet Air). Các vật dụng khác ngoài bộ dụng cụ chơi gôn không được tính vào trọng lượng này. 

Vietnam Airlines và các chuyến bay khai thác bởi Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air (hạng Skyboss Business), 

Dụng cụ trượt tuyết: Bao gồm một bộ ván trượt tuyết, một đôi gậy và một đôi giày hoặc ủng trượt tuyết. Các vật dụng khác ngoài bộ dụng cụ trượt tuyết không được tính vào trọng lượng.

Vietnam Airlines và các chuyến bay khai thác bởi Pacific Airlines, Bamboo Airways.

Dụng cụ lặn: Bao gồm một bộ quần áo lặn, một ống thở, một đôi chân vịt, và một mặt nạ. Đa số các hãng không chấp nhận vận chuyển các thiết bị của bộ dụng cụ lặn thuộc loại hàng hoá nguy hiểm như máy đo áp suất hoặc bình khí.

Vietnam Airlines và các chuyến bay khai thác bởi Pacific Airlines, Bamboo Airways.

Ván lướt: Dụng cụ thể thao dùng để lướt/ trượt sóng, bao gồm một ván lướt.

Vietnam Airlines và các chuyến bay khai thác bởi Pacific Airlines Bamboo Airways.

Dụng cụ bắn cung: Bao gồm 01 cung, 01 hộp tên và 01 bộ dụng cụ sửa chữa.

Bamboo Airways.

Dụng cụ câu cá: Bao gồm 01 cuộn dây, 01 đến 02 cần câu cá, 01 lưới, 01 đôi giầy và một hộp đựng đồ câu cá.

Bamboo Airways.

Dụng cụ chơi Bowling: Bao gồm 01 túi đựng trong đó có 01 đến 02 quả bóng và một đôi giày.

Bamboo Airways.

Các dụng cụ thể thao trên phải được đóng gói gọn gàng, chắc chắn và không có các góc nhọn sắc để đảm bảo an toàn trong quá trình chuyến bay.

Hiện nay đa số các hãng bay đều chấp nhận vận chuyển dụng cụ thể thao.

 

Hiện nay đa số các hãng bay đều chấp nhận vận chuyển dụng cụ thể thao.

3. Quy định ký gửi hành lý cồng kềnh và xe đạp

Hành lý cồng kềnh được vận chuyển theo hình thức ký gửi là vật dụng cá nhân có kích thước lớn (tổng kích thước 3 chiều vượt quá 203cm/kiện hành lý) và/hoặc trọng lượng lớn (trọng lượng vượt quá 32kg/kiện hành lý). Từng hãng bay sẽ có các quy định cụ thể về việc đóng gói hành lý cồng kềnh. Tuy nhiên, tất cả đều đề cao sự đảm bảo an toàn với quy chuẩn đóng gói cẩn thận, chắc chắn và không có các góc sắc bén. 

Xe đạp được chấp nhận và vận chuyển như hành lý ký gửi, bao gồm các loại xe đạp thông thường, xe đạp thể thao, xe đạp điện (sử dụng điện năng hoặc nhiệt năng, v.v...).

Để vận chuyển xe đạp, bạn cần tuân thủ các yêu cầu đóng hàng sau:

  • Bộ phận tay lái của xe phải được quay theo hướng chiều dọc của xe đạp.
  • Các bộ phận cồng kềnh như bàn đạp, đèn, gương, chân chống xe, bình acquy hay pin phải được tháo rời và đóng gói cẩn thận.
  • Lốp xe đạp phải được giảm áp suất, xả hết hơi hoặc tháo ra một phần để tránh bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Xe đạp cần được đóng gói trong thùng hoặc hộp để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển.

Riêng với Bamboo Airways, hãng có quy định cụ thể chính sách hành lý cụ thể cho xe đạp như sau: 

Đối với đường bay nội địa:

  • Bamboo Airways cho phép miễn phí kí gửi 1 kiện hành lý xe đạp đầu tiên, không bị tính vào tiêu chuẩn hành lý miễn cước. Kiện hành lý này có tổng kích thước tối đa là 203 cm (kích thước 1 chiều tối đa 150 cm) và trọng lượng không quá 23kg/50lb cho mỗi hành khách (áp dụng cho hạng vé từ Economy Saver trở lên).
  • Đối với kiện hành lý xe đạp có trọng lượng phát sinh trên 23kg/50lb đến dưới 32kg/70lb, sẽ có phí tính theo mức 40.000VNĐ/kg (chưa bao gồm VAT).
  • Các kiện hành lý xe đạp thứ hai trở lên (với trọng lượng từ 32kg/70lb trở xuống) sẽ có phí 600.000VNĐ/kiện (chưa bao gồm VAT).

Đối với đường bay quốc tế:

  • Quý khách được phép mang thêm 1 xe đạp với tổng kích thước tối đa là 203 cm (kích thước 1 chiều tối đa 150 cm) và trọng lượng không quá 23kg/50lb, tính trực tiếp vào tiêu chuẩn hành lý miễn cước.

Cần đóng gói xe đạp đúng quy cách trước khi ký gửi.

 

Cần đóng gói xe đạp đúng quy cách trước khi ký gửi.

Ngoài ra, hành lý cồng kềnh có tổng kích thước 3 chiều lớn hơn 203 cm hoặc có một chiều lớn hơn 150 cm, và trọng lượng lớn hơn 32kg/50lb sẽ không được chấp nhận vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi. Những hành lý này sẽ được vận chuyển thông qua dịch vụ hàng hóa.

Trên đây là những thông tin cập nhật quy định về hành lý ký gửi đặc biệt, MoMo tin chúng sẽ cực hữu ích với dân xê dịch mê thể thao. Cùng lưu lại để lên kế hoạch cho những chuyến đi được thỏa sức vận động cùng bộ môn yêu thích nha!

Sắp tới đây vào ngày 19/11/2023, cuộc thi Ba môn phối hợp IRONMAN 70.3 mới nhất tại khu vực Châu Á sẽ chính thức diễn ra tại Phú Quốc. Địa điểm đăng cai tuyệt đẹp của Đảo Ngọc chắc chắn sẽ khiến những cuộc tranh tài trở nên sôi động và bùng nổ hơn bao giờ hết. Ngay từ giờ, hãy nhanh tay đăng ký IRONMAN 70.3 và săn vé máy bay trên MoMoTravel (Du lịch - Đi lại) để hưởng ưu đãi cực hời, thay lời cổ vũ tinh thần thể thao cừ khôi nha các chiến binh ơi!

Chèn scheme mã ưu đãi RunningMan

Ads Id:38 -> Chào hè - Bay cực rẻ: Bùng cháy cùng deal bay đến 120.000Đ từ MoMoTravel