Anything for Jackson (2020) 

Bộ phim kể về cặp vợ chồng lớn tuổi Henry (Julian Richings) và Audrey (Sheila McCarthy). Trong nỗ lực mang người cháu đáng thương Jackson trở về từ cõi chết, hai người đã lên kế hoạch bắt cóc một phụ nữ đang mang thai tên Becke (Konstantina Mantelos) để thực hiện “lễ trừ tà ngược”. Thật không may khi Henry và Audrey đã vô tình mời đến nhà những linh hồn quỷ dữ nhưng vẫn mù quáng tin rằng đó là đứa cháu trai quay về. Với điểm đánh giá lên tới 98% Rotten Tomatoes, Anything for Jackson sẽ mang đến cho khán giả những cảnh phim đầy rẫy sự rùng rợn và đáng sợ xen lẫn với chủ nghĩa Satan siêu nhiên.

Anything for Jackson (2020)  Hai vợ chồng trong nỗ lực hồi sinh đứa cháu trai đã chết của mình

Impetigore (2019)

Phim kinh dị đến từ đất nước Malaysia chắc chắn sẽ khiến bạn rợn tóc gáy. Bộ phim nói về lời nguyền của đứa trẻ không da. Chuyện rằng một pháp sư già đã gieo lên đứa trẻ sinh ra bởi mối quan hệ ngoại tình một lời nguyền khủng khiếp. Sức mạnh của nó tàn khốc đến mức khiến mọi đứa trẻ trong làng sinh ra bị thiếu da thịt. Cư dân ngôi làng đã cố gắng truy tìm tìm để giết và lột da đứa trẻ ấy để kết thúc lời nguyền tàn ác này. Đứa trẻ ấy không ai khác chính là Maya - nhân vật chính trong bộ phim. Với 92% Rotten Tomatoes đủ khẳng định lời nguyền tàn khốc của phim đã thành công mang đến những thước phim máu me bạo lực cực kì thuyết phục và gây dấu ấn trong trong lòng người xem. 

Impetigore (2019) Maya trở lại quê hương mà không biết chuyện gì sắp xảy đến với mình

Midsommar (2019)

Sau khi chứng kiến sự ra đi lần lượt của bố mẹ và em gái, Dani - nhân vật chính trong câu chuyện đã bị bất ổn tâm lí và tình trạng ấy ngày một tệ hơn khi cô liên tục chịu đựng sự thờ ơ của anh bạn trai. Để tìm lại sức sống, cô cùng bạn trai Christian cùng 3 người bạn quyết định đến miền quê ở Thụy Điển để khám phá những tập tục văn hóa nơi đây. Tuy nhiên, vùng đất này lại ẩn chứa nhiều điều bí ẩn cùng những âm mưu đe dọa đến tính mạng của cả nhóm. Phim thành công tạo ra sự kinh dị bằng cách nhấn mạnh nỗi đau về thể xác một cách trần trụi cùng với những hủ tục kinh hoàng đến mức đã bị cấm chiếu ở Việt Nam.

Midsommar (2019) Đằng sau vẻ đẹp thơ mộng là những hủ tục kinh hoàng 

Saint Maud (2019) 

Ra mắt lần đầu tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto 2019, bộ phim đã thể hiện độ nặng đô của mình khi mang về 2 đề cử BAFTA và 3 giải thưởng từ Hiệp hội Phê bình phim London. Tâm lý bất ổn cùng lối sống thầm lặng khiến nữ chính Maud ngày càng trở thành con người cuồng tín tin vào sự ngự trị của “chúa trời” và có những hành động quái lạ. Cô ngày càng có nhiều hành vi mất kiểm soát như tát vào mặt một người phụ nữ vì bảo “thánh Maud không có thật” hay nhét đinh vào dép để thể hiện sự tôn sùng. Saint Maud không khỏi khiến khán giả “thót tim” với hàng loạt cảnh máu me, nổi bật lên sự cuồng loạn không lối thoát của nữ chính.

Saint Maud (2019)  Amanda với nhiều tổn thương trong quá khứ đã biến thành một kẻ sùng đạo.

Apostle (2018)

Lấy bối cảnh năm 1905, phim theo chân người đàn ông Thomas Richardson đi đến hòn đảo kỳ lạ để cứu người em gái bị bắt cóc. Nơi đây tồn tại một giáo phái bí ẩn đứng đầu bởi 3 người đàn ông: Quinn, Malcom và Frank. Tại đây, tất cả mọi người đều được đối xử bình đẳng. Không thuế má, không bóc lột, mọi người đều phải làm việc một cách mù quáng để có được miếng ăn và sự yên ổn. Chất kinh dị chặt chém cùng sự bạo lực và máu me trong phim được đẩy lên rất cao, nhất là nghi thức “rửa tội” bằng cách đưa mũi khoan vào sọ hay máy xay thịt người. Phim chủ yếu được quay ban ngày nên màu phim không hề tăm tối như nhiều phim kinh dị khác. Nó thậm chí còn giúp cho màu đỏ của máu càng nổi bật hơn và không thể quên lời khen ngợi dành cho đội ngũ dựng phim vì màu sắc lẫn những cảnh quay được chăm chút rất kỹ càng.

Apostle (2018) Một cảnh kinh dị trong phim

Hereditary (2018)

Được đánh giá là một trong những phim kinh dị hay nhất năm 2018, bộ phim kể về bi kịch của gia đình Graham bị quỷ ám, từng thành viên chết trong đau đớn và thương tâm. Đặc biệt, phim còn có nhiều phân cảnh gọi hồn, nghi thức tế lễ rùng rợn. Không dùng thủ pháp jumpscare thường thấy, Hereditary gây ám ảnh bởi những hình ảnh rùng rợn, bầu không khí lạnh lẽo, không lối thoát khi bị tà ma vây ám. Phim cũng nhận về những nhận xét tích cực khi khắc họa một khía cạnh méo mó về gia đình.

Hereditary (2018) Bộ phim ghi điểm bởi đề cao tình cảm gia đình 

Satan's Slaves (2017) 

Phim kể về người mẹ Mawai - một nghệ sĩ nổi tiếng bỗng một ngày bị mắc căn bệnh lạ kéo dài hơn ba năm rồi qua đời. Tấn bi kịch bắt đầu xảy ra với những người ở lại khi những hồn ma liên tục lởn vởn trong nhà trêu ghẹo hăm dọa những đứa con, đỉnh điểm là cái chết của người họ hàng đã giúp đỡ gia đình cô nhiệt tình lúc tang gia. Cô con gái lớn Rini sau khi đọc được di thư của bà ngoại thì biết được một sự thật kinh hoàng là mẹ cô - bà Mawai không thể có con, và bốn chị em cô được sinh ra là do mẹ cô tham gia một giáo phái Satanic bí ẩn. Liệu Rini và ba đứa em có phải là những đứa con của quỷ và khi mẹ cô chết thì chị em cô cũng phải trở về với quỷ?

Satan's Slaves (2017)  Trích cảnh trong phim 

The Wicker Man (1973)

Tác phẩm kinh điển của Anh sẽ mang đến cho bạn những thước phim kinh hoàng nhất trên màn ảnh rộng. Bộ phim theo chân cảnh sát Neil Howie đi điều tra vụ mất tích của cô gái trên hòn đảo Scotland hẻo lánh. Sau khi biết được người dân trên đảo là thành viên của hội tà giáo cổ xưa, anh nghi ngờ rằng cô gái đã trở thành vật hiến tế cho vị thần Pagan mà họ thờ phụng. Trớ trêu thay khi chính Neil mới là vật hiến tế. Viên cảnh sát bị bọn người cuồng tín nhốt vào trong hình nhân liễu gai khổng lồ và thiêu sống. Năm 2004, The Wicker man (1973) được tạp chí Total Film xếp vị trí thứ 7 trong top 10 phim kinh dị nhất mọi thời đại. 

The Wicker Man (1973) Cảnh sát Neil Howie bị bọn người cuồng tín nhốt trong hình nhân liễu gai khổng lồ và thiêu sống.

Rosemary's Baby (1968)

Phim khai thác chủ đề liên quan tới tà giáo và chứng hoang tưởng của người phụ nữ. Rosemary's Baby dù không mang đến những cảnh máu me hay những cảnh ma quỷ giật gân nhưng vẫn đủ khiến người ta chết lặng vì sợ hãi. Phim cũng nổi tiếng với những câu chuyện hậu trường cực kì đáng sợ và khó giải thích phải kể đến như việc ngay sau khi bộ phim phát hành, nhà sản xuất William Castle bị suy thận. Ông còn nhận được những bức thư đe dọa về cái chết đớn đau vì đã sản xuất bộ phim tôn vinh sự có mặt của quỷ dữ. Đỉnh điểm là cái chết của vợ đạo diễn Roman Polanski khi đang mang thai 8 tháng. Băng nhóm tội phạm Charles Manson, vì hiểu lầm đã tấn công và đâm chết vợ của đạo diễn với nhiều nhát dao. Năm 2010, The Guardian xếp Rosemary's Baby vào top 2 phim kinh dị hay nhất mọi thời đại.

Rosemary's Baby (1968) Những kẻ phản Chúa che giấu dã tâm dưới vỏ bọc của những người hàng xóm thân thiện.

Phim hình sự TVB hay nhất

Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự, Tâm Lý Truy Hung, Giải Mã Nhân Tâm 2, Độc Tâm Thần Thám, Tìm Lại Một Nửa, Đại Thời Đại, Hành Động Đột Phá, Trăm Mưu Ngàn Kế , Sự Hồi Sinh Chí Mạng, Tái Chiến Minh Thiên. Xem chi tiết phim TVB hình sự.

Top phim Vượt ngục đỉnh nhất

Cuộc đào thoát vĩ đại – The great escape (1963), Cuộc vượt ngục để đời – Midnight express (1978), Vượt ngục Alcatraz – Escape from Alcatraz (1979), Vượt ngục trại tử thần – Escape from Sobibor (1987), Nhà tù Shawshank – The Shawshank Redemption (1994), Pháo đài cuối cùng – The last castle (2001), Vượt ngục – Prison Break: Season 1-5 (2005-2017), Kế hoạch đào tẩu – Escape plan (2013), Người tù khổ sai – Papillon (2017), Phi vụ đào tẩu – Escape from pretoria (2020). Xem chi tiết phim vượt ngục hay.