1. Jumanji: Welcome to the Jungle (2017)

Mở đầu danh sách là bom tấn từng làm mưa làm gió các rạp chiếu, Jumanji: Welcome to the Jungle với sự tham gia của ngôi sao The Rock. Trong phim, bốn học sinh tình cờ bị kéo vào thế giới và hóa thân thành các nhân vật tham gia trò chơi cổ xưa, nơi họ phải đối mặt với các thử thách trong rừng xanh. Điểm nổi bật của bộ phim là tình tiết hài hước xen lẫn những pha hành động kịch tính, đưa bạn vào một thế giới kỳ bí và mãn nhãn với những bối cảnh hùng vĩ. Nếu là fan của dòng phim phiêu lưu ly kỳ, đừng bỏ lỡ siêu phẩm này. 

Jumanji: Welcome to the Jungle (2017) Bộ tứ gây bão một thời.

2. The Hunger Games (2012 - 2015)

Chắc không ai còn xa lạ với bốn phần phim The Hunger Games, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Suzanne Collins. Lấy bối cảnh quốc gia giả tưởng Panem, nơi mỗi năm 12 quận bắt buộc cử ra hai đại diện nam nữ tham gia giải đấu được truyền hình trực tiếp. Các thí sinh phải chiến đấu với nhau tới khi còn lại người sống sót duy nhất. Không chỉ ghi điểm ở các cảnh hành động và diễn xuất của dàn diễn viên, phim còn châm biếm sự phân cấp xã hội và mang đến những ẩn dụ về nhân sinh. Bộ phim trở thành thương hiệu ăn khách và nhân vật Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence đóng) được coi là nữ anh hùng tiêu biểu của dòng phim sinh tồn 10 năm qua.

The Hunger Games (2012 - 2015) Katniss Everdeen - nữ chiến binh chiếm trọn trái tim khán giả.

3. Escape Room (2019 - 2021)

Sáu người xa lạ được tuyển chọn để tham gia một trò chơi tương tác với số tiền thưởng kếch xù. Họ không ngờ mình bị nhốt trong một căn phòng với điều kiện khắc nghiệt và buộc phải liên thủ tìm ra lối thoát nếu không muốn mất mạng. Bạn cần có tinh thần thép và vận não hết công suất trước những câu hỏi hóc búa nhằm giải mã các manh mối của căn phòng tử thần này. Trên đà thành công từ phần 1, nhà sản xuất ra mắt phần 2 với tên Escape Room: Tournament of Champions và tiếp tục giữ vững sức hút. 

Escape Room (2019 - 2021) Ngoài đời trò chơi Escape Room cũng trở thành một trào lưu. 

4. Ender’s Game (2013)

Phải mất gần 30 năm bộ truyện phiêu lưu, khoa học viễn tưởng Ender’s Game của tiểu thuyết gia Orson Scott Card mới có thể lên màn ảnh rộng. Phim xoay quanh cuộc đấu tranh giành hòa bình giữa loài người với chủng tộc ngoài hành tinh Formics và ngôi trường quân sự trên vũ trụ, nơi huấn luyện những đứa trẻ xuất chúng. Các trò chơi, cuộc đấu trí trong phim được thiết kế theo kiểu dàn trận, đòi hỏi tính linh hoạt và tinh thần đồng đội. Phim còn truyền tải nhiều thông điệp nhân văn đồng thời xây dựng hình tượng anh hùng thiếu niên đầy trượng nghĩa. Nếu bạn thích Harry Potter thì xem thử bộ phim này nhé.

Ender’s Game (2013) 2 diễn viên nhí giờ đã trở thành những ngôi sao đình đám. 

5. As the Gods Will (2014)

Không thể bỏ qua Nhật Bản, đất nước nổi tiếng với những bộ phim đấu trí lực căng não và đại diện As the Gods Will. Đây là phiên bản chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Kaneshiro Muneyuki và Fujimura Akeji. Cuộc sống của nam sinh Takahata Shun và bạn học hoàn toàn đảo lộn khi họ bị cuốn vào một trò chơi sinh tử mà không hề biết kẻ đứng sau. Phim giữ được tinh thần truyện gốc cộng thêm những cảnh bạo lực rùng rợn, máu chiến cộp mác đạo diễn Takashi Miike. Điểm đặc sắc còn là những trò chơi dân gian truyền thống được lồng ghép trong các thử thách và màn xây dựng tâm lý nhân vật được đầu tư kỹ lưỡng. 

As the Gods Will (2014) Từ ngày Squid Game ra mắt, As the Gods Will liên tiếp bị lôi lên bàn cân.

6. Ready Player One (2018)

Nếu bạn luôn ao ước nhập vai các nhân vật Game thì Ready Player One chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Lấy bối cảnh Ohio 2045 khi con người mệt mỏi với các bất cập xã hội nên chìm đắm trong thế giới ảo OASIS, nơi họ có thể trở thành bất kỳ ai. Chàng trai Wade Watts cùng những người bạn quen qua game trên con đường tìm ra 3 chiếc chìa khóa điều khiển OASIS đã cùng nhau chống lại thế lực đen tối toan thao túng toàn thế giới.

Đạo diễn lừng danh Steven Spielberg mang đến công chúng một tuyệt phẩm với phần hình ảnh, âm thanh, kỹ xảo xuất sắc và cốt truyện siêu hấp dẫn. Các fan tha hồ đắm mình trong những đại cảnh chiến đấu sống động, hoành tráng và gặp lại hàng loạt nhân vật yêu thích của ngành công nghiệp giải trí những năm 80. 

 Ready Player One (2018) Du hành về những năm huy hoàng của game thời 8X.

7. The Game (1997)

Trong The Game, vị đại gia Nick (Michael Douglas) bị hành “lên bờ xuống ruộng” khi tiếp nhận trò chơi mà em trai tặng nhân dịp sinh nhật. Khán giả sẽ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi chứng kiến chuỗi tình huống “trời ơi đất hỡi” mà trò chơi quái đản vùi dập nam chính để rồi vỡ òa trong màn “lật bánh tráng” cuối phim. Ra đời 24 năm trước nhưng The Game của đạo diễn David Fincher vẫn sở hữu một trong những cú plot twist nặng đô nhất. Không thiếu những cảnh nổ súng giật gân hay phân đoạn tâm lý hồi hộp, căng thẳng. 

The Game (1997) Dù bị “hành ra bã” thì Michael Douglas vẫn đầy sức hút. 

 

8. Tron: Legacy (2010)

Tiếp nối Tron năm 1982 nhưng Tron: Legacy là bộ phim với nội dung độc lập. Sam Flynn dấn thân vào trò chơi đấu trí khốc liệt trong mạng lưới lập trình do cha anh khởi xướng và bị mắc kẹt suốt 20 năm. Bạn sẽ theo chân nam chính trải nghiệm cảm giác xâm nhập thế giới ảo với hiệu ứng 2D lẫn 3D tinh xảo, kỳ công và choáng ngợp trước những cuộc đua xe ánh sáng. Là sản phẩm giải trí do Walt Disney sản xuất nên nội dung đơn giản nhưng không khỏi khiến ta khâm phục khối lượng kiến thức đồ sộ của nhà làm phim. Thông điệp tác phẩm gửi gắm cũng vô cùng ý nghĩa: Đừng quá phụ thuộc vào công nghệ máy móc mà giết chết những cảm xúc thuần túy. 

Tron: Legacy (2010) Garrett Hedlund thời còn thư sinh.

 

9. Wreck-It Ralph (2012 & 2018)

Một phim hoạt hình làm dịu không khí ngộp thở của danh sách này. Siêu phẩm Wreck-It Ralph đưa khán giả vé về tuổi thơ khi phần đầu hội tụ những nhân vật trong các game bốn nút từng khiến trẻ em toàn thế giới điên đảo và màn cameo hoành tá tràng của các nàng công chúa nhà Disney ở phần tiếp theo. Anh chàng Ralph “đập phá” và cô nhóc Vanellope dẫn người xem chu du thế giới Internet mênh mông, sinh động và cùng chinh phục giải đua xe Sugar Rush. Một cuộc phiêu lưu đầy tiếng cười, ấn tượng, độc đáo và gói ghém nhiều bài học cảm động về cuộc sống. 

Wreck-It Ralph (2012 & 2018) Đôi đũa lệch chán làm nhân vật phản diện và cuộc đổ bộ của hội chị em bạn dì nhà Disney. 

10. Nerve (2016)

Trong bộ phim tâm lý hình sự này, cô nữ sinh Vee (Emma Robert) nhận lời tham gia trò chơi thực tế và tiền thưởng sẽ được cộng dồn qua mỗi phần chơi. Những yêu cầu ban đầu tưởng chừng vô hại nhưng Vee và người chơi ngày càng lún sâu vào các thử thách điên rồ, liều mạng dưới sự kích động của những người theo dõi trực tuyến. Nerve đề cập tới tình trạng báo động khi giới trẻ ngày càng lệ thuộc vào công nghệ, chạy theo những giá trị ảo và cảnh báo việc thông tin mật bị đánh cắp để lại hậu quả khôn lường.

Nerve (2016) Thế giới mà giá trị đạo đức bị đảo lộn.

Những bộ phim về trò chơi không chỉ kịch tính, cuốn hút mà còn khai thác nhiều mặt tối của xã hội và khiến chúng ta suy ngẫm về giá trị cuộc sống. Hy vọng bạn sẽ có những giây phút giải trí tuyệt vời từ các gợi ý trên.

Top phim Anime siêu nhiên nhất định phải xem

Chalotte, Another, Spirited Away, Death Note, Tokyo Ghoul, Noragami, Bakemonogatari, Anohana, K Project, Durarara, Mirai Nikki, Fate/ Zero, Natsume Yuujinchou, Mushishi, Angel Beats!, Elfen Lied. Xem chi tiết phim anime siêu nhiên.

Những bộ phim Pháp hay

Léon: The Professional (1994), Amélie (2001), Les Choristes/ The Chorus (2004), Jeux d’enfants/ Love me if you dare (2003), Le Papillon (2002), Untouchable/ The Intouchables (2011), Trois Couleurs: Bleu/ Three Colours: Blue (1993), Le Petit Nicholas - Nhóc Nicholas (2009), La vie en rose (2007), Paris, je t’aime/ Paris, I love you (2006). Xem chi tiết phim Pháp hay.